Tháng hủy bi diệt trứng và lịch sử “khoe hàng” của ngành công nghiệp game - PC/Console

Có thể bạn không biết, ngành công nghiệp game có một hứng thú đặc biệt với vật tròn tròn lủng lẳng giữa háng nhân loại, đến mức gần như thành văn hóa luôn.

Xin chào các đồng bào, nếu các đồng bào chú ý thì tháng 12 này ngoài việc là lúc mà chúng ta chuẩn bị đón chào năm mới, thì nó cũng là lúc mà những anh tài nào đã sống qua tháng 11 No Nut November bắt đầu tiến đến với phase 2 là Destroy Dick December – hay như người viết thích Việt hóa là tháng “Hủy bi diệt trứng”. Với việc bạn sẽ bắt đầu weitei không ngừng nghỉ từ giờ tới hết năm, để bù lại cho việc nhịn như chó đói suốt tháng 11.

Tất nhiên để chào đón cái tháng cuối năm không lấy gì làm lành mạnh lắm cho sức khỏe này, Kênh Tin Game sẽ bắt đầu một đề tài hay ho và đầy tính học thuật hơn. Đó là lịch sử phát triển của “tài liệu học tập” trong ngành công nghiệp game, phòng trường hợp bạn không biết thì nó có cả một quá trình dài dằng dặc kéo dài hàng chục năm, với mức độ chi tiết đáng kinh ngạc đấy.

Chú ý: Như bao bài viết về game 18+ khác, dưới đây là các hình ảnh rất không phù hợp cho trẻ em nhưng cũng như bao bài viết về game 18+ thì sure kèo là các thí chủ không quan tâm đâu, thậm chí chả biết có đọc tới đây không nữa, nhưng xem xong rồi tự chịu trách nhiệm, miễn ý kiến nhé.

No Nut November và những khoảnh khắc biến thái trong game
Trong tháng 11 nhạy cảm với màn thử thách No Nut November này, hãy thử điểm qua các khoảnh khắc biến thái trong game để cảm nhận sức mạnh của bản thân nhé.

Đầu tiên để bắt đầu cho đề tài này, hãy để tôi hỏi bạn một câu là liệu bạn có biết cái game 18+ đầu tiên mà nhân loại cho ra đời là gì, hay cảnh nóng đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp game là gì. Câu trả lời đến khá sớm tận những năm 1982 với Custer’s Revenge trên Atari, chính xác thì đây là game “người lớn” đầu tiên xuất hiện. Hãy chiêm ngưỡng đồ họa chân thực đáng nể về một người đàn ông anh dũng, méo thèm mặc cái gì với khẩu “súng” giữa 2 chân to quá bằng cây shotgun 24 lỗ bước về người tình trong mơ đang bị trói vào cột trong tình trạng cả người cùng tông màu da 100%.

Việc tiếp theo thì chúng ta không cần phải nói cũng biết, thực ra Custer’s Revenge không được tốt lành cho lắm về mặt đạo đức. Nhưng để tôi nói cho bạn về một thứ khác hay ho hơn, đó là ở buổi bình minh của ngành công nghiệp game, thì các bố lập trình viên đã có hứng thú đặc biệt với “bộ súng đạn” của nam giới – đến mức tôi nghi ngờ chúng nó đã sờ soạng nhau suốt ngày trong văn phòng để lên ý tưởng làm ra các game 18+, trên nền đồ họa xấu mịt mù thời đó.

Tháng hủy bi diệt trứng và lịch sử “khoe hàng” của ngành công nghiệp game

Custer’s Revenge – game 18+ đầu tiên của lịch sử nhân loại

Bạn không tin ngành công nghiệp game mặn tới vậy hả, vậy hãy đến với Beat ‘Em & Eat ‘Em cũng ra đời trên hệ máy Atari vào năm 1982, nó cho bạn điều khiển hai cô nàng với cặp dưa hấu to quá bằng bom nguyên tử đang ngắm nhìn một anh giai đẹp trên ban công trong tình yêu tuyệt vọng. Trời cao cảm động cảnh tượng liêu trai này mà cho đổ mưa, những giọt nước màu trắng tinh khiết như sữa rơi tí tách xuống ngực hai cô gái như minh chứng cho tình yêu…

