Thực hư thông tin “chỉ với 180k mua được hơn 1000 Game PC” được game thủ phản ánh!?!

Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một quảng cáo gây xôn xao cộng đồng mạng, đó là quảng cáo chỉ với 180k nhận được hơn 1000 tựa game trị giá triệu đô. KenhTinGame cũng nhận được nhiều thông tin của game thủ về Page này. Hãy cùng KenhTinGame điểm qua sự việc.

Theo đó, vào giai đoạn giữa tháng 6, nhiều cộng đồng game thủ game offline mạnh trong nước liên tục xuất hiện các status mang tính chất quảng cáo của một fanpage với nội dung khá bắt mắt: “Đầu tư 180,000 VND để nhận được một món quà bất ngờ”. Trong đó status này ghi rõ, gói quà mà game thủ mua được sẽ gồm có hơn 800 game PC mọi thể loại, chuẩn zin. Ngoài ra còn tặng 6000 game điện tử 4 nút cho các bạn gợi nhớ tuổi thơ… Để thuyết phục thêm người mua, người quảng cáo còn liệt kê khá chi tiết các sản phẩm game bom tấn, đình đám trên thế giới.

hgnbhnb Thực hư thông tin chỉ với 180k mua được hơn 1000 Game PC được game thủ phản ánh!?! 1
Status bán hàng khá bắt mắt khiến nhiều game thủ chú ý.

Tuy vậy, theo tìm hiểu của một số game thủ kì cựu, thông tin quảng cáo của page này có nhiều vấn đề, thiếu trung thực, thậm chí là sai sự thật. Một số chi tiết rõ nhất có thể nhận ra như: Toàn bộ là game Crack; Có cả bom tấn God Of War và đây là game độc quyền trên PS nhưng lại được chơi trên PC; Ở trên tít ghi các lời lẻ khá bắt mắt như quà triệu đô; Bất chấp mọi cấu hình…

Nhận thấy thông tin thiếu minh bạch, một số game thủ đã bình luận góp ý, song page này càng khiến họ bất ngờ hơn khi người quản lý page dùng các lời lẽ khiếm nhã trả lời, thậm chí là âm thầm xóa các bình luận của các game thủ trên.

hgnbhnb Thực hư thông tin chỉ với 180k mua được hơn 1000 Game PC được game thủ phản ánh!?! 2
Bom tấn God of War được nhắc trong bài quảng cáo khiến nhiều người nghi vấn.

Tuy chưa thể có bằng chứng xác nhận rằng bài quảng cáo trên thực sự có mục đích lừa đảo hay không, nhưng qua các thông tin mập mờ không rõ ràng như vậy, KenhTinGame xin khuyến cáo các bạn mua sản phẩm nên tìm hiểu rõ nguồn gốc và danh tính của người bán. Không nên nhẹ dạ cả tin các quảng cáo trên mạng, đừng vì các thông tin khuyến mãi khủng, giảm giá rẻ một cách bất hợp lý, mà trở thành nạn nhân để nhiều đối tượng xấu lợi dụng.

Trước đây từng có nhiều trường hợp mua hàng trên mạng bị lừa đảo, ví dụ như một game thủ vào hồi cuối tháng 4 vừa qua, quyết định mua một chiếc máy Nintendo trên mạng với quảng cáo giá rẻ, “hàng mới mua còn mới 99% cần thanh lý vì cần tiền trả nợ”. Tuy nhiên sau khi người mua tin tưởng chuyển tiền thì đối tượng lừa đảo biến mất không thể tìm ra. Hoặc một trường hợp khác mua máy Play Station 4 trên mạng, sau đó lại nhận được gói hàng là 2 viên gạch trong bưu phẩm.

hgnbhnb Thực hư thông tin chỉ với 180k mua được hơn 1000 Game PC được game thủ phản ánh!?! 3

Ngoài ra, dù các sản phẩm trên có là thật thì vẫn có nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng cài các phần mềm độc hại, gián điệp máy tính của bạn, ăn cắp thông tin cá nhận. Do đó, KenhTinGame vẫn khuyến cáo người chơi ưu tiên sử dụng các game bản quyền, dù giá cả hơi cao nhưng vô cùng an tâm và đó cũng là cách chúng ta ủng hộ các nhà phát triển.

Các thông tin tiếp về sự việc sẽ được chúng tôi tìm hiểu tiếp và đăng tải sau.