Thanh niên mượn "sương sương" vài triệu đô của Microsoft để mua nhà đẹp xe sang và cái kết

Được biết hành vi phạm tội này kéo dài liên tục trong vòng 7 tháng, tính đến trước khi bị sa thải, tổng cộng có 2,8 triệu USD được chuyển vào tài khoản ngân hàng của cựu nhân viên của Microsoft.

Vào ngày hôm qua (16/7), một cựu nhân viên của Microsoft đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ, nhân viên này bị buộc tội lợi dụng chức vụ tại Microsoft để ăn cắp 10 triệu đô tiền kỹ thuật số của công ty này. Theo giải thích từ trang tiendientu.org, tiền kỹ thuật số (Digital Currency) là loại tiền chỉ tồn tại dưới dạng kỹ thuật số, không có giá trị vật lí tương đương trong đời thực như tiền giấy. Tuy nhiên người dùng có thể giữ, chuyển cho người khác hoặc trao đổi với một loại tiền khác. Đồng thời người dùng có thể dùng chúng để thanh toán cho các hóa đơn mua hàng trên các cửa hàng trực tuyến hoặc các dịch vụ khác.

Nhân viên này có tên Volodymyr Kvashuk, là một thanh niên 25 tuổi người Ukraine, trước đây anh từng giúp đỡ kiểm tra các cửa hàng trực tuyến của Microsoft và đó cũng là cơ hội để lên kế hoạch ăn cắp một số tiền khổng lồ. Kvashuk bị buộc tội ăn cắp tiền kỹ thuật số của Microsoft, lấy ví dụ như một số thẻ quà tặng có thể đổi thành các sản phẩm của hãng. Sau khi trộm được, nam thanh niên này rao bán chúng trên mạng để kiếm lời. Được biết số tiền kiếm được từ hành động phi pháp này đã đủ cho Kvashuk mua một chiếc Tesla giá trị 160.000 USD và một căn nhà bên hồ có giá lên tới 1,7 triệu USD.

Được biết hành vi phạm tội này kéo dài liên tục trong vòng 7 tháng, tính đến trước khi bị vạch trần kế hoạch và sa thải, tổng cộng có 2,8 triệu USD được chuyển vào tài khoản ngân hàng của cựu nhân viên của Microsoft. Nếu như các tội danh được thành lập, Kvashuk sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất lên đến 20 năm tù giam và bồi thường 250.000 USD cho hành động của mình.