Ok tới đây thì hơi bị quá đà rồi, nói đơn giản thì gameplay của Beat ‘Em & Eat ‘Em bắt bạn hứng cái nước gì đó từ anh trai ở trên cao kia trước khi nó rơi xuống sàn, nghe tuyệt vời chứ ngoài việc bạn là đàn ông và đang tìm cách chơi game ghi điểm bằng cách… hứng “nước thánh” của một thằng đàn ông khác. Có lẽ đây là lý do chục năm sau này người ta đổi qua Chicken Indaver chỉ vì không muốn thấy cảnh “rờn rợn” đó. Beat ‘Em & Eat ‘Em còn có một phiên bản chuyển giới khác là Philly Flasher, khi thay hai em gái bằng hai anh trai cũng đang hứng “sữa” từ một con mụ phù thủy già khú đế và nếu bạn hoàn thành màn chơi ở mức hoàn hảo thì hai đại hiệp này sẽ bắt đầu weitei trong đam mê cháy bỏng, mặc kệ xác thiên hạ. Vậy bạn muốn nhìn hai em gái đi hứng nước từ một thằng đực rựa, hay hẳn hai thằng đực rựa đứng bảo trì kèo cột cho nhau… khó lựa chọn nhỉ.

Tôi thề là các ông lập trình viên trong ngành công nghiệp game thời đó có vấn đề rất nặng với chim cò của nhau, như cái game X-man chẳng hạn (chả liên quan gì tới người đột biến đâu). Nó nói về một anh trai không thèm mặc quần bị lạc trong mê cung, với khẩu súng lủng lẳng kéo lê qua rất nhiều thử thách để đến với giải thưởng cuối cùng là cái gì thì ai cũng biết. X-man có thể coi là game đầu tiên áp dụng “breast physics”, nhưng vấn đề ở đây thì nhân vật nữ trong đây nhìn… giống nam quá.

Vào cái thời đồ đá 198x đó, thì hiển nhiên công nghệ chỉ có thể làm rất ít với đồ họa. Trong X-man nếu chỉ nhìn thoáng qua và bỏ đi cái vòng 1 toàn đa giác kia thì bạn sẽ rất dễ lầm tưởng, cảnh tượng về một anh trai này đang giương “hàng” của mình đóng gạch thình thịch… một anh trai khác. Đây có phải ước mơ thầm kín hay một trò troll bẩn bựa của người làm ra X-man, cái đó có trời mới biết.

Tháng hủy bi diệt trứng và lịch sử “khoe hàng” của ngành công nghiệp game

Nhìn kỹ thấy giống nam không?

Tiến đến với những năm tháng tươi đẹp của đồ họa 3D, thì ngành công nghiệp game cũng bắt đầu mô tả “súng ống hàng họ” của nam giới một cách có tâm và có tầm nhất. Nhớ Manhunt và nhớ con lợn Piggsy chứ, nếu bạn để ý kĩ thì trong lần đầu tiên đụng độ, phần dưới háng của hắn sẽ lồ lộ ra ngay trước mặt, nhưng không hiểu vì lý do thuần phong mỹ tục gì mà về sau nó lại biến mất hết.

Hãy nghĩ tới cảnh tượng một thằng điên mang mặt nạ lợn cầm cưa máy, với cái “ding-dong” lủng lẳng lộ thiên đang chạy hùng hục về phía bạn, đôi mắt sáng ngời lên ánh nhìn bảy màu lấp lánh… hừm nó giống như kiểu bị Zombie ăn thịt nhưng ghê tởm gấp tỉ lần ấy nhỉ, có lẽ tôi sẽ lựa chọn tự sát trước khi bị thông tới chết. Manhunt bị cấm ở rất nhiều quốc gia, nhưng mấy ai biết là ngoài tính máu me bạo lực ra, nó còn rất biết cách mô tả sự kinh dị về “hàng họ” của bọn nhân vật phản diện đấy chứ. Nhưng thôi, cứ xem như đây là cái đuôi mà con lợn nào cũng có đi, bạn chơi game nhiều bị hoa mắt đấy, đừng nghĩ nhiều…

