Steam có thể thêm tính năng quản lý thư viện cho người dùng

29/05/2021 Một báo cáo mới cho biết tựa game phiêu lưu hành động Bloodstained: Ritual of the Night phần tiếp theo đang được phát triển.

Valve đang dần cung cấp cho người dùng Steam một bản nâng cấp chất lượng hơn với một tính năng mới cho phép game thủ kiểm soát tốt hơn nội dung, vị trí và số lượng game được cài đặt trên PC.

Steam

Steam có thể sẽ thêm tính năng quản lý thư viện cho phép game thủ kiểm soát tốt hơn nội dung, vị trí và số lượng game được cài đặt trên PC của họ.

Khi nói đến nền tảng gaming trên PC, hầu như mọi người đều đã từng nghe nói đến hoặc từng sử dụng Steam theo một cách nào đó. Đây là một trong những thị trường trò chơi hàng đầu và được cho là một trong những nhà quản lý trò chơi tốt nhất cho PC. Nhưng sự tuyệt vời của nó không có nghĩa là nó không thể cải thiện thêm, và với một số tin đồn cũng như các dữ liệu được khai thác gần đây, có vẻ như các cập nhật cải thiện ấy sẽ sớm đến với game thủ trong tương lai gần.

Thông tin được đăng tải trên Twitter bởi Pavel Djundik, anh đã tải lên một vài hình ảnh được lấy trong Discord của Steamdb. Các hình ảnh hiển thị một trình quản lý thư viện cho người dùng Steam. Trình quản lý này sẽ cung cấp thông tin rõ ràng về những nội dung đang được cài đặt trên một ổ đĩa, dung lượng đang được sử dụng bởi những gì và ổ đĩa còn bao nhiêu chỗ trống. Trình quản lý này cũng sẽ cho biết mỗi tựa game đã được cài đặt chiếm hết bao nhiêu dung lượng.

Thông tin được đăng tải trên Twitter bởi Pavel Djundik, người sáng lập của SteamDB.

Điều này có thể cung cấp một số thông tin quan trọng cho người dùng Steam khi họ đưa ra quyết định về vị trí cài đặt các tựa game hoặc khi muốn biết những tựa game nào có thể xóa trong thời điểm hiện tại. Người dùng Steam sẽ có thêm thông tin trước khi chủ động cài đặt bất kỳ thứ gì và sẽ có thể kiểm tra xem những trò chơi nào đang chiếm nhiều dung lượng. Điều này có ý nghĩa rất to lớn đối với những người sử dụng Steam thường xuyên và chứng tỏ đây sẽ là một tính năng được đón nhận nồng nhiệt.

Với tính năng mới đầy tiện ích như trình quản lý thư viện này, người chơi sẽ có quyền kiểm soát tốt hơn không gian lưu trữ của họ. Điều này có thể đặc biệt thuận lợi cho các game thủ có nhiều thư viện game trên nhiều ổ đĩa. Sau thông tin về việc Valve có thể đang phát triển một máy chơi game console di động cho Steam giống với Switch, một phiên bản nâng cấp cho Steam có thể được coi là thứ hỗ trợ củng cố cho tin đồn đó.

Đối với người dùng Steam thì đây cũng là một tin tốt, vì các tính năng và giao diện của Steam đã không thay đổi trong nhiều năm nay. Một thay đổi nhỏ như thế này sẽ được ủng hộ bởi người chơi khắp nơi và sẽ giúp Valve đi một chặng đường dài nữa để tiếp tục đưa Steam trở thành nhà quản lý trò chơi được game thủ PC yêu thích và lựa chọn. Hiện không có thông báo chính thức nào về những nâng cấp này, vì vậy người dùng vẫn sẽ phải đợi đến thời điểm các thông tin này được chính thức công bố hoặc khi các tính năng này được chính thức thêm vào Steam trong các bản cập nhật sau này.

Xem thêm: Epic Games sắp miễn phí Rise of the Tomb Raider: 20 Year Celebration?