Tìm hiểu Halo nghịch lý: Ta ngu - Địch khôn với những tình huống "cười ra nước mắt"

​Là một trong những game FPS nổi danh nhất trong ngành công nghiệp game, Halo đưa người chơi vào những trận chiến căng thẳng với bối cảnh viễn tưởng mà không một sai lầm nào có thể được tha thứ.

Để đạt được một gameplay chất lượng như vậy, Halo sở hữu một hệ thống AI khá tuyệt vời với những kẻ địch thông minh biết né đạn biết nấp vào những vật che đỡ hay tặng người chơi vài quả lựu đạn cho vui cửa vui nhà vì núp lùm quá lâu. Ồ, vậy tại sao lại có tên Halo ở đây?

IFrame

Thực tế, Halo còn được nhiều người biết đến là game có hệ thống AI của đồng đội ngu si nhất. Không nói đến AI của kẻ địch làm gì vì chúng khá thông minh, biết sử dụng chiến thuật, thậm chí đôi khi còn flank được người chơi, nhưng lũ AI đồng đội thì trái ngược lại hoàn toàn và đã ám ảnh vô vàn game thủ Halo.

Bất kể những gì tệ nhất có thể làm trên chiến trường, đồng đội AI của người chơi sẽ làm thế hết, bắn vũ khí vào mông lung gần như không có tí gì hiệu quả, đứng ở chỗ trống trải để bị hạ gục, không hề giúp gì người chơi cả, và tệ nhất vẫn là khoản lái xe, nếu để chúng lái Warhog hay tank thì đúng là một thảm họa.