Sony công bố danh sách 6 tựa game dành cho VR bao gồm Doom 3

07/03/2021 Vừa qua trên trang twitter của một tài khoản leaker nổi tiếng đã đăng tải hình ảnh bằng chứng cho thấy Bloodborne lên PS5.

Doom 3 VR quay trở lại hoành tránh với màn tái xuất không thể nào đã hơn, nằm trong danh sách 6 tựa game VR của Sony công bố.

Sony đã công bố một loạt trò chơi PlayStation VR mới cho cuối năm nay. Bao gồm một bản làm lại với công nghệ VR của Doom 3, cũng như các tựa game khác đến từ một số studio game VR thành công cùng với các game dành cho những người mới tiếp xúc với công nghệ VR.Sony đã công bố thế hệ PSVR mới cho hệ máy PlayStation 5 của mình vào tháng trước. Thiết bị VR sẽ đi kèm với một bộ điều khiển được thiết kế lại hoàn toàn, chỉ với một dây cắm duy nhất thay vì đi theo một hộp cáp như phiên bản ban đầu cùng với màn hình có độ phân giải cao hơn trong số các nâng cấp khác.Nhưng Sony đã không tiết lộ thêm quá nhiều về thiết bị VR mới hoặc cung cấp nhiều thông tin chi tiết, thiết bị chắc chắn sẽ không ra mắt vào năm 2021. Trong một ngày Sony công bố đến 6 tựa game VR cùng với lời hứa mang lại trải nghiệm tốt hơn.

1. Doom 3 VR

Doom 3 VR là tựa game duy nhất có ngày phát hành chính thức, sẽ ra mắt vào ngày 29 tháng 3 cho PlayStation 4 và PlayStation 5. Đây là phiên bản “được làm lại” của tựa game bắn súng Doom 3 gốc ra mắt vào năm 2004 và hai bản mở rộng sau đó của nó, được thiết kế dành cho phụ kiện Aim giống súng của PSVR.Một đoạn giới thiệu ngắn cho cái nhìn cận cảnh về lối chơi của game, cùng với hình ảnh đồ hoạ trau chuốt rất nhiều so với phiên bản gốc.

Doom 3 VR là tựa game duy nhất có ngày phát hành chính thức, sẽ ra mắt vào ngày 29 tháng 3 cho PlayStation 4 và PlayStation 5.

Doom 3 VR là tựa game duy nhất có ngày phát hành chính thức, sẽ ra mắt vào ngày 29 tháng 3 cho PlayStation 4 và PlayStation 5.

Đây là trò chơi Doom thứ hai dành cho thiết bị PSVR, sau Doom VFR gốc ra mắt 2017.Đây cũng không phải là lần đầu tiên Doom 3 xuất hiện trong VR.Trò chơi ban đầu được hứa hẹn là một phần của sự kiện ra mắt thiết bị kính VR Oculus Rift, nhưng nó đã bị hủy trong bối cảnh bị đâm đơn kiện từ chủ sở hữu bản quyền Doom ZeniMax.(ZeniMax đã được mua lại bởi đối thủ của Sony là Microsoft vào năm ngoái). Gần đây, một nhóm mod đã chuyển Doom 3 sang kính Oculus Quest theo cách không chính thức. Tuy nhiên giờ đây chúng ta cũng sẽ chẳng cần đến nó, có thể yên tâm trải nghiệm phiên bản xịn xò của Sony, chắc chắn sẽ làm các fan không hề thất vọng.

2. After the Fall

Bên cạnh đó tựa game VR kế tiếp mà Sony mang đến là của nhà phát triển Vertigo Games, tác giả của tựa game bắn súng zombie VR Arizona Sunshine, cũng sẽ mang phần game tiếp theo được hợp tác dành cho cho PSVR mang tên After the Fall.Sau khi tựa game được công bố cách đây vài năm và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020 trên cả PSVR cho phiên bản PC. Tựa game đã bị trì hoãn một phần vì đại dịch coronavirus, được lên lịch ra mắt lại vào đầu năm 2021.

3. I Expect You To Die 2

PlayStation VR cũng sẽ hỗ trợ dành cho tựa game I Expect You To Die 2, phần tiếp theo của tựa game sau khi thành công vang dội, ban đầu được công bố cho Steam vào tháng Giêng. Trò chơi hứa hẹn có những câu đố theo chủ đề điệp viên tương tác phong phú giống như phiên bản tiền nhiệm, đã được chứng minh là một trong những trò chơi VR thú vị nhất kể từ khi ra mắt vào năm 2016.

4. Fracked

Các trò chơi khác cũng cực kì hấp dẫn không thể bỏ qua như Fracked được phát triển bởi nDreams, studio đứng sau game bắn súng tàng hình dựa trên tựa game Phantom: Covert Ops. Trò chơi sẽ được phát hành vào mùa hè này dành cho thiết bị điều khiển PlayStation Move trên cả hai thế hệ máy chơi game của Sony, nhưng với phiên bản PlayStation 5 sẽ được cải thiện mọi thứ về tốc độ khung hình và phân giải hình ảnh.

5. Song in the Smoke

Nếu bạn cần tìm một không gian tĩnh lặng hơn thì hãy đến với tựa gamenhà phát triển Galak-Z 17-Bit.Đây là một trò chơi sinh tồn VR tập trung vào việc chế tạo, săn bắn, nhặt rác và khám phá trong một thế giới bí ẩn, yên tĩnh một cách kì lạ.Một đoạn giới thiệu cho thấy một số cảnh quan tuyệt đẹp và thiết kế tạo hình các sinh vật trong game, cũng như các cơ chế bổ sung dành cho PS5 như tính năng bắn cung. Hiện tựa game vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể nhưng sẽ ra mắt vào năm 2021.

6. Zenith: The Last City

Sony cũng đã thông báo về việc phát hành Zenith vào năm 2021, một trò chơi nhập vai nhiều người chơi có bị ảnh hưởng bởi phong cách Anime được tài trợ gây quỹ trên Kickstarter vào năm ngoái. Tựa game lấy bối cảnh trong một thế giới giả tưởng công nghệ cao được thiết kế để người chơi tự do leo trèo và bay lượn xung quanh trong game, chiến đấu dựa trên phong cách thiết kế dành riêng cho thiết bị VR để tương tác trong game.