Cha đẻ của 2 siêu phẩm game giải đố kinh dị Inside và Limbo chuẩn bị cho ra mắt tựa game tiếp theo

Playdead - cha đẻ của hai tựa game giải đố kinh dị Inside và Limbo từng làm mưa làm gió một thời đang sắp sửa chuẩn bị ra mắt một tựa game hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ tiếp tục khuynh đảo làng game như hai đàn anh của nó.

Tuy nhiên Playdead vẫn khá im lặng về dự án tiếp theo của mình, thay vào đó, hãng phim tung ra một số hình ảnh đầu tiên về tựa game tiếp theo, cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về một tựa game khoa học viễn tưởng sắp tới của Playdead.

Cha đẻ của 2 siêu phẩm game giải đố kinh dị Inside và Limbo chuẩn bị cho ra mắt tựa game tiếp theo - Ảnh 1.

Những hình ảnh xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 5 trên diễn đàn Resetera và sau đó một số ảnh chụp màn hình cũng bắt đầu được rò rỉ. Tựa game mới này của Playdead dường như vẫn sẽ là một tựa game giải đố, mặc dù lần này game sẽ có hương vị khoa học viễn tưởng riêng biệt, với nhân vật chính dường như là một phi hành gia. Game thủ và fan hâm mộ Playdead hãy yên tâm về chất lượng của tựa game mới này vì dường như game vẫn sẽ được thiết kế trên một nền màu tối chủ đảo với những phong cảnh nền ấn tượng hơn nhiều so với những gì game thủ đã từng thấy trước đây trong Inside và Limbo.

Ở một khía cạnh nào đó, những hình ảnh trông giống như một phiên bản 2D của tựa game Death Stranding mà Hideo Kojima đang phát triển. Và trong khi game thủ chỉ có thể mơ về một sự kết hợp giữ Hideo Kojima và Playdead, thì các ảnh chụp màn hình vẫn rất thú vị. Mời game thủ thưởng thức những hình ảnh đầu tiên dưới đây:

Cha đẻ của 2 siêu phẩm game giải đố kinh dị Inside và Limbo chuẩn bị cho ra mắt tựa game tiếp theo - Ảnh 2.
Cha đẻ của 2 siêu phẩm game giải đố kinh dị Inside và Limbo chuẩn bị cho ra mắt tựa game tiếp theo - Ảnh 3.
Cha đẻ của 2 siêu phẩm game giải đố kinh dị Inside và Limbo chuẩn bị cho ra mắt tựa game tiếp theo - Ảnh 4.
Cha đẻ của 2 siêu phẩm game giải đố kinh dị Inside và Limbo chuẩn bị cho ra mắt tựa game tiếp theo - Ảnh 5.
Cha đẻ của 2 siêu phẩm game giải đố kinh dị Inside và Limbo chuẩn bị cho ra mắt tựa game tiếp theo - Ảnh 6.

Điều thú vị là Playdead lại khá kín tiếng về dự án mới của họ khi hãng không đưa ra bất kỳ thông báo thực sự nào. Tuy nhiên, đây có thể là một phương pháp tiếp thị vô cùng thông minh và có khả năng sẽ tạo ra nhiều tiếng vang, hơn là chỉ đơn giản tung những ảnh chụp màn hình trong một thông cáo báo chí. Sẽ rất thú vị khi xem tựa game tiếp theo của Playdead sẽ hình thành như thế nào. Cả Limbo và Inside đều được đề cử giải thưởng và thậm chí còn mang về cho Playdead rất nhiều doanh thu. Dù tựa game tiếp theo có duy trì sự thành công của hai đàn anh hay không vẫn còn là một điều ẩn số, nhưng chắc chắn sẽ rất thú vị khi thấy Playdead bắt đầu trêu chọc dự án tiếp theo của mình.

Được biết đến từ năm 2011 trên Steam, Limbo được đánh giá là một huyền thoại để những tựa game tối tăm, ghê rợn trở nên phổ biến hơn. Khi chơi, bạn sẽ tập trung khám phá các địa điểm nhiều hơn là thực hiện những pha hành động thường thấy trong thể loại game phiêu lưu. Đến với Limbo, người chơi bị đưa vào một thế giới kỳ lạ mà chẳng kèm theo bất kỳ lời giải thích nào. Không có hình dáng cụ thể, chú bé trong Limbo hiện lên đơn giản là một bóng đen với đôi mắt là hai điểm sáng nhỏ. Cũng chính đôi mắt là thứ để phân biệt cậu với phần còn lại trong thế giới Limbo, cái thế giới mà gói gọn lại chỉ có 2 màu: đen và trắng.

Còn về Inside thì sau thành công của Limbo, hãng Playdead đã tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm tương tự nhưng được nâng cấp lên đồ họa 3D cũng như bổ sung thêm vài yếu tố mới trong gameplay, đó là Inside. Thừa hưởng những yếu tố đặc trưng từ "người đàn anh", Inside sẽ đưa người chơi đến với một thế giới u ám, cùng khám phá và tìm hiểu về những điều bí ẩn đang diễn ra nơi đây. Vẫn là một bối cảnh u ám, ghê rợn, thế nhưng thay vì 2 màu đơn sắc là trắng và đen thì Inside được ưu ái thêm một vài màu sắc khác nữa. Người chơi sẽ vào vai một cậu bé đang cố gắng trốn chạy khỏi chế độ độc tài, vượt qua những địa hình hiểm trở, những vùng đất cằn cỗi, cũng như vô số những chướng ngại trên đường đi.