5 lý do mà bạn nên chơi game ở chế độ "khó nhất"

Chơi game ở chế độ khó nhất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn trò chơi.

Hầu hết các trò chơi hiện nay đều cho phép các game thủ lựa chọn cài đặt các chế độ khi chơi game gồm Dễ, Bình thường và Khó. Thường thì chọn chế độ nào để bắt đầu là một quyết định quan trọng của người chơi vì nó sẽ ảnh hưởng đến những trải nghiệm chơi game tổng thể của bạn. Thực sự thì không có lựa chọn nào là đúng hay sai, nhưng đây là 5 lý do bạn nên chọn mức "Khó":

5 lý do mà bạn nên chơi game ở chế độ khó nhất - Ảnh 1.

1. Bạn đang khao khát một thử thách

Chơi một tựa game với những chế độ khó hơn ngay từ đầu có thể làm bạn thất vọng và dễ nản lòng vì bạn có thể gặp thông báo "Game Over" liên tiếp. Tuy nhiên, những thử thách cũng có thể trở thành nguồn kích thích tinh thần cho chính chúng ta và nó sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng hơn về bản thân nếu bạn vượt qua được. Vì vậy, nếu bạn tự thấy mình có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong trò chơi mặc dù mọi thứ là rất khó khăn ngay từ lúc bắt đầu, thì chế độ khó nên trở thành cài đặt mặc định của bạn.

5 lý do mà bạn nên chơi game ở chế độ khó nhất - Ảnh 2.

2. Game quá dễ

Rất nhiều trò chơi bạn có thể nhận ra ngay rằng nó quá dễ chơi, quá dễ để vượt qua các thử thách. Có nhiều lý do cho những tựa game như vậy, chẳng hạn như do các nhà phát triển game muốn game được diễn ra theo cách đó, hay đối với những người đã chơi game nhiều, kỹ năng của họ đã được cải thiện, bạn đã quen với những trò chơi có mức độ khó hơn nhiều.

May mắn cho chúng ta là hầu hết những trò chơi hiện đại ngày nay là việc cho phép bạn chuyển đổi các chế độ chơi từ dễ sang khó và ngược lại bất cứ lúc nào. Bằng cách đó, bạn không phải bắt đầu lại nếu có nhu cầu về việc trải nghiệm những thử thách ở cấp độ cao hơn phát sinh khi đang chơi game.

5 lý do mà bạn nên chơi game ở chế độ khó nhất - Ảnh 3.

3. Bạn muốn được tương tác trọn vẹn hơn với cơ chế của trò chơi

Đối với một trò chơi dễ dàng, thì những màn chơi thường hiếm khi kéo dài lâu, bạn có thể sẽ bị hụt hẫng khi nó kết thúc, chẳng hạn như việc bóp cò và bắn trong một cuộc chạm trán với kẻ thù trong các game hành động. Điều này sẽ làm cho khả năng tương tác trong game bị hạn chế, bạn không cần sử dụng nhiều cơ chế khác nhau của trò chơi.

Thường thì những người chơi game đều có tư tưởng chung khi chơi game rằng những lần hạ đòn của mình đều mang giá trị nào đó, ví dụ khi đạn được bắn ra hay một thanh kiếm được vung lên đều phải giết được kẻ địch. Hoặc đối với những trò chơi có liên quan đến việc sử dụng tài nguyên, bạn muốn việc quản lý kho được phát huy hết hiệu quả để đảm bảo không bị hết vật phẩm hay trang bị, sử dụng mọi chiến lược được như ý muốn của bạn để giành được chiến thắng. Thậm chí một số trò chơi giải đố còn không cung cấp bất kỳ gợi ý nào cho người chơi đối với những câu đố khó để giải quyết chúng.

Vì thế, khi tương tác với cơ chế của trò chơi ở cấp độ khó nhất có thể sẽ nâng cao sự trải nghiệm và sự thích thú của mình khi chơi game. Nhiều người chơi còn nhận ra rằng có lẽ các nhà phát triển cũng muốn mình chơi ở chế độ khó.

4. Bạn muốn mở khóa một thành tích gắn liền với Chế độ Khó

Một số trò chơi có tích hợp thành tích hoặc những danh hiệu khác nhau mà game thủ chỉ có thể giành được bằng cách chơi ở những chế độ và thử thách khó hơn. Chẳng hạn như "Nhận tài nguyên X ở chế độ khó" hoặc đơn giản chỉ là "Hoàn thành trò chơi ở chế độ khó". Những thành tích và danh hiệu này là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy bạn đã hoàn thành trò chơi.

5 lý do mà bạn nên chơi game ở chế độ khó nhất - Ảnh 4.

5. Bạn muốn trò chơi kéo dài hơn

Bằng cách cài đặt chế độ khó trong game ngay từ đầu, bạn sẽ tăng thời lượng cho các màn chơi và được trải qua những thời điểm "bùng nổ" mà ở chế độ dễ hoặc bình thường sẽ không có được. Điều này càng đặc biệt đúng với dòng game nhập vai, nơi bạn sẽ phải suy nghĩ tính toán kỹ hơn cho mọi đường đi nước bước hoặc thực hiện nhiều nhiệm vụ trong danh sách để cho nhân vật, đội chơi của mình lên một level đủ mạnh mới có thể đánh bạn được trùm cuối.

Có nhiều lý do để bạn chơi game, quan trọng nhất chính là để giải trí, vì thế nếu chế độ khó làm bạn khó chịu thì không ai bắt buộc bạn phải tiếp tục. Nhưng nếu bạn đang muốn tìm kiếm lại niềm vui khi chơi game, chế độ Khó có thể chính là thứ bạn cần.

Nguồn Makeuseof