Spellbreak – “PUBG phiên bản bắn phép” bỏ Steam chạy sang Epic Store

Spellbreak là một sản phẩm Battle Royale mới đến từ nhà sản xuất độc lập ít tên tuổi Proletariat Games.

Bạn đọc còn nhớ Spellbreak, tựa game Battle Royale cho chúng ta sử dụng phép thuật nguyên tố để chiến đấu mà Game4v đã đưa tin vài tháng trước chứ? Rất tiếc cho những ai đang mong ngóng nó lên Steam, bởi nhà sản xuất đã quyết định dùng hệ thống cửa hàng Epic Store thay thế.

Spellbreak -

Không để mọi người đợi lâu, nhà phát triển đã nhanh chóng làm rõ khúc mắc từ phía cộng đồng. Công ty cho biết Spellbreak chủ yếu sử dụng Steam để thử nghiệm giai đoạn tiền alpha diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2018. Kể từ đó, họ chuyển sang sử dụng trình khởi chạy (launcher) độc lập của riêng mình. Ngoài ra, họ cũng tuyên bố rằng chưa bao giờ hứa sẽ đưa bản phát hành cuối cùng lên hệ thống cửa hàng do Valve điều hành.

Spellbreak -

Cuối cùng, nhà phát triển cũng chia sẻ chỉ có chưa đầy 5% người dùng hiện tại của họ sử dụng phiên bản Steam và đã ngừng gửi các key Steam vào tháng 10 như một phần của quá trình chuyển đổi sang trình khởi chạy của riêng họ vào thời điểm đó.

Nhìn chung, động thái này đã khiến cho một số game thủ cảm thấy không hài lòng và bày tỏ sự bức xúc. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến ủng hộ tôn trọng quyết định của nhà sản xuất.

Spellbreak - phiên bản

Dành cho bạn đọc nào chưa biết, thì Trò chơi gây ấn tượng bởi phong cách nghệ thuật đẹp mắt đậm chất fantasy và các trận đấu kịch tính với sự xuất hiện của nhiều loại phép thuật nguyên tố khắc chế lẫn nhau. Nhà sản xuất hiện tại đã xây dựng được 11 class nhân vật đi kèm những loại sát thương riêng biệt như lửa, băng, sét, đá, gió, độc và bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau để tăng cường hiệu quả. Ví dụ như ném ra một đám mây độc và sau đó dùng lửa đốt cháy để tạo thành một hỏa ngục kịch độc khổng lồ chẳng hạn.

Spellbreak - phiên bản

Spellbreak vẫn chưa ấn định ngày phát hành chính thức cùng mức giá cụ thể.