Steam Deck hiện tương thích với phần mềm chống hack lớn nhất

Với việc Steam Deck sắp ra mắt, có một số lo ngại về khả năng tương thích của nó với phần mềm chống hack, điều đó hiện đã được khắc phục.
Steam Deck

Steam Deck sẽ được phát hành trong tháng 2 này.

Có khả năng thực sự là Steam Deck có thể mở đường cho hàng loạt công nghệ chơi game cầm tay mới, khi kết hợp sự tiện lợi của console cầm tay với sức mạnh của PC. Với việc Valve đảm bảo rằng Steam Deck sẽ ra mắt vào tháng 2 này, sau khi dời ngày ra mắt vài tháng sau, mọi con mắt đều đổ dồn vào thiết bị. Một điều khiến một số người lo ngại là sự không tương thích giữa sản phẩm và một số công nghệ anti-cheat, nhưng điều đó dường như đã được sắp xếp.

Theo một bài đăng gần đây trên trang Steamworks, Valve cuối cùng đã xác nhận rằng Steam Deck sẽ hỗ trợ phần mềm anti-cheat. Đã có những phản ứng dữ về thiết bị không lâu sau khi người ta thông báo rằng một số trò chơi sẽ không thể chạy trên nó, hoặc ít nhất là không chạy đúng cách, do hệ điều hành dựa trên Linux của “PC cầm tay” không tương thích với phần mềm quan trọng.

Bài đăng tiếp tục nói rằng hai “dịch vụ chống gian lận lớn nhất” hiện được hỗ trợ trên Proton, đây là hệ điều hành được sử dụng cho Steam Deck. BattleEye và Easy Anti-Cheat, cả hai đều được sử dụng trong một số trò chơi lớn, sẽ tương thích với nhau, có nghĩa là về lý thuyết, các trò chơi sử dụng các công cụ này sẽ có thể chạy trên hệ thống mà không có vấn đề gì. Đây chắc chắn sẽ giúp cho cả nhà phát triển và game thủ nhẹ lòng, vì có những lo ngại rằng một số tựa game sẽ không thể chơi trên Steam Deck cho đến khi bản sửa lỗi được triển khai.

Steam Deck

Vấn đề thiếu nguyên liệu không chỉ của riêng Steam Deck.

Trên hết, Valve nói rằng họ sẽ bắt đầu gửi dữ liệu đã được xác minh cho các trò chơi sử dụng phần mềm chống gian lận vào hôm nay. Các trò chơi đã bắt đầu được xác định có mặt trên Steam Deck, với khoảng 86 tựa game hiện có trong cơ sở dữ liệu tại thời điểm viết bài. Đó là một chút cách biệt nhỏ so với hơn 50.000 trò chơi Steam hiện có thể mua được, nhưng công ty đã thuê người thử nghiệm vào năm ngoái để thử và nhận được càng nhiều trò chơi càng tốt để tương thích trong thời gian ra mắt.

Với việc thiết kế của Steam Deck được giới thiệu vào tháng 12 năm ngoái, có vẻ như thế giới gần như đã sẵn sàng để đón nhận thiết bị này. Các studio đã ca ngợi bộ công cụ phát triển và có vẻ như việc lùi ngày ra mắt vài tuần nữa có thể đã làm được điều đó một số ưu ái. Vẫn còn phải xem chính xác nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thế giới game, nhưng sẽ rất thú vị khi xem Steam Deck được đón nhận như thế nào.