Những phiên bản game Collector’s Edition kỳ dị nhất bạn từng biết – P.1 - PC/Console

Trên thị trường game đã xuất hiện không ít các phiên bản Collector's Edition khá kì dị, khiến nhiều game thủ không hiểu được mục đích của người tạo ra chúng là gì.

Trong những năm 2000, khi thời đại của Xbox 360 và PlayStation 3 phát triển mạnh mẽ, các hãng phát hành mới thực sự tập trung hơn vào các phiên bản giới hạn và phiên bản Collector’s Edition dành cho những ai lắm tiền, có sở thích sưu tầm các đồ liên quan tới tựa game yêu thích.

Những phiên bản game Collector’s Edition's kỳ dị và ngớ ngẩn nhất – P.1

Mức giá của các phiên bản Collector’s Edition này khá đa dạng, nhưng nhìn chung hầu hết rơi vào khoảng 80 USD cho tới 200 USD. Một số hãng có thể chơi trội hơn, đưa ra các phiên bản Collector’s Edition với mức giá trên trời như vài trăm ngàn cho tới cả triệu đô. Mục đích của họ là muốn tận dụng phiên bản đặc biệt “thửa riêng” này để quảng bá cho tựa game con cưng của mình.

Tuy nhiên, có một vấn đề đã xảy ra khi các phiên bản sưu tầm trở nên phổ biến, đó là giá trị các món đồ có trong phiên bản Collector’s Edition đó không xứng đáng với giá tiền mà người hâm mộ bỏ ra. Hay như có một vài phiên bản sưu tầm được tạo ra và phát hành theo cách rất khó hiểu.

Death Stranding – Mang sự ám ảnh ra ngoài đời thực

Những phiên bản game Collector’s Edition's kỳ dị và ngớ ngẩn nhất – P.1

Tất cả chúng ta đều đang rất háo hức với sản phẩm mới của thánh Kojima, Death Stranding. Đây là trò chơi đầu tiên sau khi Kojima rời Konami, bắt tay độc quyền với Sony. Sau những thông tin đã được công bố, tất cả mọi người đều cảm thấy cực kỳ xoắn não với trò chơi mới này.

Tuy nhiên, vấn đề khó hiểu không chỉ nằm ở trong game mà còn nằm ở phiên bản Collector’s Edition đi kèm. Nếu đã xem trailer của Death Stranding, chắc hẳn ai cũng sẽ để ý tới một đứa trẻ sơ sinh được nằm trong một cái kén. Đó dường như là hình ảnh mấu chốt cho toàn bộ cốt truyện của game.

Nhưng ngạc nhiên hơn, Kojima đã hiện thực hóa hình ảnh đầy ám ảnh đó thành mô hình. Nếu đặt mua bản đặc biệt có giá 200 USD, game thủ sẽ được sờ tận tay, thấy tận mắt hình ảnh đứa bé sơ sinh bị nhốt bên trong một cái bình chứa đầy dung dịch màu vàng. Và tin tôi đi, bạn sẽ chẳng muốn mang nó ra đường nếu không muốn làm người dân hay thậm chí cả cảnh sát phát hoảng lên và đưa bạn về đồn hỏi chuyện. Với nhiều người, nhìn nó thông qua các video thôi đã thực sự rợn tóc gáy rồi huống hồ là chiêm ngưỡng tận mắt ngoài đời thực.

No Man’s Sky – Chất lượng không xứng đáng với giá tiền

Những phiên bản game Collector’s Edition's kỳ dị và ngớ ngẩn nhất – P.1

Tôi sẽ thôi bàn về việc No Man’s Sky đã từng lừa dối người hâm mộ như nào bởi hiện tại, chất lượng của trò chơi đã được cải thiện rất nhiều. Nhưng vấn đề lại nằm ở phiên bản Collector’s Edition trị giá 150 USD của nó. Thậm chí ngay tới bây giờ, khi nhắc lại về phiên bản Collector’s Edition của No Man’s Sky, chẳng ai có thể dùng từ ngữ nào tích cực để miêu tả.

Hello Games đã kết hợp với Iam8bit để tạo ra một phiên bản bao gồm bản sao của một con tàu vũ trụ từ trong game được làm hoàn toàn thủ công. Tuy nhiên, chất lượng thực tế của nó khi tới tay người hâm mộ lại hoàn toàn tệ hại.

Những source game “mất tích” được giải cứu bởi người hâm mộ – P.Cuối
Những source game “mất tích” được giải cứu bởi người hâm mộ – P.Cuối
Tiệc vui chóng tàn và trước khi mọi thứ vỡ tan hãy cùng xem chúng ta còn lại những gì trong những source game “mất tích” được giải cứu bởi người hâm mộ nhé!

