Square Enix tại E3 2019: Final Fantasy, Final Fantasy và Final Fantasy - PC/Console

Vì Final Fantasy cực kỳ quan trọng với Square Enix, Mọt tui phải lặp lại nó ba lần. Nhưng cũng đừng quên bài ca "làm lại" của Square Enix tại E3 2019 nhé!

Sau một kỳ E3 2018 đầy thất vọng, Square Enix trở lại với triển lãm E3 bằng một đội hình mới hùng hậu và mạnh mẽ hơn. Trong số các game công bố vào E3 2019 này, có đến… 3 tựa Final Fantasy khác nhau, và một vài tựa game hấp dẫn khác.

Final Fantasy 7 Remake

Chúng ta đã biết rằng Square Enix sẽ phát hành Final Fantasy 7 Remake vào tháng 3 năm sau, nhưng Square Enix vẫn còn một bất ngờ thú vị  cho game thủ trong buổi họp báo của mình: đoạn trailer cho thấy gameplay của FF7 Remake sẽ ra sao. Game thủ cũng được nhìn thấy hình tượng mới trên nền đồ họa 3D hiện đại của các nhân vật quen thuộc Tifa và Sephiroth.

Một điều đặc biệt là thay vì ra mắt trọn vẹn như một trò chơi hoàn chỉnh, Final Fantasy 7 Remake sẽ được phát hành thành nhiều phần nhỏ tương tự kiểu phát hành của The Walking Dead hay Hitman. Chương đầu tiên của trò chơi sẽ chỉ tập trung vào thành phố Midgar, phần vốn chỉ chiếm một thời lượng rất ngắn trong phiên bản gốc.

Microsoft tại E3 2019: Xbox mới, Cyberpunk 2077 và hàng chục tựa game khác
Ngoài thông tin về hệ máy Xbox mới sắp ra mắt, Microsoft còn giới thiệu đến hơn... 60 tựa game khác nhau, trong đó có Cyberpunk 2077 và Gears 5.

Để giải thích cho quyết định này, ông Yoshinori Kitase – nhà sản xuất của dự án nói rằng sau khi đặt ra cốt truyện cho trò chơi, đội ngũ làm game nhận ra rằng nó sẽ có rất nhiều nội dung. Vì vậy, ngay cả khi được phát hành thành từng chương, mỗi chương của Final Fantasy 7 Remake sẽ “có thời lượng tương đương với một tựa game hoàn chỉnh.”

Bản thân Square Enix cũng chưa rõ FF7 Remake sẽ có bao nhiêu phần.

Final Fantasy Crystal Chronicles

FF7 Remake không phải là tựa Final Fantasy duy nhất xuất hiện tại cuộc họp báo này. Square Enix còn “khoe hàng” bản  remaster của Crystal Chronicle, vốn là một tựa game dành cho hệ máy Gamecube của Nintendo. Đây không chỉ là bản làm lại của tựa game cũ, mà còn được bổ sung thêm tính năng multiplayer. Tuy nhiên trailer được trình chiếu chẳng cho thấy nhiều thông tin về tính năng multiplayer này.

Trong lần trở lại này, trò chơi xuất hiện trên PS4, Switch, iOS và Android nhưng không có PC. Game sẽ phát hành vào cuối năm nay.

Final Fantasy 8 Remastered

Trong khi những người anh em liên tục được nhắc tới với nhiều phiên bản làm lại và nhận được sự trông chờ của công chúng, Final Fantasy 8 toàn bị bỏ qua. Phải đến hơn 20 năm sau ngày phát hành FF8, Square Enix mới công bố nó sẽ được làm lại và phát hành trên PS4, Switch, Xbox One và cả PC (Steam) trong năm nay.

