Armored Core 6 sẽ ‘không quá khắc nghiệt’ như các trò chơi Souls

Trò chơi mới của FromSoftware Armored Core 6 sẽ không khắc nghiệt đối với cái chết của người chơi như các trò chơi Souls đầy khó nhằn.
Armored Core 6

Armored Core 6 sẽ là một luồng gió mới cho FromSoftware và có khả năng sẽ lần đầu tiên thu hút nhiều người hâm mộ các tác phẩm gần đây của studio đến với thương hiệu Armored Core.

Đối với các game thủ là fan hâm mộ FromSoftware thì những sự trừng phạt khắc nghiệt cho cái chết của người chơi đã quá quen thuộc, nhưng game thủ khi chơi Armored Core 6: Fires of Rubicon sẽ không phải chịu sự khắc nghiệt khi chết như những gì những người hâm mộ các tựa game Souls đã phải chịu đựng trong hơn một thập kỷ qua. Là tựa game lớn đầu tiên không phải Soulslike của FromSoftware trong mười năm trở lại đây, Armored Core 6 sẽ là một luồng gió mới cho studio được ca ngợi này và có khả năng sẽ lần đầu tiên thu hút nhiều người hâm mộ các tác phẩm gần đây của studio đến với thương hiệu Armored Core.

FromSoftware đã phổ biến thể loại Souls thành công rực rỡ và thể loại này đã tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều studio khác và định nghĩa lại lối chơi chiến đấu hành động trong các trò chơi hiện đại. Bản gốc Demon’s Souls đã tạo ra giai điệu này vào năm 2009, sau đó với sự hỗ trợ của Bandai Namco, Dark Souls đã đưa thử thách góc nhìn thứ ba giả tưởng đen tối tàn khốc đó trở thành xu hướng chủ đạo vào năm 2011. Kể từ đó FromSoftware đã nhận được nhiều lời khen ngợi, cải tiếng lối chơi dựa trên công thức tàn bạo của họ với các tựa game rất thành công khác như Bloodborne, Sekiro, và gần đây nhất là Elden Ring. Nhưng với Armored Core 6, những người hâm mộ FromSoftware có thể tạm thời thoát khỏi những khó khăn tàn nhẫn thông thường đến từ các tựa game của studio.

Thương hiệu Armored Core về cơ bản luôn khác biệt so với các trò chơi Souls của FromSoftware. Do đó có vẻ như studio không muốn thay đổi hoàn toàn DNA của Armored Core chỉ để ủng hộ một bản thiết kế theo phong cách Souls hơn. Mặc dù cái chết là yếu tố không thể tha thứ của bất kỳ tựa game Souls nào, Armored Core 6 sẽ có các điểm lưu nhanh để game thủ làm lại sau khi chết và thậm chí sẽ cho phép người chơi điều chỉnh các chỉ số và trang bị trong màn hình tải sau khi chết vì trùm, tiếp tục nhiệm vụ trở lại nơi game thủ đã dừng lại .

Thương hiệu Armored Core về cơ bản luôn khác biệt so với các trò chơi Souls của FromSoftware.

Điểm checkpoint là sự đối lập hoàn toàn so với các trò chơi Souls. Mặc dù Elden Ring cũng có Stake of Marika trong thế giới mở cho phép người chơi hồi sinh gần với vị trí con trùm hơn là quay trở lại Site of Grace cuối cùng nhưng nhiều phần chuyên sâu về câu chuyện tuyến tính của trò chơi không cung cấp sự trợ giúp nào như vậy. Thực hiện hành trình dài quay trở lại phòng của những con boss hết lần này đến lần khác sau khi chết là một phần kinh điển của trải nghiệm Souls. Vì FromSoftware sẽ không thay đổi danh tính của Armored Core 6, nên trải nghiệm trừng phạt như vậy sẽ bị bỏ qua để nhường chỗ cho các điểm checkpoint và nhiều cơ hội để điều chỉnh người máy của game thủ trên quá trình làm nhiệm vụ.

Với cơ chế hồi sinh tại nơi đốt lửa trại nổi tiếng và phải quay trở lại địa điểm đã chết để lấy lại số tiền bị rơi, Armored Core 6 dường như “dịu dàng” hơn cho người chơi khi chết so với những người anh em Souls đen tối của nó. Mặc dù sẽ nhẹ nhàng hơn khi nói đến cái chết và hồi sinh, nhưng trận chiến thực sự của tựa game chắc chắn sẽ không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng. Hẳn sẽ rất thú vị để được thấy danh tiếng của Armored Core 6 về độ khó và liệu tính thân thiện của nó so với các tựa game Souls có thu hút thêm nhiều người hâm mộ mới hay không.