Sự kiện ra mắt PlayStation 5 bị dời do nạn phân biệt sắc tộc

Sự kiện ra mắt PlayStation 5 chính thức bị dời lại để nhường tâm điểm chú ý cho vấn nạn phân biệt sắc tộc hiện đang hoành hành ở Mỹ.

Nếu các bạn đang nôn nóng chờ tới ngày 04/06 để theo dõi sự kiện ra mắt PlayStation 5 thì các bạn sẽ phải thất vọng, vì Sony quyết định dời ngày ra mắt hệ máy mới để nhường chỗ cho những vấn đề quan trọng hơn.

Sự kiện ra mắt PlayStation 5

Thông báo dời sự kiện của Sony

Thông báo này được đăng trên trang Twitter chính thức của hãng với nội dung như sau:”Chúng tôi đã quyết định dời sự kiện ra mắt PlayStation 5 vào ngày 04/06 sắp tới. Chúng tôi hiểu nhiều người đang rất mong được nhìn thấy hình dáng cùng với các tựa game đầu tiên của PS5, nhưng chúng tôi cho rằng đây không là khoảng thời gian thích hợp để ăn mừng, chúng tôi quyết định lùi một bước để nhường tâm điểm chú ý cho những vấn đề quan trọng hơn.”

Sự kiện ra mắt PlayStation 5

Một bài đăng của hãng bày tỏ ủng hộ cộng đồng người da màu

Vấn đề quan trọng hơn mà Sony muốn nói ở đây chính là nạn phân biệt chủng tộc đang hoành hành rất nhiều ở nước Mỹ, sự việc tưởng chừng đã êm ấm trong những năm gần đây. Nhưng bất ngờ tăng mạnh giữa tâm điểm dịch sau khi một người da màu thiệt mạng trong một cuộc biểu tình điều đó dẫn tới tình trạng bạo loạn tăng cao ở nhiều nơi trên nước Mỹ, mọi việc hiện đang vượt ngoài tầm kiểm soát khi mà mới đây lại có thêm thông tin một viên cảnh sát đã thiệt mạng trong quá trình ngăn chặn các hành động quá khích.

Sự kiện ra mắt PlayStation 5

Cả Naughty Dog cũng lên tiếng

Đứng trước tình cảnh này không chỉ Sony mà còn nhiều công ty khác cũng lần lượt đăng trên các trang web, trang mạng xã hội của mình nhiều bài đăng với hashtag #BlackLivesMatter nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với cộng đồng người da màu trong thời điểm khó khăn của họ. Đồng thời Sony cũng không quên lên án việc im lặng trước vấn nạn khi họ đăng một chuỗi nhiều bài trên trang Twitter của mình nhằm khuyến khích mọi người lên tiếng bảo vệ người da màu. Mặc dù đây là một tin không vui cho các game thủ mong chờ sự kiện ra mắt PlayStation 5 nhưng lại là một hành động vô cùng ý nghĩa đến từ phía công ty Sony.