Cảm nhận đầu tiên Dragon Ball Z: Kakarot: Bình mới rượu cũ không hay như quảng cáo - PC/Console

Mặc dù được quảng cáo các thể loại như thế giới mở và nhập vai, nhưng thực tế Dragon Ball Z: Kakarot vẫn chỉ là màn “mặc áo mới” chứ chẳng có gì khác lạ.

Là tựa game tiếp theo trong vũ trụ Dragon Ball sau thành công của Dragon Ball FighterZ ra mắt vào năm 2018, Dragon Ball Z: Kakarot được giới thiệu là sẽ đem lối chơi mới vào seri, vốn dĩ đã quen thuộc với các màn song đấu bình thường.

Tựa game này gắn mác hành động, nhập vai và thế giới nghe qua thì rất hoành tráng, nhưng sau vài tiếng trải nghiệm thì Kênh Tin Game thấy Dragon Ball Z: Kakarot chẳng khác gì bình mới rượu cũ, khi nó gần như bê nguyên xi lối chơi quen thuộc và chỉ thêm thắt một tí ở phần cốt truyện – thứ vốn dĩ lại là lấy y chang manga gốc vào.

Tất cả những gì bạn cần biết về Dragon Ball Z: Kakarot trước ngày phát hành
Nếu muốn chơi Dragon Ball Z: Kakarot - tựa game kết hợp hành động với nhập vai sắp phát hành của Bandai Namco, bạn nên biết trước những điều sau.

Cốt truyện của Dragon Ball Z: Kakarot diễn ra vào thời gian Kakarot hay Goku của chúng ta đã vừa lên chức cha, tính đúng mốc trong manga là lúc mà Goku vừa đánh bại Piccolo ở đại hội võ thuật và về lập gia đình cùng với Chichi. Thực tế thì Dragon Ball Z: Kakarot đúng nghĩa là lấy nguyên xi các sự kiện trong manga mà không thay đổi bất cứ chi tiết nào, khi nó tiếp diễn bằng cuộc xâm lăng của người Saiyan với việc Raditz tới Trái Đất để tìm đứa em thất lạc.

Điều này khiến cho cốt truyện của Dragon Ball Z: Kakarot gần như không có gì đặc biệt, khi bạn chẳng qua là coi manga với một góc nhìn khác mà thôi, game không đưa bất kì chi tiết nào mới vào mà chỉ đơn giản là liệt kê lần lượt từng sự kiện theo một lộ trình tuyến tính không đổi. Người viết cứ nghĩ rằng mình có thể thay đổi được một vài mốc hay khiến nhân vật nào đó khác biệt hơn, nhưng sự thực là bạn sẽ chỉ xoay quanh những trận đấu quan trọng mà bản thân đã đọc tới thuộc lòng trong manga.

Điểm khác biệt duy nhất của Dragon Ball Z: Kakarot có lẽ là những trận đánh mặc định thua, thí dụ như lần Goku gặp Raditz đầu tiên thì vốn anh chàng sẽ bị ăn hành no mồm, nhưng bạn có thể điều khiển để đánh bại Reditz. Nhưng cái chuyện này cũng chẳng giải quyết được gì, vì cốt truyện sẽ vẫn tiếp diễn theo hướng manga cho nên việc chiến thắng đó mất giá trị rất nhiều.

Cảm nhận đầu tiên Dragon Ball Z: Kakarot: Bình mới rượu cũ không hay như quảng cáo

Lối chơi trong Dragon Ball Z: Kakarot gần như không có gì khác biệt so với các phiên bản trước mà bạn đã quen thuộc, nó vẫn là các trận đánh 1 vs 1 giữa hai nhân vật với các chiêu thức đấm đá, phóng chưởng, lướt và bay lượn mà chúng ta đã quá quen thuộc rồi. Mỗi nhân vật sẽ có 4 chiêu thức tấn công mạnh đặc trưng như Goku là Kamehameha hay Piccolo là cú chưởng xoắn ốc, chúng cần tốn Ki để sử dụng và được mở khóa theo cốt truyện hoặc khi nhân vật lên cấp.

Người chơi có thể tự sạc năng lượng bằng cách cho nhân vật đứng yên vận nội lực, một điểm khá tốt của game là các đòn thế tốn Ki rất ít và chúng gần như không có thời gian hồi, tức là nếu thích bạn có thể bắn Kamehameha liên tục cũng được. Nhưng tất nhiên là nó cũng có điểm yếu, đó là các chiêu thức càng mạnh thì sẽ phải đứng yên tại chỗ chứ không di chuyển được, cho nên cũng cần phải tính toán một chút.

Tốc độ tấn công trong game khá nhanh, khi bạn có thể lướt hoặc phóng tới kẻ địch chỉ trong một cái chớp mắt để vào tầm tấn công. Tuy vậy việc kết hợp combo lại không được mượt mà lắm, vì chúng ta không thể nối liên tục các chiêu thức mạnh trong các đòn tấn công thường, khi nhân vật bắt buộc phải đánh hết chuỗi đấm đá mới tung được chiêu thức, nếu không sẽ phải khựng lại một nhịp khá là nhà quê.

Cảm nhận đầu tiên Dragon Ball Z: Kakarot: Bình mới rượu cũ không hay như quảng cáo

Độ khó của Dragon Ball Z: Kakarot không cao, vì các kẻ địch trong game đều khá yếu chưa kể số đồ hồi máu lại quá nhiều. Hơn nữa ở những khoảng ra đòn của chúng đều có một mức trễ khá dài, bạn có thể chọn cách đỡ và nhấn nút nhảy để lướt ra sau phản công hoặc dùng Ki hất văng kẻ địch ra xa. Có lẽ game chú trọng vào phần hiệu ứng hào nhoáng hơn là thử thách người chơi, cho nên trừ khi là AFK bỏ tay cầm, chứ không thì bạn gần như không thể thua được.

Kẻ địch trong game sẽ là các nhân vật mà Goku đụng độ y hệt như manga, bắt đầu với Raditz rồi với Vegeta, Frieza, Cell và Majin Buu… Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các nhân vật khác trong quá trình chơi, cũng như một số trận đánh đông người thì sẽ có sự phối hợp nhưng nhìn chung là nó không tạo được một điểm nhấn nào quá đột phá như mong đợi.

Cảm nhận đầu tiên Dragon Ball Z: Kakarot: Bình mới rượu cũ không hay như quảng cáo

Yếu tố nhập vai và thế giới mở của Dragon Ball Z: Kakarot cũng ở mức tương đối, bạn có thể xây dựng các mối quan hệ cùng dàn nhân vật phụ trong game để mở khóa ra các bonus ẩn giúp đỡ trong quá trình chơi. Thu nhặt nguyên liệu, nấu nướng, săn bắt và đi truy lùng kho báu cũng là vài thứ khá hay ho, nhưng mà nói chung là chẳng ai lại chơi Dragon Ball Z: Kakarot vì mấy thứ đó cả, chiến đấu vẫn là phần đáng quan tâm nhất.

Nhìn chung sau vài giờ trải nghiệm, thì Kênh Tin Game thấy Dragon Ball Z: Kakarot có thể gọi là một game khá nhất là với những ai yêu thích bộ manga này và muốn trải nghiệm nó lại từ đầu, nhưng với các fan tìm kiếm lối chơi mới hoặc một thứ gì đó khác biệt, thì có lẽ Dragon Ball Z: Kakarot chưa đạt đủ yêu cầu cho lắm.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e