Far Cry: New Dawn về cơ bản là sự tiếp nối của Far Cry 5, ngoại trừ việc thế giới đã được “gột rửa” bởi thảm họa hạt nhân, và tất cả những điều quan trọng mà bạn hy sinh trước đó, giờ đã không còn mang nhiều ý nghĩa.
Nhưng giám đốc sáng tạo Jean-Sebastien Decant cho biết trên trang Twitter riêng rằng New Dawn sẽ mang đến nhiều thứ hơn việc chỉ là một bản reskin đơn thuần.
“Chúng tôi đã thúc đẩy thứ mà cả nhóm gọi là phương pháp tiếp cận ‘nhập vai hạng nhẹ’ trong trò chơi để tạo thêm chiều sâu,” Decant nói. “Vì vậy, bạn sẽ có thể chế tạo ra các loại súng có cấp bậc (rank), rất hữu ích khi chiến đấu chống lại kẻ thù cũng sở hữu cấp bậc riêng. Chúng tôi còn mang vào các căn cứ Prosperity hoàn toàn mới, nơi bạn có thể tập hợp các nhân vật của mình và đầu tư để có được những nâng cấp tốt hơn.”
Điều thú vị nhất trong những thay đổi là việc nhà sản xuất quyết định bổ sung một “hệ thống leo thang” (escalation system) cho các tiền đồn Outpost. Trong Far Cry 5, một khi tiền đồn đã bị chiếm giữ, người dân địa phương chuyển đến để nắm quyền kiểm soát và thế là xong. Nhưng trong New Dawn, bạn sẽ phải lựa chọn giữa việc giữ lại tiền đồn và tài nguyên tại đó, hoặc “vắt kiệt” (squeeze) nó.
“Nếu chọn vắt kiệt nó, bạn sẽ phải bỏ hoang tiền đồn đó,” Decant giải thích. “Và khi nó bị bỏ trống, kẻ thù sẽ quay trở lại, đặt thêm tài nguyên vào, tăng cường khả năng phòng thủ, và tạo ra một thách thức mới.”
Tuy nghe qua có vẻ thú vị nhưng câu hỏi cần đặt ra ở đây là liệu sự lựa chọn này có thực sự mang lại thay đổi lớn về mặt trải nghiệm hay không. Chúng ta sẽ được kiểm chứng điều đó vào ngày 15 tháng 2, thời điểm Far Cry: New Dawn ra mắt trên cả PC, PS4 và Xbox One.
Theo PCGamer