Splatoon 4 lộ quá trình phát triển dù phần 3 mới phát hành gần 2 năm

Theo một nguồn tin, Nintendo được cho là đã bắt đầu phát triển trò chơi Splatoon tiếp theo, tiết lộ tên mã của nó trong quá trình này.

Theo một nguồn tin đáng chú ý, Nintendo được cho là đã bắt đầu phát triển trò chơi Splatoon tiếp theo, tiết lộ tên mã của nó trong quá trình này.

Splatoon

Phần mới nhất của thương hiệu Splatoon là Splatoon 3, được ra mắt lần đầu tiên cách đây hai năm. (Ảnh: Nintendo)

Giống như những phiên bản tiền nhiệm, trò chơi này là game bắn súng góc nhìn thứ ba với điểm nhấn là vẽ sân của đối thủ thông qua việc sử dụng vũ khí của bản thân. Trò chơi với góc nhìn thứ ba luôn được cập nhật lối chơi theo mùa, bao gồm các sự kiện như Splatfest để thu hút người chơi. Tuy nhiên, có vẻ như thời gian vàng son của Splatoon 3 sắp kết thúc.

Sau khi phát hành bản cập nhật 8.0.0, các nhà khai thác dữ liệu đã tìm thấy bằng chứng cho thấy Splatoon 3 có thể đang chuẩn bị cho sự kết thúc của một kỷ nguyên. Một loại Splatfest mới đã được thêm vào trong bản cập nhật mới nhất, chứa một số tính năng và hiệu ứng hình ảnh khác nhau gợi ý rằng Splatfest tiếp theo sẽ là loại cuối cùng. Người hâm mộ bắt đầu suy đoán rằng Nintendo đang giữ đúng lời hứa về hai năm hỗ trợ sau khi ra mắt cho Splatoon 3 và Splatfest cuối cùng có thể diễn ra sớm, vì Nintendo đang phát triển một trò chơi mới cho sản phẩm kế nhiệm Switch. Những tuyên bố này dường như được hỗ trợ bởi một rò rỉ gần đây từ Midori, một người trong ngành game đáng chú ý, người đã có hồ sơ theo dõi cực kỳ chính xác về các tựa game Sega và Nintendo trong tương lai.

Splatoon

Trên tài khoản Twitter của Midori, cô đăng tải rằng một dự án trò chơi mới với tên mã là “Spiral” đang được phát triển tại Nintendo. (Ảnh: X[Twitter])

 Theo nghiên cứu của cô ấy và dữ liệu mà cô ấy nhận được trong tháng qua, cô ấy đưa ra giả thuyết rằng tên mã này đang được sử dụng cho trò chơi có thể sẽ là phần tiếp theo trong dòng game Splatoon. Midori đã rò rỉ một số tên mã khác nhau của Nintendo trong vài tuần qua, tuyên bố rằng chúng là những dự án Nintendo đang phát triển cho các thương hiệu như Super Mario Bros. và The Legend of Zelda. Dựa trên tuyên bố mới nhất của cô ấy về trò chơi Splatoon tiếp theo, rất có thể trò chơi này đang trong giai đoạn tiền sản xuất và tên mã chỉ là dấu hiệu cho thấy nó đang được phát triển chứ không phải là gợi ý về loại chủ đề mà trò chơi sẽ xoay quanh.

Xem xét các trò chơi Splatoon trước đây bị ảnh hưởng bởi Splatfests cuối cùng của sản phẩm tiền nhiệm, có khả năng trò chơi thứ tư cũng sẽ bị ảnh hưởng tương tự bởi trò chơi cuối cùng của Splatoon 3. Để tham khảo, Splatoon 2 đã đặt Marie làm nhân vật phụ trung tâm cho Story Mode của trò chơi sau khi cô ấy giành chiến thắng tại Splatfest cuối cùng trong trò chơi đầu tiên, trong khi toàn bộ chủ đề của Splatoon 3 xoay quanh Chaos, sau khi lựa chọn đó giành chiến thắng tại Splatfest cuối cùng của Splatoon 2. Hiện tại, người hâm mộ sẽ phải đợi cho đến khi Nintendo tiết lộ thêm thông tin chính thức.