Skyrim Grandma – Game thủ già nhất thế giới bị trẻ trâu chửi đến trầm cảm - PC/Console

Trẻ trâu ở đâu cũng có – oschos chỗ nào cũng đông, bất kể là bạn có là bà ngoại Shirley Curry cũng không thoát khỏi việc bị đám mọi rợ này làm phiền.

Cái tên Shirley Curry hay Skyrim Grandma có lẽ không xa lạ gì với phần đông mọi người, khi bà là streamer và youtuber lớn tuổi nhất thế giới (84 tuổi). Nhưng bất chấp tuổi tác thì Shirley vẫn là một người cực kì nổi tiếng trong cộng đồng đặc biệt là Skyrim, khi bà ngoại rất thích chơi tựa game này theo phong cách trải nghiệm tự do.

Hiện tại cụ bà này đang có số subscribe tới hơn 800 ngàn trên Youtube – một con số đáng mơ ước cho bất kì youtuber nào. Đáng tiếc là mọi việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ khi mới đây bà ngoại của chúng ta đã phải thông báo tạm nghỉ vì lý do sức khỏe, cả vì tuổi tác lẫn một vấn đề khắm thối hơn đó là quá nhiều con troll ghẻ vào kênh của Shirley phá hoại.

Đánh giá Legend of Keepers, câu chuyện khởi nghiệp tại hầm ngục
Đánh giá Legend of Keepers, câu chuyện khởi nghiệp tại hầm ngục
Giết quái, đánh trùm, khai hoang hầm ngục vốn là thao tác rất quen khi chơi game kiểu dungeon crawler nhưng trong Legend of Keepers vai sẽ được đổi.

Trong một Vlog gần đây Shirley đã nói về việc mình sẽ phải tạm nghỉ một thời gian, khi mà huyết áp của bà đang rất cao và bị stress khá nặng trong thời gian qua. Shirley chia sẻ rằng vốn mình chỉ chơi Skyrim theo kiểu trải nghiệm và phiêu lưu, tức là giành thời gian rất nhiều để đi lòng vòng rồi khám phá tất cả những thứ gì có thể. Bà ngoại game thủ không có hứng thứ với kiểu xây dựng nhân vật hay cày cuốc, kiếm một đống vũ khí xịn đeo vào người như các streamer khác.

Kiểu chơi này của Shirley đã tạo nên nét riêng của bà, nó tạo ra cảm giác thoải mái và nhập vai thực sự của nhân vật trong game. Theo Shirley thì bà thấy thoải mái khi mình có thể trải nghiệm lối chơi mà không phải lo lắng về chuyện luyện cấp hay cày cuốc như game thủ trẻ, đây là kiểu chơi đúng nghĩa của người già, nhưng mà từ đây mới có nhiều chuyện xảy ra.

Shirley chia sẻ rằng bà bị stress không phải do các bình luận tiêu cực bên dưới, mà nó xảy ra trực tiếp trong quá trình chơi. Thực tế thì đám trẩu tre trên kênh không đòi quan hệ phụ mẫu với nhau hoặc mời ăn các món không được thơm tho như thường lệ, mà đây là kiểu “giúp đỡ” phá hoại khi liên tục góp ý về cách chơi của bà ngoại Shirley Curry.

Nên chơi cái này, nên đi tới chỗ này, nên nâng skill theo build hoặc áo giáp hay vũ khí nào mạnh… đó là hằng hà sa số các “góp ý” của đám trẩu khi xem stream của Shirley Curry, bất chấp việc bà đã nói từ đầu là mình chơi chỉ để trải nghiệm game. Cái này cũng giống như bạn đang chơi game mà có một đám trẩu tre học cấp một đứng phía sau chỉ trỏ, nhiều khi chúng ta chỉ muốn quay ra sau lưng cầm búa đập chết cụ hết chúng nó cho rồi. Hơn nữa lũ ocschos này còn không thèm đọc và không cần biết cái kênh hiện tại đang xem là gì, do đó nó khiến Shirley Curry cực kỳ khó chịu.

Bà đã nói thẳng là mình không cần ai chỉ mình chơi game cả, cũng như không thích việc mọi người cứ liên tục nói bà nên đổi qua chơi các game mới và bản thân cũng phải là kiểu streamer cày cuốc hay speedrun. Bà ngoại đơn giản chỉ là muốn trải nghiệm game bình thường, bà muốn người xem cùng cảm nhận cảm giác nhập vai trong game thật lành mạnh. Shirley Curry thừa nhận là mình có cảm giác vui vẻ hơn khi chơi một mình, chứ không phải làm streamer để bị quấy rầy như vậy.

Skyrim Grandma - Game thủ già nhất thế giới bị trẻ trâu chửi đến trầm cảm

Rất tiếc đám trẩu tre lại không nghĩ vậy, bạn sẽ cực kì ngạc nhiên về độ não lợn của lũ này khi thường xuyên có thằng hỏi Shirley Curry đang stream game gì hay tại sao bà không đeo vũ khí đúng như sách. Thực ra cái này là do Shirley Curry bị sốc văn hóa, vì nếu như là một người thường xuyên theo dõi các kênh stream, bạn sẽ thấy độ ngu của internet – điển hình trên facebook chuyên có đám chẳng thèm đọc bài đã vào like dạo hoặc đỉnh cao nhất là hỏi đang stream game gì mặc dù ngay tiêu đề có ghi.

Một điều nữa khiến Shirley Curry cảm thấy buồn là số lượng người xem kênh của bà không tương ứng với số lượng đăng kí, mặc dù có tới hơn 800 ngàn người theo dõi nhưng một video của Shirley Curry chỉ khoảng từ 8 tới 10 ngàn view. Hơn nữa rất nhiều video của bà ngoại có thời lượng từ 25 tới 30 phút, hầu hết mọi người chỉ coi khoảng 5 phút đầu tiên, điều này khiến cho Shirley Curry cảm thấy công sức nhập vai của mình không xứng đáng thành ra có cảm giác hụt hẫng.

Ghost of Tsushima sẽ thất bại vì kiểu chơi “bắt chước” Assassin's Creed?
Có rất nhiều điểm tương đồng giữa Ghost of Tsushima và các bản Assassin's Creed gần đây, sự giống nhau này thật không may là dẫn đến nguy cơ hơn lợi thế.

Điều này thực ra cũng khá dễ hiểu vì vốn luồng stream của Shirley Curry rất kén người xem, bà ngoại đột nhiên nổi tiếng khi là streamer già nhất thế giới vẫn còn chơi game liên tục. Bà nổi tiếng hơn nữa khi được xác nhận sẽ được đưa vào làm NPC trong The Elder Scrolls VI, dẫn tới số lượng người tò mò vào kênh của bà tăng đột biến và tất nhiên là có một đám trẩu tre đông như kiến chui vào cùng. Từ đầu thì Shirley Curry cũng không quan tâm tới lượt view cho lắm, nhưng bây giờ khi stream mà cứ bị “chỉ chơi game” thì rõ ràng không hay ho cho lắm.

Skyrim Grandma - Game thủ già nhất thế giới bị trẻ trâu chửi đến trầm cảm

Vậy nên mới nói kể cả là bạn là game thủ già nhất thế giới, thì đám trẩu tre oschos vẫn không buông tha và phá hoại tới bến. Mong rằng sức khỏe của bà ngoại Shirley Curry sẽ tiến triển tốt hơn, cũng như bà nên kiếm mod về quản lý kênh chat để khóa mõm cụ nó bọn não lợn và không phải phiền lòng vì đám ngu phá hoại này nữa.