GTA 5 khi chơi trên chiếc máy Game Boy 30 năm tuổi sẽ như thế nào?

GTA 5 là một trong những trò chơi lớn nhất trong lịch sử, vì vậy khá ngạc nhiên khi nó có thể chạy được trên chiếc máy Game Boy 30 năm tuổi.
GTA 5

Game Boy là một phần quan trọng của công nghệ ngành game vào thời điểm những năm 80, nó đã trở thành một hiện tượng khi phát hành và bán được hơn 118 triệu đơn vị trên toàn thế giới.

Khi nói đến việc chỉnh sửa một tựa game để nó có thể chạy được trên các hệ thống vốn không được thiết kế để tương thích với nhau, Doom thường chiếm ưu thế và được nhắc đến nhiều nhất. Tựa game Doom đã được chuyển lên rất nhiều nền tảng sau khi được chỉnh sửa bởi các modder và không ai trong giới modder là không biết đến tựa game này. Tuy nhiên điều đó có thể làm được là bởi Doom đã ra mắt từ giữa những năm 1990 và không phải một tựa game hiện đại, còn việc đem một tựa game hiện đại port lên một nền tảng gaming cũ kỹ là điều gần như bất khả thi và không ai nghĩ đến. Thế nhưng mới đây một modder đã đặt ra câu hỏi và thử nghiệm liệu có thể đưa Grand Theft Auto 5 port lên trên một chiếc máy chơi game ra mắt vào cuối những năm 1980 hay không.

Trong một video gần đây được tải lên YouTube, Sebastian Staacks đã cho các game thủ thấy một đĩa game hỗ trợ WiFi có thể cắm vào chiếc máy Nintendo Game Boy. Trong số rất nhiều thứ thú vị, Staacks đã cho thấy rằng chiếc máy 33 năm tuổi này có thể chơi GTA 5. Tất nhiên chiếc máy này không thực sự chạy trò chơi bằng phần cứng của chính nó, nhưng đây vẫn là một trường hợp rất thú vị. Người tạo ra đĩa game này đã tải lên bản phân tích kỹ thuật về cách hoạt động của nó, với mã nguồn có sẵn để các modder khác có thể sử dụng.

Quả thực qua video, GTA 5 trông hệt như có thể chạy trên hệ thống máy chơi game cầm tay Nintendo 1989 cổ điển với đồ họa màu xanh lá cây đơn sắc và thậm chí cho phép sử dụng các nút của chiếc máy để điều khiển trò chơi. Ngoài ra, Staacks cũng giới thiệu tựa game Crysis và tất nhiên cả tựa game Doom có thể chơi được theo cách tương tự với tốc độ khung hình khá tốt.

Game Boy là một phần quan trọng của công nghệ ngành game vào thời điểm những năm 80, nó đã trở thành một hiện tượng khi phát hành và bán được hơn 118 triệu đơn vị trên toàn thế giới. Tuy thời nay chiếc máy này không còn được sản xuất nhưng nó vẫn là một ký ức đẹp đối với rất nhiều game thủ trên thế giới, và được thấy Game Boy chạy GTA 5 hẳn là một giấc mơ đẹp đến phi lý đối với mọi người.

Nhìn chung thì video của Staack vô cùng ấn tượng khi cho thấy một điều mà gần như không ai có thể nghĩ đến là sẽ được thấy, ít nhất Staack đã khiến các tựa game hiện đại chạy được hoặc có vẻ như đang chạy trên các công nghệ gaming cũ hơn. Với việc GTA 5 vẫn đứng đầu bảng xếp hạng doanh số, nếu Game Boy vẫn còn được sản xuất thì tựa game chắc chắn sẽ giúp nhiều người mua chiếc máy chơi game này hơn. Còn hiện tại thì đây có vẻ chỉ là một sản phẩm được tạo ra trong sự rảnh rỗi trong lúc chờ đợi bất kỳ tin tức nào về Grand Theft Auto 6 mà thôi.