Thời đại Viking trong Assassin's Creed Ragnarok sẽ như thế nào? (P2)

Assassin’s Creed Ragnarok sắp tới sẽ có một quan điểm khác về thời đại Viking.

Thời đại Viking trong Assassin's Creed Ragnarok sẽ như thế nào? (P1)

Những thần thoại nên (hoặc không nên) có trong trò chơi

Ngày nay, những câu chuyện truyền miệng đã coi người Viking là một người khờ khạo, thiếu văn minh và điều đó không đúng. Chắc chắn, nước Anh thấy họ rất thiếu văn minh, nhưng điều đó chủ yếu là vì người Viking không theo đạo Thiên Chúa. Rất nhiều định kiến tiêu cực về Viking tồn tại trong thời đại hiện nay là kết quả của sự tuyên truyền của Thiên Chúa giáo – mà bắt đầu lưu hành sau khi người Viking tấn công các cơ sở của họ; để khuấy động lòng căm thù với người Viking, nhà thờ đã tìm cách phi nhân hóa họ. Tuy nhiên, Assassin’s Creed Ragnarok sắp tới sẽ có một quan điểm khác.

Thời đại Viking trong Assassins Creed Ragnarok sẽ như thế nào? (P2) - Ảnh 1.

Trong thực tế, người Viking rất tốt so với phần còn lại của thế giới và thậm chí còn tốt hơn khi so với những người "văn minh" ở châu Âu. Các nhà khảo cổ học nghiên cứu về họ thường xuyên tìm thấy một loạt các dụng cụ chải chuốt cho thấy người Viking rất tận tâm với việc vệ sinh cá nhân của họ. Vậy nên, không, Assassin’s Creed Ragnarok sẽ không lấy một tên mọi rợ bẩn thỉu thiếu văn minh làm nhân vật chính của tựa game – hoặc ít nhất nó là điều không nên miễn là Ubisoft bám sát vào sự chính xác tuyệt đối của lịch sử như họ thường làm (tất nhiên là trừ toàn bộ các phần hư cấu như Assassin, Templar và Pieces of Eden).

Để cụ thể hơn nữa, có một yếu tố rập khuôn về chiến binh Viking thực sự không hề chính xác: mũ giáp bảo vệ có sừng. Người Viking thực sự không trang bị những thứ đó; thông thường hơn, người Viking sẽ đội mũ bảo vệ bằng da và kim loại đơn giản hoặc hoàn toàn không đội mũ. Toàn bộ mũ bảo vệ có sừng là một phát minh của sau này, trở nên phổ biến trong một cuộc phục hưng Viking thời Victoria. Mũ bảo vệ có sừng vẫn có thể sẽ xuất hiện trong trò chơi, vì các bộ áo giáp của Assassin’s Creed luôn đi kèm với một loại mũ sắt, nhưng ai biết được? Chắc chắn còn rất nhiều lựa chọn khác để xem xét.

Các yếu tố sẽ (hoặc không nên) có trong trò chơi

Bây giờ, hãy nói về những thứ hoàn toàn nên được đưa vào trong Assassin’s Creed Ragnarok sau những điều mà chúng ta đã khám phá về văn hóa Viking ở trên, bắt đầu từ những con tàu của họ. Assassin’s Creed: Odyssey đã đặt một vài sự nhấn mạnh vào việc thám hiểm và chiến đấu thủy quân, Black Flag trước đó thì còn hơn thế nữa. Có thể AC Ragnarok sẽ theo sau Black Flag để dành sự tôn trọng cho nó, cũng như có thể thấy các con tàu của Black Flag rất hợp với văn hóa Viking; việc nhân vật chính của Ragnarok sẽ có con tàu của riêng họ dường như có khả năng nhiều hơn là không thể.

Cho rằng người Viking còn là thương nhân và nhà thám hiểm ngoài việc làm chiến binh, có khả năng điều đó cũng sẽ được xây dựng vào trò chơi; nhân vật chính có thể phù hợp trở thành một nhà ngoại giao hơn là một kẻ xâm lược, tùy thuộc vào vùng đất mà họ đặt thuyền tới. Và, mặc dù nó có vẻ như nhiều khả năng AC Ragnarok vẫn sẽ ở trong giới hạn của Bắc Âu, nhưng nó cũng không cần thiết phải như vậy. Sự bành trướng rộng lớn trong việc khám phá của Viking ở thế giới thực vốn đã để lại rất nhiều khả năng thú vị cho bản đồ thế giới của Ragnarok.

Thời đại Viking trong Assassins Creed Ragnarok sẽ như thế nào? (P2) - Ảnh 2.

Mặc dù người Viking không hẳn chỉ là những kẻ xâm lược, nhưng dường như nhiều khả năng người chơi vẫn sẽ phải xâm chiếm và chinh phục các khu vực. AC: Odyssey có một cơ chế tương tự, nơi Eagle Bearer sẽ đến các vùng khác nhau của Hy Lạp cổ đại và giành chúng (tạm thời, ít nhất là vậy) cho Athens hoặc Sparta. Ubisoft có thể điều chỉnh cơ chế đó cho AC Ragnarok, mặc dù người chơi sẽ phải lựa chọn phe để chiến đấu; thay vào đó, người chơi cũng có thể đi thuyền khắp bờ biển châu Âu để giành được các khu định cư trên đảo cho người Viking.

Đưa ý tưởng đó đi xa hơn, trò chơi cũng có thể khiến người chơi thiết lập một khu định cư của riêng họ - điều mà người Viking đã làm nhiều như số lần họ đi chinh phục các vùng đất. Thật thú vị khi có thể nâng cấp và thêm vào một con tàu cá nhân, biến nó thành của riêng mình, và giám sát sự phát triển của một khu định cư... tất nhiên là ngoài lề giữa tất cả các cuộc chiến và ám sát.

Thời đại của người Viking kết thúc vào khoảng năm 1066 A.D. Xem xét các sự kiện của phần Assassin’s Creed đầu tiên diễn ra vào cuối những năm 1100, nhân vật người chơi (tạm gọi là Jora) có thể chưa thực sự là một Assassin. Có lẽ Assassin là thứ mà nhân vật người chơi sẽ gặp phải khi họ bắt đầu khám phá Châu Âu, hoặc có lẽ họ đã là một thành viên. Dù thế nào đi nữa, rõ ràng thời đại của người Viking đại diện cho một thế giới mở rộng lớn và đầy màu sắc để Ubisoft có thể khai thác, và nếu Ragnarok là có thật, sẽ thật hấp dẫn khi dõi theo con đường mà trò chơi sẽ phát triển.

Assassin’s Creed Ragnarok được đồn đại là đang được phát triển.