Tâm sự game thủ: Mới đó mà Audition đã 16 tuổi rồi à, nhanh thật nhỉ?

Audition chính là game online đầu tiên mà tôi chơi khi lỡ sa chân vào tiệm net nhưng ai biết nó lại mang đến vô vàn kỷ niệm đáng nhớ.

Tôi có may mắn được tiếp cận với trò chơi điện tử từ rất sớm. Ngay từ năm học lớp 1, mỗi khi tôi đạt thành tích tốt trong học tập là bố tôi liền thưởng cho tôi một khoảng thời gian chơi điện tử ngắn nhưng tràn ngập niềm vui. Trước khi biết đến Audition, hầu hết các trò chơi tôi được trải nghiệm là game offline có trên một số hệ máy thế hệ cũ.

Audition đã dẫn tôi đến với game online cùng vô vàn kỷ niệm đẹp

Bản thân tôi thời điểm đó còn chưa biết tới khái niệm game online và game offline. Tất cả những kỷ niệm về trò chơi điện tử của tôi khi ấy chỉ là những giờ phút quây quần với lũ bạn trong xóm, là những khoảng thời gian tôi chơi game thắng bố của mình rồi cười nguyên buổi tối. Kỷ niệm của tôi với hệ máy chơi game cũ kéo dài tới khi tôi bắt đầu vào lớp 6, năm đầu tiên của cấp 2. Và đó cũng là lúc tôi phải chuyển chỗ ở, tạm biệt những người anh em trong xóm đã cùng tôi chơi game suốt nhiều năm.

Với một đứa trẻ mới 10 tuổi thì việc làm quen với môi trường, làm quen bạn mới không phải dễ dàng gì. Thậm chí ở chỗ ở mới tôi còn không được chơi điện tử nữa vì ông bà ngoại tôi luôn cho rằng tôi sẽ hư người rồi trở nên lười học. Đó là suy nghĩ của người lớn thế hệ trước nên tôi không còn cách nào khác ngoài chấp nhận. Thật may là trên lớp tôi có làm quen được với một người bạn, nói chuyện dần dần chúng tôi cũng trở nên thân thiết hơn. Điều đặc biệt là thằng bạn đó của tôi luôn rủ tôi ra ngoài quán net.

Audition đã dẫn tôi đến với game online cùng vô vàn kỷ niệm đẹp

Dù đã nhiều lần từ chối nhưng cuối cùng, tôi cũng không chiến thắng nổi sự tò mò. Đó cũng là lần đầu tiên tôi đặt chân tới quán net, mở trò chơi online đầu tiên trong đời mình là Audition.

Ban đầu, tôi nhìn thằng bạn tôi chơi cũng thấy khá thú vị. Tất cả những gì mình làm là nhấn các phím mũi tên theo trò chơi, rồi sau đó nhấn cách để nhân vật thực hiện các bước nhảy. Trong đầu tôi nghĩ: “Game dễ thế, có mỗi nhấn nút thôi à”. Tới khi tôi được tận tay trải nghiệm mới thấy Audition không dễ chút nào. Hồi còn nhỏ tôi không thích nghe nhạc lắm nên tôi thấy đeo tai nghe chơi Au không cần thiết. Không ngờ chính việc đó lại khiến tôi không tài nào bắt nổi nhịp của trò chơi.

Theo hướng dẫn của thằng bạn thì tôi đeo tai nghe, dần bắt được nhịp của trò chơi. Đó cũng là thời điểm tôi bắt đầu yêu thích các giai điệu. Quả nhiên câu nói “Âm nhạc thay đổi cuộc sống của con người” không hề sai chút nào. Được tiếp cận với nhiều thứ âm nhạc mới mẻ, được tiếp cận với lối chơi game tưởng dễ mà khó, nó khác hoàn toàn những trò chơi tôi đã từng trải nghiệm trước đó, tôi dần trở nên nghiện Audition hơn.

Audition đã dẫn tôi đến với game online cùng vô vàn kỷ niệm đẹp

Nói không ngoa khi Audition đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của tôi về trò chơi điện tử, cũng như thay đổi cuộc sống của tôi. Về mặt tích cực, tôi được tiếp cận với rất nhiều thứ mới mẻ. Thông qua internet, tôi có thể trò chuyện với nhiều người trong game mà không cần phải gặp mặt trực tiếp. Tôi được trải nghiệm sự sôi động của âm nhạc. Ngoài ra, chính cách chơi Audition khiến tôi có thể luyện được mắt và ngón tay của mình thông qua những phím bấm. Dần dần, ngón tay của tôi trở nên nhanh nhẹn hơn, mắt và phản xạ của tôi cũng tốt lên.

Bên cạnh đó, một điều mới mẻ tôi biết được, đó chính là khái niệm game online. Khác với các trò chơi tôi chơi trước đó, game online không hề có giới hạn. Điều đó có nghĩa tôi sẽ không còn gặp tình trạng chơi hết game là băng đĩa vứt xó nữa. Có thể nói, từ ngày biết đến Audition, nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi.

Tuy nhiên, do quá tò mò và hào hứng với trò chơi. Tôi ngày càng trở nên thay đổi. Trên trường lớp, tôi bắt đầu có những giờ phút chểnh mảng, có những ngày tôi cùng thằng bạn bằng mọi cách phải tranh thủ qua làm vài ván Au để cày nhiệm vụ. Còn ở nhà, tôi bắt đầu biết nói dối bố mẹ, ông bà để trốn ra ngoài quán net. Hay thậm chí tôi đã có những hành động tồi tệ hơn.

Dù vậy, đến giờ khi đã trưởng thành, tôi không cảm thấy hối hận về những giây phút bồng bột đó. Trái lại, tôi lại cảm thấy vui mừng vì mình đã có những khoảng thời gian đáng nhớ với Audition. Dĩ nhiên là có những chuyện tôi đã thực sự sai với phụ huynh, nhưng đó lại chính là tuổi trẻ với sự bồng bột. Tôi cho rằng trong cuộc đời mỗi con người đều sẽ có những sai lầm như vậy, nếu không phải sai lầm với trò chơi điện tử thì cũng sẽ là về vấn đề khác mà thôi.

Audition đã dẫn tôi đến với game online cùng vô vàn kỷ niệm đẹp

Hiện tại, Audition đã trải qua 16 năm đồng hành cùng game thủ Việt. Với cá nhân tôi biết đến trò chơi từ năm những năm 2011, tức là cũng đã được hơn 10 năm. Audition đã mang lại rất nhiều cảm xúc cũng như nhiều câu chuyện cho bản thân tôi nói riêng và cộng đồng game thủ nói chung. Tôi đã chứng kiến không ít những cặp đôi kết duyên từ Audition và sống một cuộc sống hạnh phúc, tôi cũng được chứng kiến vô số những câu chuyện dở khóc dở cười từ trò chơi này.

Với cá nhân tôi, Audition không chỉ là một tựa game online, trò chơi là cả một bầu trời ký ức tuổi thơ của vô số game thủ Việt. Tôi cho rằng không một game thủ nào lại quên đi những gì mình đã từng được trải nghiệm với Audition. Thật hiếm có trò chơi nào tại Việt Nam lại đồng hành cùng game thủ lâu tới như vậy. Audition đã lớn lên cùng game thủ, đã chứng kiến sự trưởng thành của cộng đồng người chơi.

Sau này khi có con, chắc chắn tôi sẽ kể cho tụi nhỏ những gì mà tôi đã được trải qua với Audition.