The Marvel's Avengers: Khi những siêu anh hùng ‘mất chất’ ?

Có vẻ như siêu phẩm đến từ Square Enix có một khởi đầu không mấy suông sẻ tại E3 năm nay.

Rất nhiều fan của Avengers đã tỏ ra thất vọng trước tạo hình của nhân vật game Marvel's Avengers. Các tạo hình này được Square Enix quảng bá rầm rộ tại E3, nhưng khoan, màu sắc của game y hệt như màu sắc trong phim, còn tạo hình nhân vật thì hoàn toàn xa lạ, không giống game, cũng không giống truyện. The Marvel's Avengers đã nhanh chóng bị ‘gạch đá’ từ chính những fan trung thành của Avengers. Họ khẳng định game như một bản cover nửa mùa.

The Marvels Avengers: Khi những siêu anh hùng ‘mất chất’ ? - Ảnh 1.

Bỏ qua những định kiến không mấy hay ho, tiếp xúc sâu hơn vào nội dung game phía sau hậu trường E3 2019, bạn sẽ thấy khá thú vị. Phần chơi này là một nhiệm vụ kéo dài khoảng 20 phút, những ác cảm nhanh chóng bị xua tan và mọi thứ diễn ra theo đúng như những gì Crystal Dynamic và những công ty hỗ trợ mong muốn đem đến.

Bản demo 20 phút này cũng được công bố tại A-Day ở San Francisco, một ngày kỷ niệm dành riêng cho Avengers. Những đoạn cắt cảnh đi cùng hé lộ một âm mưu nhằm vào biệt đội Avengers, khiến Captain American dường như gục ngã, biệt đội gián đoạn trong khoảng 5 năm. Và đây là lúc tựa game bắt đầu, bạn sẽ có nhiệm vụ gầy dựng, tái hợp lại biệt đội Avengers, trong bối cảnh, siêu anh hùng là những kẻ sống ngoài vòng pháp luật.

Chúng ta sẽ vào vai nhân vật Thor, thần sấm nổi tiếng của cả series. Trong bản demo này, Thor sẽ chống lại những chiến binh của quân đội, tàn sát họ bằng chính cây búa thần của mình. Thor có khả năng làm rung động và diệt gọn một lượng lớn kẻ địch bằng sấm sét, hoặc dùng búa ném vào kẻ thù, sau đó búa sẽ xoay vòng và diệt những kẻ địch khác trên đường đi. Búa của Thor trong game khá đẹp và chi tiết, chuyển động của Thor cũng là một trong những điểm ghi ấn tượng mạnh với tôi xuyên suốt bản demo.

The Marvels Avengers: Khi những siêu anh hùng ‘mất chất’ ? - Ảnh 2.

Nhiệm vụ cũng sẽ đưa chúng ta đến với các nhân vật khác. Iron man có khả năng bắn những quả bom dính vào kẻ thù, bắn tia laser từ lò phản ứng trước ngực. Còn Hulk dũng mãnh lao băng băng qua cây cầu Golden Gate và chụp lấy một gã lính làm vũ khí, dọn sạch đường đi. Black Wisdow có khả năng dùng súng ngắn hạ sát mục tiêu và tất nhiên không thể bỏ qua khả năng nhào lộn đặc trưng của nhân vật này.

Việc đổi nhân vật trong quá trình làm nhiệm vụ khiến game trở nên không nhàm chán. Bạn sẽ không thấy các nhân vật tương tác với nhau trong demo, tuy nhiên, việc hành động riêng lẽ của các nhân vật lại làm bật lên cá tính và nét độc đáo của game.

Những pha chiến đấu và các góc nhìn trong game khiến tôi liên tưởng đến tựa game Batman Arkham, mặc dù điểm tương tự khá ít. Điểm trừ hé lộ ra khi việc chiến đấu với những kẻ thù nhàm chán kéo dài lê thê, mặc dù nhân vật có những đòn đánh đẹp tới đâu đi chăng nữa, cũng khó lòng mà giữ chân game thủ suốt cả ngày.

The Marvels Avengers: Khi những siêu anh hùng ‘mất chất’ ? - Ảnh 3.

Điểm thất vọng tiếp chính là Quick Time Event (QTE). Nếu bạn không rành lắm về QTE thì Shenmue và Resident Evil 4 đã khiến lối chơi này trở nên ấn tượng. Tuy nhiên trong demo này QTE lại trở nên áp đảo và khiến game mất cân đối. Thậm chí chi tiết Black Wisdow đối đầu với trùm cuối demo, trên một chiếc máy bay phản lực, cũng khá vụng về và lỗi thời.

Chúng tôi đã chất vấn Scot Amos, giám đốc cùa studio Crystal Dynamics, tại sao lại thêm QTE vào trong một tựa game hướng đến đối tượng đại chúng, Avengers phải là một tựa game bất kì ai cũng phải chơi được ?

Về phía studio Crystal Dynamics, hãng cho biết : "Đối với chúng tôi, đối tượng này rất rộng. Đây không chỉ là một số game thủ khó tính. Và chúng tôi tích hợp QTE theo một cách được hướng dẫn khá kỹ. Chúng cũng là những khoảnh khắc mang đậm tính điện ảnh mà chúng tôi muốn đem đến sự chân thật cho game thủ.” Câu trả lời trên có vẻ như đã thuyết phục tôi, mặc dù tôi không thích QTE.

The Marvels Avengers: Khi những siêu anh hùng ‘mất chất’ ? - Ảnh 4.

Sau những phút hứng thú ban đầu, nói thật lòng tôi khá thất vọng về bản demo này, nhưng rõ ràng đây là những gì mà Crystal Dynamics sẽ đem đến cho game thủ. Tôi thấy một trò chơi hành động hoàn toàn ấn tượng với giá trị sản xuất cao, nhưng điều gì sẽ khiến game thủ gắn bó với game trong thời gian dài. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với Amos, tôi lại thấy chút hy vọng le lói khi xét theo tầm nhìn dài hạn của game: Nhiều nhân vật hơn, nhiều level hơn và nhiều cốt truyện mới được cập nhật trong nhiều năm, tất cả đều gần như miễn phí, thêm một điểm cộng cho game.

"Chúng tôi không hề nói đùa, The Marvel's Avengers sẽ không ngừng phát triển trong những năm tới," Amos nói. "Và chúng tôi cam đoan rằng mọi siêu anh hùng mới và mọi bản đồ mới đều không phải trả thêm phí. Chúng tôi muốn bạn mua game, tìm hiểu thế giới này là gì, và sau đó chúng tôi muốn tiếp tục đem đến cho bạn những anh hùng mới, mới những câu chuyện, những địa điểm mới để khám phá. Chúng tôi thực sự có ý đó.”