Sony bốc hơi gần 500.000 tỷ sau khi Microsoft mua lại Activision Blizzard

Sau khi Microsoft mua lại Activision Blizzard, cổ phiếu của Sony đã bốc hơi 10%.

Cổ phiếu của Tập đoàn Sony đã giảm 10% vào sáng thứ 4 ngày 19/1 sau khi gã khổng lồ Microsoft tiết lộ kế hoạch mua lại nhà sản xuất trò chơi Activision Blizzard. Nhiều nhà đầu tư lo ngại nếu thương vụ của Microsoft thành công thì miếng bánh thị phần mảng kinh doanh trò chơi của Sony sẽ ngày càng thu hẹp.

Sony bốc hơi gần 500.000 tỷ sau khi Microsoft mua lại Activision Blizzard - Ảnh 1.

Giá cổ phiếu của Sony đã có thời điểm giảm thấp nhất trong gần 3 tháng qua, sau khi Microsoft - đối thủ lâu năm trong trận chiến console game của Sony - tuyên bố sẽ chi gần 70 tỷ USD để mua lại Activision - nhà phát triển đứng sau những tựa game nổi tiếng như World of Warcraft và Call of Duty của Mỹ.

Cuộc chiến máy chơi game console giữa hai ông trùm luôn rất căng thẳng từ trước đến giờ. Cả hai đều ra mắt console mới nhất của họ vào tháng 11 năm 2020. Tính đến tháng 9, Sony đã bán hơn 13 triệu console PlayStation 5. Mặc dù không công bố doanh thu chính thức, các nhà phân tích dữ liệu gợi ý rằng số lượng bán ra PS5 của Microsoft đã sớm vượt qua Xbox Series X.

Thương vụ mua lại Activision của Microsoft được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm nhiều tựa game hấp dẫn, cũng như thúc đẩy khách hàng mua máy chơi game console. Sony cũng đang trong quá trình đàm phán thu mua mở rộng. Năm ngoái, đại điện từ Nhật Bản đã thành công mua lại nhiều studio game nổi tiếng như Bluepoint Games của Mỹ, Housemarque của Phần Lan và Firesprite có trụ sở tại Vương quốc Anh.