Tâm sự game thủ: Mối tình đầu của chàng game thủ và cái kết “đau để trưởng thành”

Tất cả game thủ chúng ta đều có những mối tình đầu đáng nhớ, nhưng không phải ai cũng có happy ending.

Tất cả chúng ta đều có những mối tình đầu đáng nhớ trong đời. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được cái kết đẹp. Nhất là đối với các game thủ, người vốn dành rất nhiều thời gian cho niềm đam mê video game. Dù ở thời đại nào thì game thủ chúng ta vẫn luôn phải chịu những ánh nhìn khá khác lạ của người xung quanh, đặc biệt là phái nữ. Ngay cả khi đã lập gia đình, việc đàn ông con trai chơi game vẫn là cái gai trong mắt chị em.

Tâm sự game thủ: Mối tình đầu của chàng game thủ và cái kết “Đau để trưởng thành”

Tuy nhiên, có đam mê đến đâu thì chúng ta cũng phải biết yêu. Ngay cả khi bạn thề thốt rằng sẽ không bao giờ yêu thì vẫn sẽ có một cô gái khiến bạn phải thay đổi ngay tắp lự. Ngay chính bản thân tôi cũng đã từng như vậy với mối tình đầu của mình. Và cái kết tôi gặp phải có lẽ đã khiến tôi trưởng thành hơn rất nhiều.

Buổi chiều nhảy AU đầy định mệnh

Tôi còn nhớ đó là một buổi chiều khá đẹp của năm 2010. Khi ấy tôi đang trong kỳ nghỉ hè để đợi nhập học vào lớp 10. Dĩ nhiên với một buổi chiều đẹp trời thì việc không ra quán net ngồi là quá thiếu tôn trọng mẹ thiên nhiên. Chỉ khoảng 5 phút sau, tôi đã ổn định được chỗ ngồi để bắt đầu những màn ấn nút thần sầu trong Audition.

Tâm sự game thủ: Mối tình đầu của chàng game thủ và cái kết “Đau để trưởng thành”

Nhưng hôm nay có gì đó khác lạ hơn so với mọi ngày. Có một cô gái bỗng nhiên bắt chuyện với tôi qua cửa sổ chat của trò chơi. Ban đầu tôi không để ý lắm nhưng sự nhiệt tình của bạn đó khiến tôi bắt đầu chú ý. Nhất là sau khi bạn đó hoàn thành “perfect” phần Finish chế độ 8K nhạc 176. Một cô gái nói chuyện vui tính, nhiệt tình, lại chơi game giỏi ai mà không để ý cơ chứ. Đó cũng là lần đầu tiên có một cô gái cũng là game thủ bắt chuyện với tôi, bởi hầu hết thời gian ngoài học ra thì tôi toàn dành cho video game.

Không bỏ qua cơ hội này, tôi nhanh chóng kết bạn Ola Chat (phần mềm chat thông dụng mà chúng tôi sử dụng thời học sinh bên cạnh Yahoo, trước khi Facebook phát triển). Lúc này tôi khá mơ mộng về những cuộc trò chuyện thâu đêm suốt sáng, thậm chí là cả trong những giờ học. Suy cho cùng, khi tình yêu chỉ cần chớm nở cũng đủ khiến chúng ta mơ tưởng về màu hồng, nhất là ở độ tuổi học sinh.

Sự ngọt ngào của mối tình đầu tiên

Quả đúng như tôi mong muốn, khi kết bạn Ola xong, chúng tôi có nhiều thời gian nói chuyện với nhau hơn khi không chơi game. Chúng tôi trao đổi với nhau tấm hình, cũng như nhiều thông tin hơn để biết cách xưng hô. Hóa ra bạn nữ đó cũng trạc tuổi tôi, cũng đang chờ nhập học vào cấp 3. Một điều bất ngờ hơn nữa là trường bạn đó vào học lại ngay gần trường tôi học.

Tâm sự game thủ: Mối tình đầu của chàng game thủ và cái kết “Đau để trưởng thành”

Tôi nghĩ rằng nếu rủ đi chơi quá sớm sẽ khiến đối phương thấy e ngại nên quyết định trò chuyện, chơi game cùng nhau thêm một thời gian rồi mới ngỏ lời. Đã có những hôm chúng tôi nhắn tin với nhau tới đêm muộn mới ngủ. Các chủ đề nói chuyện thay đổi không ngừng vì tính cách bạn đó cũng rất cởi mở. Tôi như lạc vào một thế giới khác vậy, cảm xúc từ những buổi trò chuyện khiến tôi thêm yêu đời hơn.

Phải chăng tôi đã yêu? Phải chăng đây chính là mối tình đầu đời của tôi? Tôi bắt đầu có những suy nghĩ xa hơn, đó chính là lần hẹn hò đầu tiên.

Hầu hết khoảng thời gian bên cạnh việc học, thi thoảng giao lưu bạn bè ra thì tôi dành cho bạn ý. Khi thì trò chuyện, kể về những chuyện thường ngày; khi thì tôi với bạn đó cùng nhau nhảy Audition với đủ các chế độ. Có thể nói khoảng thời gian kể từ khi tôi với bạn nữ kết bạn với nhau, cuộc sống của tôi trở nên thú vị và màu hồng hơn rất nhiều.

