Tại sao tới hôm nay Ghost Of Tsushima vẫn còn cháy hàng?

Bên cạnh là một tựa game có chất lượng cao thì nguyên nhân nào khiến Ghost Of Tsushima tới nay vẫn cháy hàng?

Mặc dù Ghost of Tsushima là một tựa game vô cùng hay và đang làm mưa làm gió khắp nơi nhưng nhiều game thủ ở Việt Nam vẫn chưa chạm tay vào siêu phẩm này, chỉ vì game vẫn đang cháy hàng khắp nơi.

Ghost Of Tsushima cháy hàng

Nguyên nhân đằng sau khiến Ghost Of Tsushima cháy hàng là do:

Chất lượng game tốt

Đây có thể nói là nguyên nhân chính khiến Ghost of Tsushima luôn cháy hàng. Với gameplay làm sát với lịch sử, thậm chí Sucker punch còn từ chối thêm vào các yếu tố siêu nhiên vào trò chơi nhằm đảm bảo tính thực tế cao nhất cho tựa game này. Đồ họa được làm vô cùng chi tiết mang lại một cảm giác vô cùng điện ảnh khi bạn chơi tựa game hoặc khi bạn sử dụng photo mode để tạo nên các bức hình thắng cảnh tuyệt đẹp. Cốt truyện lôi cuốn xoay quanh thù hận, danh dự, lòng trung thành cùng trách nhiệm của một Samurai với người dân và đất nước của mình. Tất cả những yếu tố đó đã tạo nên một siêu phẩm hút hồn các game thủ để rồi từ đó 1 đồn 10, 10 đồn 100 rồi dẫn đến việc Ghost of Tsushima cháy hàng khắp nơi ở Việt Nam.

Ghost Of Tsushima cháy hàng

Sự thất bại của một tượng đài khác

Cùng là những tựa game độc quyền cuối cùng của PS4 nên The Last Of Us Part 2 cùng Ghost Of Tsushima đều được cộng đồng game thủ thế giới rất mong đợi. Thế nhưng The Last Of Us Part 2 lại bị cộng đồng game thủ ghẻ lạnh vì nhiều nguyên do khác nhau. Điều này dẫn đến việc các game thủ thất vọng với tựa game trên tìm một nơi khác để có thể có thể thỏa mãn đam mê chơi game của mình và còn đâu tốt hơn một chàng samurai chất lừ ra mắt sau bầy Zombie nhếch nhác chưa tới một tháng.

Ghost Of Tsushima cháy hàng

Là một IP mới

Có thể Sucker Punch là một studio làm game khá mát tay nhưng các IP của họ lại không phổ biến lắm ở Việt Nam, điều đó khiến cho giai đoạn đầu các game thủ ngại đặt hàng ở các cửa hàng game lớn. Cũng vì lẽ đó các trung tâm phân phối game PS4 ở trên cả nước đặt rất ít thậm chí nhiều chỗ không đặt Ghost of Tsushima cho tới khi hàng trăm game thủ đi tìm mua. Đó là còn chưa kể nhiều shop còn kẹt một số vốn khá lớn trong đợt trữ The Last Of Us Part 2 nhất thời không thể bổ sung thêm tựa game này.

Ghost Of Tsushima cháy hàng

Nguồn hàng nhập bị hạn chế nhiều

Các nguồn nhập đĩa game PS4 ở Việt Nam phần lớn là do các shop nhập ở các khu vực Trung Quốc, HongKong, Singapore, châu Âu nhưng phần thì do ảnh hưởng của đại dịch khiến các cửa khẩu ở nhiều nước, đặc biệt là Sing đóng cửa, Mỹ thì gặp bạo loạn, Hongkong vẫn còn chìm trong biểu tình, cả châu Âu vẫn còn đang hứng chịu nhiều tang thương gây ra bởi Covid-19 đã khiến cho số lượng đĩa game có thể nhập về Việt Nam đã ít nay càng ít hơn.

Hiện sau nhiều ngày ra mắt Ghost of Tsushima đã có dấu hiệu giảm nhiệt, một số của hàng ở đường Pasteur đã có hàng ổn định trở lại đây chính là thời điểm thích hợp để các fan PS4 sở hữu tựa game này để thư giãn trong đợt cách ly sắp tới.