Thế giới mở khổng lồ của Days Gone chỉ do vỏn vẹn… 6 người thiết kế

Môi trường thế giới mở của Days Gone được thiết kế bởi một nhóm phát triển có quy mô “khiêm tốn”.

Days Gone có thể sẽ được nhớ đến như một trong sản phẩm độc quyền PlayStation 4 gây “chia rẽ” nội bộ nhất từng xuất hiện, khi đa số các trang tin chuyên môn không đánh giá cao trò chơi, nhưng cộng đồng game thủ lại hết lời bênh vực.

Thế giới mở khổng lồ của Days Gone chỉ do vỏn vẹn... 6 người thiết kế

Tuy nhiên, có một điều mà hầu hết mọi người dường như đồng ý: Phạm vi thế giới mở rộng lớn ở Oregon có nhiều chi tiết đáng kinh ngạc, đặc biệt là cách thức thay đổi năng động mà nó thể hiện dựa theo chuyển biến về thời tiết. Rõ ràng, những thành viên đã phụ trách nó xứng đáng nhận được lời khen ngợi và thú vị thay, theo trưởng nhóm thiết kế thế giới mở Eric Jensen, chỉ có 5 đến 6 người được chỉ định vào đội ngũ phát triển thế giới mở Days Gone.

Thế giới mở khổng lồ của Days Gone chỉ do vỏn vẹn... 6 người thiết kế

“Điều tôi tự hào nhất là sự đa dạng và năng động mà chúng tôi có thể tạo ra cho thế giới mở của Days Gone, chỉ với đội ngũ nhỏ bé từ 5-6 người,” Jensen chia sẻ trong chủ đề hỏi đáp trên Reddit hôm thứ Tư. “Chúng tôi đã phải động não tìm ra cách xử lý thông minh và hiệu quả với tất cả các lựa chọn thiết kế của mình khi biết những hạn chế về nhân lực.”

Tuy Days Gone không thu về nhiều phản hồi tích cực như Marvel’s Spider-Man hay God of War, nhưng nhà thiết kế vẫn rất hài lòng khi nhìn thấy sự ủng hộ mà nhiều game thủ dành cho môi trường thế giới của trò chơi.

Thế giới mở khổng lồ của Days Gone chỉ do vỏn vẹn... 6 người thiết kế

“Được chiêm ngưỡng tất cả các đoạn video và những bức ảnh chụp màn hình điên rồ mà mọi người đã đăng tải về thế giới mở dành cho Deacon hay tương tác với nó quả thực là điều rất tuyệt vời cho nhóm của chúng tôi.”

Chủ đề hỏi đáp trên Reddit cũng tiết lộ nhiều kiến thức phát triển khác. Chẳng hạn, Days Gone đã từng có một tùy chọn camera nhìn lại sau lưng, cho phép người chơi quan sát phía sau Deacon khi đang lái chiếc Drifter Bike.

Thế giới mở khổng lồ của Days Gone chỉ do vỏn vẹn... 6 người thiết kế

Days Gone hiện đang có sẵn trên PlayStation 4 và Bend Studio đang lên kế hoạch bổ sung thêm nhiều DLC miễn phí, bao gồm Chế độ sinh tồn mới, vào một ngày không xác định vào tháng 6 này.

Theo PlaystationLifeStyle