Tâm sự game thủ: Mối tình đầu của chàng game thủ và cái kết “Đau để trưởng thành”

Tuy nhiên có một điều lạ là bạn nữ đó cũng chưa bao giờ ngỏ lời về việc gặp nhau. Tôi nghĩ có lẽ bạn nữ đó cũng cảm thấy ngại và chưa sẵn sàng để gặp nhau. Thời gian trôi qua, chúng tôi trao đổi với nhau những dòng tin nhắn vui vẻ, tôi cũng có tặng bạn đó một số món đồ trong Audition với mục tích xóa đi khoảng cách ngại ngùng của 2 bên. Dĩ nhiên thời học sinh tôi vẫn không có nhiều tài chính để tặng những món đồ xịn, nhưng quan trọng vẫn là tấm lòng.

Liệu tôi có thể gặp bạn nữ game thủ đó vào một ngày đẹp trời nào đó không?

Cái kết đau thương để trưởng thành

Sau vài tháng trò chuyện cùng nhau, cuối cùng ông trời cũng đã chiều lòng khi cho tôi được gặp bạn nữ đó. Nhưng mọi chuyện lại không hề màu hồng như tôi vẫn từng mong muốn.

Tâm sự game thủ: Mối tình đầu của chàng game thủ và cái kết “Đau để trưởng thành”

Đó cũng là một buổi chiều đẹp trời, tôi và bạn nữ cũng đã hẹn nhau chơi Audition. Tuy nhiên, quán net tôi vẫn hay ngồi lại đông hơn dự tính nên tôi quyết định chuyển sang quán net khác. Tới nơi, anh chủ quán có nói tôi chờ tầm 10 phút sẽ có máy ngồi, tôi tranh thủ đi lượn một vòng xem mọi người ở đây hay chơi những game gì.

Khi lướt qua máy của một bạn nữ đang nhảy Au, tôi nhận ra tên nick và nhân vật bạn nữ đó đang chơi. “Phải chăng đây chính là số mệnh sắp đặt?” – tôi thầm nghĩ. Tôi quyết định không bỏ lỡ cơ hội này, hít thở thật sâu để lấy tinh thần tiến tới bắt chuyện. Và đây cũng chính là thời điểm cuộc sống tặng tôi những cú tát đầu tiên trong đời.

Tâm sự game thủ: Mối tình đầu của chàng game thủ và cái kết “Đau để trưởng thành”

Điều tôi không ngờ được là bạn nữ game thủ đó lại quay sang nói chuyện rất thân mật với 1 bạn nam ngồi máy bên cạnh. Cả 2 người thậm chí còn trao nhau những nụ hôn mà tôi từng thầm nghĩ mình sẽ có được với bạn nữ đó. Chưa dừng lại, câu chuyện ngay tiếp theo của họ khiến tôi thực sự bị sốc.

  • “Hôm nay em có khều được của thằng kia ít Vcoin nào không?”
  • “Chưa anh ạ, hôm nay nó hẹn em chơi mà vẫn chưa thấy online”
  • “Thế tý nữa nhớ nói chuyện mùi mẫn tý để xin nó Vcoin nhé, anh thấy nhiều đồ đẹp quá”.
  • “Chuyện nhỏ anh yêu, thằng đấy nó cũng đần lắm, giả bộ nhõng nhẽo tý là nó gửi cho ấy mà.”

Nghe đến đó thôi mà chân tôi không thể đứng vững nổi. Tôi đau đớn, tôi gục ngã. Với một thằng con trai ở độ tuổi 16 mới lần đầu tiên biết đến cảm giác yêu đương, thì đây thực sự là một cú sốc quá lớn. Nếu là người khác, có lẽ lúc đó họ sẽ nhảy vào ba mặt một lời rõ ràng với bạn nữ kia. Nhưng tôi là người có tính cách tương đối khép kín, lại không thích đưa bản thân vào những cuộc ẩu đả không đáng có.

Cuối cùng, tôi quyết định lặng lẽ quay về. Điện thoại của tôi vẫn vang lên thông báo tin nhắn của bạn nữ game thủ kia hỏi tại sao tôi lại chưa online. Tôi không trả lời và có lẽ sẽ không bao giờ trả lời lại nữa.

Tâm sự game thủ: Mối tình đầu của chàng game thủ và cái kết “Đau để trưởng thành”

Tôi khi đó không biết bản thân sẽ vượt qua cú sốc đầu đời đó như thế nào. Tôi dường như mất hết mọi năng lượng, nhiệt huyết trong tất cả mọi việc từ video game cho tới học tập. Bạn bè có hỏi nhưng tôi cũng không thể chia sẻ rằng mình bị lừa một vố nhớ đời.

Đó chính là tôi gặp cũng như tạm biệt mối tình game đầu đời của mình qua video game. Giờ nghĩ lại tôi thấy mình ngu nhưng ít nhất, tôi cũng đã có quãng thời gian đáng nhớ với chuyện tình mang đậm tính nhân văn đó. Nó đã dạy tôi mình nên bớt tin vào xã hội hơn, tập trung nhiều hơn vào những gì mình muốn hơn là làm vui lòng người khác. Điều quan trọng là sự việc cũng giúp tôi hiểu rõ hơn lòng người, giúp tôi có những bước đi đầu tiên trong việc trưởng thành.

Tuy nhiên, tôi phải chia sẻ thật lòng rằng đến giờ mình vẫn thực sự tiếc số tiền đã tặng cho bạn nữ kia. Và nhìn vào mặt tích cực thì ít nhất, đó cũng là một bạn game thủ nữ chứ không phải một gã thanh niên nào đó đóng giả nữ.

Còn rất rất nhiều những lời trải lòng từ các game thủ khác tại Kênh Tin Game, đừng ngại mà click vào đọc thử để xem mình có từng trải qua những trường hợp như vậy không nhé!