Nếu bạn chưa chơi qua Final Fantasy 8, đây là một tựa game RPG nói về một nhóm bạn cùng theo học tại trường sĩ quan quân đội Balamb Garden. Nhân vật chính của chúng ta là Squall Leonhart và bị vướng vào một cuộc chiến với nữ pháp sư Ultimecia, người muốn… nén thời gian nhằm phục vụ cho tham vọng quyền lực của mình.

Marvel’s Avengers

Dù Endgame đã kết thúc câu chuyện về đội ngũ Avengers gốc, Avenger vẫn là một thương hiệu ăn khách. Vì vậy nên Marvel’s Avenger ra đời – đây là một tựa game hành động được phát triển bởi Crystal Dynamics và Eidos Montreal, dự kiến sẽ phát hành vào tháng 5/2020.

Phản ứng của game thủ khi nhìn thấy tạo hình của các nhân vật chính trong Marvel’s Avenger khá tiêu cực, bởi các fan của Marvel muốn được nhìn thấy những nhân vật quen thuộc như trên phim một lần nữa chứ không phải những khuôn mặt mới. Các fan cũng chê bộ trang phục của Thor và Captain Amercia, thắc mắc về sự vắng mặt của Hawkeye trong khi Black Widow bị chê là… xấu hoắc, chẳng giống với hình tượng nữ gián điệp sexy được mô tả trong truyện và phim.

The Last Remnant: Remastered

“Trẻ tuổi” hơn nhiều so với Final Fantasy 8 khi được phát hành vào năm 2008, The Last Remnant bất ngờ được Square Enix công bố làm lại. Càng bất ngờ hơn khi trò chơi này đã xuất hiện trên Nintendo Switch eShop ngay lập tức với giá 20 USD.

Trong The Last Remnant, thế giới của nó ẩn giấu vô vàn Remnant – những cổ vật bí ẩn từ thời cổ đại, nhưng cực kỳ hữu dụng cho con người. Chúng là khởi nguồn của nhiều cuộc chiến tranh, và đồng thời cũng có thể tạo ra tai họa nếu không tìm được chủ sở hữu. Câu chuyện của game xoay quanh nhân vật chính Rush và các món cổ vật này.

Outriders

Nhà phát triển People Can Fly đã im hơi lặng tiếng trong một thời gian dài trước khi trở lại tầm mắt của công chúng bằng tựa  game mới Outriders. Đoạn trailer được Square Enix trình chiếu tại E3 chẳng tiết lộ gì về lối chơi của game ngoài việc cho chúng ta biết rằng đây sẽ là một game co-op hỗ trợ tối đa 3 người chơi, lấy bối cảnh một thế giới tương lai đen tối và tuyệt vọng. Game sẽ phát hành vào mùa hè năm sau.

Oninaki

Tái sinh là nền tảng của sự sống, và trong tựa game mới đến từ Tokyo RPG Factory (từng làm I Am Setsuna, Lost Sphear), bạn sẽ góp phần vào nền tảng đó. Công việc của bạn trong game là dẫn đường cho những linh hồn lạc lối bước sang một cuộc đời mới. Một điều đặc biệt là lối chơi của game chuyển từ JRPG truyền thống sang lối chơi action nhanh và mạnh mẽ, hoàn toàn tách biệt với phong cách của studio này xưa nay. Game sẽ phát hành trên Switch, PS4, PC (Steam) vào tháng 8 tới.

Dragon Quest Builders 2

Kết hợp Dragon Quest với Minecraft, chúng ta sẽ có Dragon Quest Builders. Sau phiên bản đầu phát hành vào năm 2016 khá thành công, Square Enix thừa thắng xông lên phát triển phần 2 và sẽ phát hành nó trên PS4, Switch trong năm nay.

Với cuộc họp báo của Square Enix, cơn lũ thông tin về game mới từ E3 2019 đã sắp đến hồi kết thúc. Nếu bạn “chấm” được cái tên nào trong số những tựa game được nhắc đến trong bài viết này, hãy chia sẻ cùng Mọt và các độc giả khác trong phần comment bên dưới nhé!