Titanfall 2 được “hồi sinh” nhờ thành công không tưởng của Apex Legends

Thành công vang dội của Apex Legends đã thu hút sự chú ý của cộng đồng dành cho Titanfall 2.

Được phát hành vào cuối tháng 10 năm 2016, Titanfall 2 chịu đủ mọi thiệt thòi khi bị kẹp giữa hai quả bom tấn FPS đình đám nhất nhì khi đó là Battlefield 1 và Call of Duty Infinite Warfare. Cụ thể hơn, trò chơi được phát hành chỉ một tuần sau Battlefield 1 của DICE và trước một tuần so với Infinite Warfare. Kết quả không cần nói cũng rõ, lượng người chơi di cư ra khỏi Titanfall 2 rất nhanh chóng.

Tifanfall 2 được

Bây giờ, chỉ hơn hai năm sau, các nhà phát triển tại Respawn Entertainment đã trở lại với Apex Legends, một tựa game Battle Royale miễn phí lấy bối cảnh trong thế giới Titanfall. Tựa game đã trở thành một thành công lớn đầy bất ngờ, thu hút lượng khán giả theo dõi thuộc top đầu trên Twitch kể từ khi phát hành và thu hút hơn 10 triệu người chơi chỉ trong 72 giờ đầu tiên. Đáng chú ý, Apex Legends chẳng hề được quảng bá rầm rộ và ra mắt cực kỳ đột ngột. Cộng đồng chỉ có vài giờ chuẩn bị tinh thần nhờ vào những thông tin rò rỉ trước trên mạng.

Tifanfall 2 được

Mặc dù vậy, thử nghiệm đầu tiên của Respawn cho thể loại Battle Royale đang mang đến kết quả hết sức mỹ mãn. Nhờ đó, tựa game anh em khác là Titanfall 2 cũng được thơm lây, khi mà lượng người chơi đang tăng lên hàng giờ trên cả 3 nền tảng PS4, PC và Xbox One.

Tifanfall 2 được

Tại thời điểm viết bài phiên bản Xbox One là phổ biến nhất, với hơn 10k người chơi đang chơi ngay bây giờ. Để dễ so sánh, con số tối đa mà nó đạt được trong năm vừa qua chỉ vào khoảng 5 nghìn.

Tifanfall 2 được

Trên PS4 cũng tăng kha khá với gần 5k người chơi, một bước nhảy đáng kể cho mức 2-3k thông thường. Còn với PC, lượng người chơi vào khoảng 3,5k, hơn gấp 3 lần con số 1k ở thời gian trước.

Tifanfall 2 được

Tifanfall 2 được

Titanfall 2 quả thực rất được các nhà phê bình và người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt, nhưng không thể xoay sở để bán đắt như mong đợi do bị kẹp giữa hai người khổng lồ cùng thể loại. Mặc dù vậy, cú huých từ Apex Legends cho thấy thương hiệu Titanfall vẫn còn có giá trị nhất định trong mắt cộng đồng, vấn đề nằm ờ nhà sản xuất có biết cách tiếp tục phát huy và gãi đúng chỗ ngứa của họ hay không thôi.

Tifanfall 2 được

Titanfall 2 và Apex Legends hiện có sẵn trên PS4, Xbox One và PC thông qua Origin.

Theo Gearnuke