Thần đồng 14 tuổi được Elon Musk tuyển dụng làm kỹ sư SpaceX

(Tổ Quốc) - Thần đồng này trở thành nhân viên nhỏ tuổi nhất tại bộ phận Starlink của SpaceX.

Kairan Quazi, sinh năm 2009 tại Pleasanton, California trở thành nhân viên nhỏ tuổi nhất tại bộ phận Starlink của SpaceX, công ty do Elon Musk điều hành.

Thần đồng 14 tuổi được Elon Musk tuyển dụng làm kỹ sư tại SpaceX - Ảnh 1.

Vào ngày 17/6 tới, Quazi sẽ tốt nghiệp Đại học Santa Clara và sẽ cùng mẹ mẹ chuyển đến Redmond, Washington để làm việc cho công ty SpaceX với vai trò kỹ sư phần mềm.

Quazi chia sẻ lên LinkdedIn về thông tin này và cho biết SpaceX là "công ty tuyệt vời nhất hành tinh" và không dựa vào tuổi tác để đánh giá khả năng và sự trưởng thành của con người.

Quazi có một quá trình học tập phi thường nên được coi là thần đồng. Cậu có thể nói một câu hoàn chỉnh khi mới hai tuổi. Lúc học mẫu giáo, cậu thường kể những câu chuyện thời sự trên đài phát thanh cho giáo viên và bạn bè nghe.

Khi mới 9 tuổi, Quazi vào học tại trường cao đẳng cộng đồng tại California và cảm thấy được học đúng với trình độ mình mong muốn. Sau đó, Quazi vào Intel Labs thực tập với tư cách là thành viên hợp tác nghiên cứu. Năm 11 tuổi, cậu theo học ngành khoa học và kỹ thuật máy tính tại Đại học Santa Clara.

Quazi từng thực tập tại công ty chuyên theo dõi nguy cơ trên mạng Blackbird.AI trong vòng 4 tháng với công việc thiết kế một hệ thống phát hiện và thống kế bất thường để cảnh báo nội dung mạng xã hội bị thao túng.

Kỹ sư 14 tuổi cho biết việc làm việc tại công ty công nghệ lớn không phải là đánh mất tuổi thơ như cách mọi người vẫn nghĩ. Ước mơ của cậu là giải quyết các vấn đề thách thức cũng như tạo ra sự đổi mới để phục vụ lợi ích chung và làm việc tại bộ phận Starlink giúp cậu có thể thực hiện nó.