Teslasuit - găng tay thực tế ảo siêu đỉnh cho game thế hệ mới

Là một trong những công ty về thực tế ảo, Teslasuit luôn mang đến những sản phẩm VR đỉnh cao.

Là một trong những công ty về thực tế ảo, Teslasuit luôn mang đến những sản phẩm VR đỉnh cao của mình nhằm đưa người chơi đắm mình vào thế giởi ảo hơn bao giờ hết. Gần đây, Teslasuit đã chính thức giới thiệu bộ găng tay VR tiên tiến nhất của hãng không chỉ dành cho các game thủ mà còn hỗ trợ đắc lực cho các lĩnh vực khác. Đây được xem là một bước nhảy vọt cho kỷ nguyên mới của thực tế ảo và vấn đề tiếp cận đến người dùng chỉ còn là thời gian.

Teslasuit - găng tay thực tế ảo siêu đỉnh cho game thế hệ mới - Ảnh 1.

Văn năm 2018, Teslasuit lần đầu giới thiệu bộ đồ VR tại CES và tiếp tục trình làng tại CES 2019. Bộ trang phục này hứa hẹn sẽ đưa người dùng đắm chìm vào thế giới ảo chân thực và cho phép họ tương tác với môi trường thông qua hệ thống phản hồi xúc giác được bố trí dày đặc.

Đồng thời, bộ đồ này cũng đi kèm với bộ theo dõi chuyển động hoàn chỉnh, kết xuất toàn bộ cơ thể vào thực tế ảo thay vì chỉ hiển thị bàn tay như đa phần các tựa game VR hiện tại. Tuy nhiên, người chơi vẫn phải dùng các bộ điều khiển VR thông thường với bộ đồ và điều này là một sự hạn chế cho các game nhập vai. Do vậy, các nhà phát triển tuyên bố rằng: "Sau khi phát triển bộ đồ, găng tay sẽ là bước đi tiếp theo của chúng tôi".

Teslasuit - găng tay thực tế ảo siêu đỉnh cho game thế hệ mới - Ảnh 2.

Theo nhà sản xuất, găng tay này có khả năng ghi nhận đầy đủ những chuyển động của bàn tay và tái tạo trung thực nó trong thực thế ảo. Các chuyển động của bàn tay có thể được mô phỏng để giúp cho người dùng tương tác với môi trường theo nhiều cách.

Việc ghi nhận các chuyển động sẽ không chỉ nằm ở chuyện động của các ngón tay, bàn tay và cổ tay mà còn đồng bộ hóa với bộ đồ VR để tạo ra một nhân vật ảo hoàn chỉnh nhất. Một điểm đặc biệt của găng tay nằm ở số kênh tĩnh điện nằm trên mỗi ngón tay là 90 kênh so với 80 kênh trên bộ trang phục VR và còn có thể nhều hơn ở lòng bàn tay và cổ tay. Nhờ điều này mà các cảm biến xúc giác sẽ cho phép người dùng cảm nhật những kết cấu ảo như thể chúng là thật.

Teslasuit - găng tay thực tế ảo siêu đỉnh cho game thế hệ mới - Ảnh 3.

Tuy nhiên, cảm biến xúc giác sẽ không thể hoàn thiện nếu không có cơ chế phản hồi lực. Trong thế giới ảo, găng tay này cho người chơi cảm nhận được các phản hồi vật lý nếu người chơi tác động lực trên các sự vật giống như khi họ gõ mạnh vào bức tường vậy.

Ngoài ra, kết hợp với các cảm biến rung và xúc giác, người dùng còn có thể cảm nhận các chấn thương trong một phạm vi nhất định mà không tổn thương cơ thể họ. Ngoài phục vụ cho các game VR, bộ đồ và găng tay này còn có khả năng mô phỏng chính xác cơ thể người về mặt khối lượng, khả năng thể chất và tình trạng sức khỏe họ.

Teslasuit - găng tay thực tế ảo siêu đỉnh cho game thế hệ mới - Ảnh 4.

Không chỉ vậy, độ chính xác của việc ghi nhận chuyển động còn được ứng dụng vào mục đích phục hồi chức năng trong y tế. Các bệnh nhân khuyết tật có thể dần phục hồi các chức năng trên cơ thể và các bác sĩ phẫu thuật có thể dùng nó vào các trải nghiệm phẫu thuật mô phỏng để nghiên cứu và thực hành.

Quân đội có thể sử dụng bộ trang phục này để hỗ trợ huấn luyện chiến đấu trên thao trường ảo. Tất nhiên, bộ đồ này còn có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác, xong qua những ứng dụng trên, sản phẩm này là một bước tiến đáng kinh ngạc cho tương lai của rất nhiều ngành công nghiệp khác. Với một mức giá khá phải chăng, người dùng chỉ cần liên hệ với công ty để tiến hành đặt hàng và những sản phẩm đầu tiên sẽ chính thức ra mắt vào nửa cuối năm 2020 như kế hoạch.