Ngay từ cách đóng hộp cũng cho thấy sự hời hợt của hãng sản xuất, nó không xứng đáng được gọi là phiên bản sưu tầm game cao cấp nhất. Chiếc hộp đóng gói trông cực kỳ rẻ tiền, chẳng khác mấy hộp đồ chơi từ Trung Quốc nhập lậu là mấy. Còn sản phẩm mô hình nằm bên trong thì sao? Chất lượng chẳng khá khẩm hơn. Thậm chí chiếc tàu còn có phần khác so với hình ảnh quảng cáo, một vài chi tiết của chiếc mô hình còn hiện rõ sự xuống cấp, hư hỏng hay chất lượng vật liệu kém. Nói tóm lại, phiên bản Collector’s Edition của No Man’s Sky thực sự lố bịch và không xứng đáng với cái giá 150 USD.

F.E.A.R. 3 – Trọng Anh khinh Mỹ

Những phiên bản game Collector’s Edition's kỳ dị và ngớ ngẩn nhất – P.1

Phiên bản Collector’s Edition của F.E.A.R. 3 thực sự khiến cho người hâm mộ phải cảm thấy phấn khích. Về cơ bản, phiên bản cao cấp nhất của game sẽ bao gồm một số item và vũ khí trong game, một số hình ảnh và sách artbook, và đặc biệt nhất là một tượng mô hình của nhân vật trong game.

Với phiên bản đặc biệt của F.E.A.R. 3, nó sẽ có tượng của Alma Wade đang mang thai. Hình ảnh một người đàn bà gầy gò, xanh xao với bộ tóc xõa, cùng với đó là bào thai đang phát sáng có thể khiến bất cứ ai cũng thấy vừa thích vừa sợ. Tuy nhiên, điểm đặc biệt và có phần hơi lố bịch là F.E.A.R. 3 Collector’s Edition lại chỉ phát hành ở Anh Quốc.

Điều này có phần hơi bất công cho những người hâm mộ ở Mỹ hay các quốc gia khác khi họ không thể có được bức tượng Alma Wade đẹp nhất trong bộ sưu tập.

Saints Row 4 – Giá cao tới mức lố bịch

Những phiên bản game Collector’s Edition's kỳ dị và ngớ ngẩn nhất – P.1

Nếu có 1 triệu USD trong tay, bạn sẽ làm gì? Bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn nhưng tuyệt đối, đừng nên mua phiên bản Collector’s Edition của tựa game Saints Row 4. Đúng vậy, phiên bản cao cấp nhất của Saints Row 4 có mức giá lên tới 1 triệu USD, một con số không tưởng. Mặc dù ai cũng biết đây chỉ là một cách PR thương hiệu nhưng nếu giả sử, có người mua thì họ sẽ nhận lại được gi?

Khi bạn bỏ ra 1 triệu USD cho phiên bản game cao cấp nhất này, nó sẽ bao gồm rất nhiều dịch vụ và vật phẩm hạng sang như một vé bay lên không gian của hãng Virgin Galactic, 2 chiếc xe hơi một cao cấp một bình dân là Lamborghini Gallardo và Toyota Prius, vé du lịch đến Washington hay Dubai cùng 1 tuần ở phòng Hoàng Gia của khách sạn Burj Al Arab,…

Tuy nhiên, điều đáng nói là tất cả dịch vụ và vật phẩm trong bản game Collector’s Edition của Saints Row 4 có giá trị cộng lại còn chưa tới 1 triệu USD, chỉ rơi vào khoảng hơn 600 ngàn USD mà thôi. Lẽ dĩ nhiên là hiện giờ vẫn chưa có ai đủ ngu ngốc và thừa tiền tới mức độ phải mua bản Collector’s Edition lố bịch như vậy cả.

Call of Duty: World at War – Tặng bình nước nhưng lại chẳng sử dụng được

Những phiên bản game Collector’s Edition's kỳ dị và ngớ ngẩn nhất – P.1

Giống như hầu hết các phần game trước đó, Call of Duty: World at War cũng có một phiên bản Collector’s Edition cho những ai có thú chơi sưu tầm. Tuy nhiên, nó lại tạo ra một làn sóng phản đối trong cộng đồng người hâm mộ.

Phiên bản đặc biệt của World at War sẽ bao gồm các loại vũ khí hay tăng khung thời gian nhân đôi XP, Thẻ VIP hay hộp chứa được làm cực nghệ thuật. Đáng chú ý nhất trong phiên bản sưu tầm này một chiếc bình đựng nước bằng thép không rỉ, có dung tích chỉ khoảng 240ml. Nhưng thật không may, chiếc bình này chỉ để trang trí cho đẹp căn phòng chứ chẳng có tác dụng chứa nước cho người sử dụng uống.

Việc bắt người dùng bỏ ra tới 80 USD chỉ để đổi lại một chiếc bình nước không thể sử dụng, đây quả là một chiêu trò kinh doanh cạn lời tới từ hãng phát hành.

(Còn tiếp)