Tháng hủy bi diệt trứng và lịch sử “khoe hàng” của ngành công nghiệp game

Manhunt:The Manhood Deluxe Edition

Vấn đề chim cò hàng họ được áp dụng cho cả game online, nơi mà nhân loại thường rất hay làm những trò khùng điên với nhau. Bạn đã chơi Conan Exiles chưa nhỉ, vì tôi đang nói tới một tính năng cực kỳ hay, đó là cho phép người chơi chỉnh sửa “ding dong” của bản thân. Nói chung là đây chính xác là định nghĩa chân thực tới từng chi tiết mà các nhà phát hành hay hứa hẹn, vì bạn có thể chỉnh sửa mặt, mũi, chân, tay, 3 vòng tiêu chuẩn… thì tại sao lại không bao gồm cả súng ống cùng đạn dược nữa đúng không nào.

Cách để chiến thắng No Nut November – chơi game 18+ thật nhiều vào đi
Có thể bạn không biết nếu như muốn vượt qua bản thân trong No Nut November, thì cách hiệu quả nhất là kiếm game 18+ rồi thưởng thức “cốt truyện” của nó ấy.

Và cũng bao nhiêu cái thực tế khác của ngành công nghiệp game, Conan Exiles cũng đem huyền thoại 18 cm – 30 phút – 5 shot/đêm khi “hàng” của các anh trai da đen luôn dài và to hơn các cháu bé da sáng màu hơn. Như một đại hiệp nào từng nói, khi một người đàn ông cầm kiếm thì nó phải được nhuốm máu (hoặc thứ gì đó khác, tùy tình hình), còn nhuốm chỗ nào thì tùy vào óc tưởng tượng của bạn rồi. Tất nhiên ý đồ của nhà phát triển muốn lột tả cái thực của loài người thời tối cổ hoạt động theo bộ lạc với những mô tả trần trụi về máu đổ cũng như giới tính, tuy vậy họ cũng vấp phải không ít tranh cại về việc “thả” mọi thứ hơi quá.

Tháng hủy bi diệt trứng và lịch sử “khoe hàng” của ngành công nghiệp game

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cuối cùng hãy đến với một trong những tựa game kinh dị són đái nhất mọi thời đại, niềm tự hào của ngành công nghiệp game – Outlast. Hẳn sẽ có nhiều thí chủ nghĩ rằng giữa vấn đề chim cò và Outlast làm quái gì có liên quan gì tới nhau, vậy thì bạn đã lầm rồi vì đây chính là thứ làm nên một phần thành công của game đấy.

Chắc hẳn tới đây thì nhiều người cũng đoán ra rồi đó chính là “chú rể” Eddie Gluskin trong phần Whistleblower, tôi khá là tò mò các bố lập trình viên đã nghĩ gì khi làm ra cảnh tượng Eddie cắt “hàng” đúng nghĩa đen đám NPC, trước khi lột trần nhân vật chính ra để nhìn ngắm hàng họ anh ta trước khi đẩy anh ta trên bàn cưa từ “khúc dưới” trở lên, may mà thoát được nhưng xem thốn không thể tả.

Sang tới Outlast 2 thì cảnh tượng con mụ cầm rìu nhắm thẳng háng nhân vật chính tính đường triệt sản anh ta cũng là thứ khiến rất nhiều game thủ rùng mình. Nói chung là có khá nhiều chỗ để chặt nhưng việc cứ nhắm vào chỗ hiểm của nam giới thì cũng khá khó nói, bạn đâu phải lúc nào cũng thấy game kinh dị nơi NPC thèm khát cái của quý của mình tới vậy đâu đúng không.

Và đó là những gì mà Kênh Tin Game muốn gửi tới cho đồng bào về vấn đề học thuật của ngành công nghiệp game nhân tháng DDD cuối năm, chúc các bạn có một mùa “đập gậy” hạnh phúc bên người thân cùng gia đình, nhưng đừng để họ biết…

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e