Supergiant Games tiết lộ kế hoạch ra mắt Early Access của Hades 2

Người hâm mộ sẽ có thể bắt đầu trải nghiệm Hades 2 vào quý 2 năm 2024.

Supergiant Games đã công bố kế hoạch phát hành Hades 2 dưới dạng Early Access trong năm tới. Trò chơi sẽ ra mắt trên Steam và Epic Games Store vào quý 2 năm 2024. Mốc thời gian cụ thể, mức giá và yêu cầu hệ thống sẽ được xác nhận gần thời điểm phát hành.

Trước bản phát hành Early Access, nhà phát triển sẽ tổ chức một cuộc thử nghiệm kỹ thuật cũng trong quý 2 năm 2024. Cuộc thử nghiệm sẽ có nội dung ít hơn so với phiên bản Early Access và chỉ giới hạn trong một nhóm nhỏ người chơi, những ai thực sự quan tâm đến dự án rogue-like này. Sau khi ra mắt Early Access, studio dự tính bổ sung dần phần nội dung cốt lõi còn lại của trò chơi và tinh chỉnh toàn bộ thông qua một loạt bản cập nhật. Cốt truyện sẽ mở rộng qua mỗi bản cập nhật, giới thiệu thêm nhiều nhân vật và khắc họa sâu sắc hơn mối quan hệ giữa các nhân vật. Quá trình này sẽ kết thúc khi Supergiant Games ra mắt phiên bản v1.0. Phiên bản này sẽ viết nên cái kết cho câu chuyện và hoàn thiện các khía cạnh khác của trò chơi.

Nhà phát triển cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa biết chính xác sẽ mất bao lâu để phiên bản 1.0 của Hades II hoàn thiện. Kinh nghiệm phát triển phần 1 trong thời gian Early Access đã dạy chúng tôi rằng hãy mong đợi những điều bất ngờ. Hiện tại, trọng tâm của chúng tôi là tiếp tục xây dựng nội dung cốt lõi — môi trường, nhân vật, vũ khí, các Boons, sự kiện cốt truyện, âm nhạc, v.v. — để chuẩn bị cho cuộc Thử nghiệm kỹ thuật và quá trình Early Access”. Hades 2 được công bố vào tháng 12 năm ngoái. Đây là phần tiếp theo của Hades 1, tựa game giành được nhiều giải thưởng Trò chơi của năm. Hades 1 chính thức phát hành vào tháng 9 năm 2020 sau khi ra mắt dưới dạng Early Access vào tháng 12 năm 2018.