Tiêu điểm LOL Tiền mùa giải 2021: Khi “Đấng Yasuo” phải thay đổi trang bị trấn phái ?

Tiêu điểm LOL Tiền mùa giải 2021: Khi “Đấng Yasuo” phải thay đổi trang bị trấn phái ?

Giai đoạn Tiền Mùa Giải luôn là thời gian để nhà phát triển đưa ra những thử nghiệm với hàng loạt thay đổi về trang bị và lối chơi. Đặc biệt trong Tiền Mùa Giải 2021 với sự xuất hiện của hệ thống items Thần Thoại hứa hẹn sẽ thay đổi đáng kể bộ mặt của Liên Minh Huyền Thoại năm nay. Trong guồng quay ấy thì dù có là “Đấng Yasuo” thì cũng khó đứng ngoài cuộc chơi này. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Thay đổi có ảnh hưởng lớn tới Yasuo chính là hệ thống trang bị gia tăng chí mạng. Tại giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 mỗi trang bị chỉ cung cấp tối đa 20% tỉ lệ chí mạng, một con số giảm đáng kể so với mùa giải 2020. Đối với Yasuo thì điều này có nghĩa là khi hoàn thành xong 1 món đồ lớn như trước kia, thì “Đấng” chỉ có 40% tỷ lệ chí mạng thấp hơn đáng kể so với con số 50% của những mùa trước. Do đó lượng sát thương đầu ra của Yasuo sẽ bị giảm tương đối lớn, khoảng 20% so với trước nếu sử dụng Ma Vũ Song Kiếm là trang bị khởi đầu, trong khi đó Ma Vũ lại không có một chút SMCK nào để cải thiện sát thương.

Tất nhiên Riot cũng không muốn triệt đường sống của Yasuo bao giờ, đó chính là trang bị Thần Thoại bao gồm: Cung Phong Linh, Móc Diệt Thủy Quái và Nỏ Tử Thủ. Bộ trang bị này sẽ mang lại đầy đủ các chỉ số từ Chí mạng, Tốc độ đánh và Sức mạnh công kích, với bộ trang bị này điểm yếu của Yasuo giai đoạn Tiền Mùa Giải sẽ được khắc phục một cách toàn diện nhất. Không chỉ cung cấp khả năng tấn công, đối với một vị tướng cận chiến như Yasuo, luôn phải áp sát đối phương thì những chỉ số phòng ngự và lá chắn không bao giờ là thừa cả. Không biết trùng hợp hay cố ý mà Nỏ Tử Thủ lại kích hoạt hiệu ứng lá chắn khi vị tướng trang bị ở dưới ngưỡng máu nhất định, điều này không chỉ cung cấp khả năng bảo vệ mà còn gia tăng sự tự tin cho những pha “lướt E” và “Đi đường kiếm” với đối thủ. 

Một điểm quan trọng nữa để Nỏ Tử Thủ có thể có vị trí vững chắc thay cho Mã Vũ Song Kiếm chính là ở Tiền Mùa Giải 2021 hiệu ứng tạo khiên giáp đã được chuyển sang cho trang bị Nỏ Tử Thủ này.

Với những ai thường xuyên sử dụng “Đấng Yasuo” tung hoành ngang dọc thì chắc chắn đôi lúc sẽ hơi khó chịu với bộ trang bị cũ bởi đối với Yasuo, vị tướng này không thể lên những trang bị hút máu quá sớm. Ví dụ như lên Gươm Vô Danh, Yasuo sẽ phải hy sinh một phần sát thương do không thể có được 100% tỷ lệ chí mạng đầu trận. Vì vậy mà Yasuo chỉ thực sự mạnh và tự tin càn quét đối thủ khi sở hữu ít nhất 3 trang bị trở lên.

Nhưng với Nỏ Tử Thủ thì khác,  Yasuo có thể đạt được ngưỡng sức mạnh ngay từ sớm khi món đồ này cung cấp cả chỉ số hút máu. Chỉ cần một món đồ Thần Thoại là Nỏ Tử Thủ, Yasuo có thể đạt ngưỡng sức mạnh khá đáng gờm khi các đòn chém tay cũng vô cùng chất lượng, chí mạng có, khả năng sống sót qua combat tốt.

Với món đồ nhỏ Bó Tên Ánh Sáng (trang bị thành phần củaNỏ Tử Thủ) cũng giúp cho Yasuo vượt qua giai đoạn đi khá yên ổn. Bó Tên Ánh Sáng mang lại cho Yasuo không chỉ SMCK mà còn có cả tốc độ đánh - chỉ số quan trọng của Yasuo, thậm chí việc farm lính đẩy đường cũng khá dễ dàng khi Bó Tên Ánh Sáng gây thêm 20 sát thương vật lý với mỗi đòn đánh lên lính và quái. 

Chung quy lại, Nỏ Tử Thần chính là món đồ hoàn hảo cho khả năng gây sát thương lẫn sống sót của Yasuo từ đầu tới cuối trận và khắc phục hầu hết điểm yếu của vị tướng này.

Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021