Thêm dữ liệu cho thấy Returnal sẽ là tựa game độc quyền PlayStation tiếp theo lên PC

Sau nhiều tin đồn cùng các rò rỉ về thiết lập đồ họa và clip gameplay, có vẻ như game độc quyền PS5 - Returnal đang trên đường đến PC.

Bản cập nhật cơ sở dữ liệu mới nhất của Steam là quá đủ để xác nhận việc trò chơi độc quyền PS5Returnal sẽ đến với PC. PlayStation liên tục thể hiện cam kết mang một số tựa game độc quyền của mình lên PC. Gần đây nhất, người dùng PC đã có cơ hội trải nghiệm các chương cuối cùng trong câu chuyện của Nathan Drake khi Uncharted: Legacy of Thieves Collection cập bến Steam và Epic. Mặc dù Uncharted: Legacy of Thieves Collection chưa đạt được số lượng người chơi như God of War hay Marvel's Spider-Man bản PC, nhưng Sony vẫn cam kết phát hành các trò chơi độc quyền trên nền tảng này. Rất nhiều bằng chứng chỉ ra rằng Returnal - tựa game roguelike độc quyền PS5 sẽ là cái tên tiếp theo ra mắt PC. Manh mối đầu tiên được tìm thấy trong danh sách trên Steam, đó là một tựa game có tên mã "Oregon". Nhiều người nghi ngờ tên mã này có liên quan đến Returnal nhờ một số chuỗi bản địa hóa liên quan đến các vị trí trong trò chơi. Sau đó, vào tháng 9, một số menu đồ họa cho Returnal bản PC cũng bị rò rỉ.

Vào ngày hôm qua, một bản cập nhật mới được thực hiện cho "Oregon" đã thêm Returnal vào cơ sở dữ liệu. Chỉnh sửa này đã bị xóa chỉ vài giờ sau đó, nhưng nhiều người đã nhanh tay chụp lại màn hình danh sách. Đây chính là bằng chứng rõ ràng nhất chỉ ra rằng trò chơi sẽ có mặt trên PC. Returnal đưa người chơi theo chân Selene Vassos, một phi công bị bỏ lại trên hành tinh xa lạ Atropos. Vassos bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian, điều này lý giải cho việc người chơi có thể hồi sinh mỗi khi chết. Nhà phát triển Housemarque đã liên tục bổ sung các cải tiến cho Returnal kể từ khi trò chơi phát hành vào đầu năm 2021.