Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (phần cuối)

Sau đây, mời các bạn đến với 20 tựa game đã chiến thằng qua các mùa The Game Awards từ năm 2000 đến nay.

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P1)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P2)

Dragon Age: Inquisition (2014)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (phần cuối) - Ảnh 1.

"Dragon Age: Inquisition" là một game nhập vai thế giới mở đỉnh cao khác trong vài năm trở lại đây và nó cho bạn làm gần như mọi điều mà mình mong muốn. Ở đây, bạn là một nhân vật quyền lực, sở hữu một sức mạnh đặc biệt và trở thành một vị chỉ huy có sức ảnh hưởng đến toàn bộ lục địa rộng lớn. Mỗi quyết định bạn đưa ra đều có ảnh hưởng đến nội dung game, một nhiệm vụ sẽ có nhiều hướng giải quyết, cộng thêm đó là một cơ chế chiến đấu lôi cuốn và cả chất lượng đồ họa cao nữa.

The Witcher 3: Wild Hunt (2015)

Vượt qua cái bóng của những phiên bản đi trước, The Witcher 3: Wild Hunt mang đến một đẳng cấp mới với công cụ phát triển REDengine 3 vô cùng tân tiến. Không chỉ là một trò chơi sở hữu nền đồ họa cao cấp, Witcher 3 còn như một tác phẩm nghệ thuật với những góc máy và khung hình đẹp như trong truyện cổ tích.

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (phần cuối) - Ảnh 2.

Tham gia vào trò chơi này, đôi khi bạn có thể tạm giác lại đống nhiệm vụ khó khăn hay những câu đố hóc búa, chỉ cần leo lên lưng ngựa và thong dong quanh những thảo nguyên bát ngát, vậy cũng là đủ cho những trải nghiệm giải trí tuyệt vời.

Overwatch (2016)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (phần cuối) - Ảnh 3.

Tháng 5/2016, Overwatch xuất hiện như một vụ nổ làm rung chuyển làng game thế giới. Ở thời điểm bấy giờ, sản phẩm của Blizzard đã tạo ra một làn sóng mạnh mẽ càn quét tất cả những nơi mà nó xuất hiện. Có thể nói rằng, sau thời của Warcraft, chưa tựa game nào của Blizzard lại gây được tiếng vang đến vậy.

Trong vòng chỉ 36 giờ đồng hồ thử nghiệm (từ 8/5 đến 10/5/2016), Overwatch đã thu hút tổng cộng 9,7 triệu người chơi trên toàn thế giới. Đây hiện vẫn đang là kỷ lục về đợt thử nghiệm thành công nhất mọi thời đại của một tựa game. Trong tuần đầu tiên ra mắt, Overwatch đã bán được 7 triệu bản cho tất cả các nền tảng, biến game trở thành một trong những tựa game mới ra mắt thành công nhất mọi thời đại.

The Legend of Zelda: Breath of the Wild (2017)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (phần cuối) - Ảnh 4.

Không chỉ sở hữu môi trường tuyệt đẹp, kẻ thù đầy thông minh, và vô số câu đố khó hiểu, Breath of the Wild tiếp tục làm bạn ngạc nhiên với các chuẩn mực mới, thừa sức đem đến hàng chục giờ chơi đầy chất lượng. Đó là một tựa game đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy mình dần dần càng quyền lực, tuy nhiên, game vẫn giữ lại một chút cảm giác thách thức và bí ẩn. Tất cả các yếu đó, cùng nhau tạo ra một cảm giác hài lòng nhất quán, ổn định trong suốt toàn bộ trải nghiệm. Đây chắc chắn là tựa game Legend of Zelda ấn tượng nhất mà Nintendo từng sáng tạo ra.

God of War (2018)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (phần cuối) - Ảnh 5.

 Đầu năm 2018, giới gamer một lần nữa dậy sóng trước sự quay trở lại của một siêu phẩm sau gần 1 thập kỷ lặng thinh. Và với từng đó thời gian, Santa Monica đã mang đến cho người chơi một tựa game xếp vào hàng tuyệt phẩm. Không chỉ bởi chất mở trong một thế giới cổ đại thần thoại Bắc Âu, đồ họa tinh xảo và một gameplay "thỏa mãn" mọi game thủ yêu hành động "chặt chém", mà ẩn sâu trong đó còn là một cốt truyện rất ngọn nguồn súc tích.

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (phần cuối) - Ảnh 6.

Bối cảnh của God Of War lần này là sau nhiều năm kể từ sự kiện Kratos trả thù những vị thần trên đỉnh Olympia, ông về ở ẩn và sống cùng con trai là Atreus, ở Nauy cổ đại trong vương quốc Midgard. Buồn thay, vợ hai của Kratos và là mẹ của Atreus qua đời, và để lại mong muốn được rải tro của mình tại nơi cao nhất của 9 vương quốc. Trong cuộc hành trình của mình, 2 cha con cùng trải qua muôn vàn các thử thách ở bất kỳ nơi nào họ đến, khám phá những bí mật ở các vương quốc, đối mặt với những kẻ thù sừng sỏ. Nhưng điều hay nhất vẫn sẽ là câu chuyện về tình cha con xuyên suốt chiều dài tựa game.  Cuối cùng, khi hai cha con trở về nhà và sống một cuộc sống bình dị, Thần sấm xuất hiện để mặt giáp mặt với 2 cha con.

Sekiro Shadows Die Twice (2019)

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là Sekiro: Shadows Die Twice, tựa game đang làm mưa làm gió trong suốt cả năm vừa qua. Với lời hứa hẹn sẽ có độ khó "gấp bội lần Dark Souls", Sekiro: Shadows Die Twice đã không khiến ai thất vọng khi trình làng một gameplay độc đáo, có chiều sâu và quan trọng nhất là sự kết hợp hoàn hảo giữa cốt truyện cùng lối chơi đầy mê hoặc.

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (phần cuối) - Ảnh 7.

So với những người tiền nhiệm như Dark Souls hay Bloodborne, tựa game đã thay đổi về nhiều mặt nhằm lột xác hoàn toàn phong cách chiến đấu, cũng như bổ sung thêm cơ chế parkour và stealth. Việc thay đổi cơ chế chiến đấu sẽ khiến các trận đấu Boss trong Sekiro: Shadows Die Twice hoàn toàn khác với các tựa game cũ của From Software. Nhân vật chính trong Sekiro: Shadows Die Twice được biết đến với cái tên là The Wolf (Sói) và hành trình hồi tưởng lại đất nước Nhật Bản cổ xưa hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm mới lạ cho game thủ.