Top 10 tựa game về POKEMON được yêu thích nhất (Phần 1)

Pokemon Sword and Shield, phiên bản mới nhất của series, sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay, trong thời gian chờ đợi, KenhTinGame xin mời các game thủ fan Pokemon cùng nhìn lại top 10 tựa game Pokemon đã được ra mắt trước đây.

hgnbhnb Top 10 tựa game về POKEMON được yêu thích nhất (Phần 1) 1

Lưu ý: Game thủ có thể trải nghiệm các tựa game sau bằng các giả lập gameboy trên PC, vui lòng xem hướng dẫn tại đây.

1/ Pokemon Red và Pokemon Blue (Phát hành 1996).

hgnbhnb Top 10 tựa game về POKEMON được yêu thích nhất (Phần 1) 2

Ra đời năm 1996, “Poket Monsters-Red” và “Pocket Monsters-Green” ngay lập tức thu hút được đông đảo người hâm mộ trong nước. Hai năm sau, hòn ngọc từ đất nước mặt trời mọc bước sang Mỹ với tên gọi Pokémon Red và Pokémon Blue, đã trở thành một trong những game bán chạy nhất của hệ máy Gameboy. Đây chính là cội nguồn của dòng game về Pokemon này, nếu không có 2 tựa game này, thì sẽ chẳng có những siêu phẩm về sau, cũng sẽ chẳng có thương hiệu mà mọi người khi nhắc tới “Pikachu” đều biết là một loài Pokemon.

hgnbhnb Top 10 tựa game về POKEMON được yêu thích nhất (Phần 1) 3

Với mục tiêu trở thành huấn luyện viên pokémon vĩ đại nhất vùng Kanto, người chơi sẽ hóa thân vào một cậu bé, bắt đầu cuộc hành trình thu phục và huấn luyện những pokémon hoang dã. Đã bao năm trôi qua, cơ chế bắt, thu phục, huấn luyện pokémon vẫn luôn là công thức làm cho dòng game Pokémon nổi tiếng.

2/ Pokemon Diamond, Pearl & Platinum (Phát hành năm 2008)

hgnbhnb Top 10 tựa game về POKEMON được yêu thích nhất (Phần 1) 4

Pokemon Platinum là game thứ 12 của dòng game với cốt truyện dựa trên Diamond và Pearl và lấy vùng đất Sinnoh làm khu vực mà người chơi sẽ phải khám phá. Game đã bán được khoảng 1 triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành, một con số mà không phải tựa game nào cũng có thể làm được.

hgnbhnb Top 10 tựa game về POKEMON được yêu thích nhất (Phần 1) 5

Cách chơi vẫn không khác gì so với những phiên bản trước. Bạn được phép chọn 1 trong 3 pokemon để khởi đầu cuộc hành trình, Chimchar- khỉ lửa, Turtwig – rùa cỏ và cuối cùng là Piplup – chim cánh cụt nước. Huấn luyện cho chúng lớn mạnh, bạn sẽ phải thu nhặt Badges bằng cách đánh GYM ở các thành phố, đấu với Elite Four, hoàn thành Pokedex bằng cách bắt và trao đổi Pokemon với bạn của mình hoặc trainer ở khắp nơi trên thế giới dựa vào hệ thống Nintendo wifi.

Pokemon Platinum là một game tuyệt vời, nó tụ hợp tất cả những gì mà 1 game Pokemon cần phải có. Fan của dòng game cũng như người bắt đầu chơi thử series pokemon chắc hẵn sẽ ko thất vọng khi chơi tựa game này. 1 tựa game DS ko thể bỏ qua cho fan của dòng RPG cũng như fan pokemon.

3/ Pokemon Sun/Moon (Phát hành năm 2016)

hgnbhnb Top 10 tựa game về POKEMON được yêu thích nhất (Phần 1) 6

Sau 20 năm phát triển chậm nhưng chắc, dòng game đã có chút đổi mới qua Sun and Moon. Một vùng đất mới choáng ngợp và đầy thứ để khám phá, cộng thêm những thay đổi mà Sun and Moon mang lại, giúp cuộc hành trình trong game chở nên vô cùng đáng chơi. Một vài nâng cấp nhỏ đã giúp cải thiện game một cách đáng kể.

hgnbhnb Top 10 tựa game về POKEMON được yêu thích nhất (Phần 1) 7

Điểm khác biệt lớn nhất của Pokemon Sun and Moon, có lẽ là việc bỏ đi hệ thống Gym đã quá đỗi quen thuộc, mà thay vào đó là Island Trial. Qua mỗi hòn đảo, người chơi sẽ được tham gia vào các thử thách khác nhau, và chỉ khi hoàn thành chúng mới có thể được thách đấu với các “đảo chủ” (kahuna).

Pokemon Sun and Moon vẫn tạo cho người chơi cảm giác thoải mái quen thuộc, và đặc biệt là cảm giác được tự do di chuyển, tự do khám phá và tính bất ngờ khi bắt gặp một chú Pokemon lạ ở trên đường.

hgnbhnb Top 10 tựa game về POKEMON được yêu thích nhất (Phần 1) 8

4/Pokemon X & Y (3DS) (Phát hành năm 2013)

hgnbhnb Top 10 tựa game về POKEMON được yêu thích nhất (Phần 1) 9

Pokemon X/Y đươch phát hành vào năm 2013 dành cho hệ máy 3DS. Đây là phiên bản Pokemon hay nhất trên hệ máy 3DS với các Pokemon thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới. Game có thuộc tính mới Fairy (hệ tiên), cộng thêm chỉ số tiến hóa cao cấp Mega- Evolution. Đồ họa của game cũng được nâng cấp đáng kể với những hình ảnh chau chuốt về các nhân vật trainer, NPC lẫn các Pokemon.

Phiên bản Pokemon X/Y thực sự là một cú “hit” của dòng game với vô vàn cải tiến trong lối chơi đi kèm với một nền tảng đồ họa xuất sắc. Dù bạn là fan của Pokemon hay không thì X/Y vẫn rất đáng để trải nghiệm. Được biết, game đã tẩu tán được tới gần 2 triệu bản (chính xác là 1,866,570 bản), và đây mới chỉ tính doanh số bán ra tại Nhật Bản mà thôi.

5/ Pokemon Black & White (DS)

hgnbhnb Top 10 tựa game về POKEMON được yêu thích nhất (Phần 1) 10

Pokemon Black & White là game đã giới thiệu thế hệ Gen thứ 5 cho dòng game Pokemon trên hệ máy DS. Đây là một phiên bản game Pokemon được rất nhiều game thủ khen ngợi vì có cốt truyện hay, thêm vào đó sự phức tạp và độ khó của game khá cao nên có nhiều thử thách hấp dẫn trong game làm cho người chơi cảm thấy thích thú.

Dĩ nhiên phần đồ họa của game cũng được trau chuốt hơn đối với các game trước đó, ngoài ra game cũng có thêm tính năng Triple Battle trong một trận đấu, kết hợp cả 3 Pokemon xoay tua chiến đấu với đối thủ.

(còn tiếp…)