Miami Street – tựa game đua xe miễn phí mới của Microsoft chỉ cần dùng mỗi chuột để điều khiển

Không quảng bá rầm rộ, Microsoft chỉ cứ thế âm thầm phát hành Miami Street trên PC.

Đây là một tựa đua xe miễn phí mà bạn chỉ cần vỏn vẹn một con chuột để chơi. Không cần vôlăng, bánh lái hay các thiết bị ngoại vi đắt tiền, cũng không cần gamepad hoặc, thậm chí chẳng cần đến cả bàn phím.

Vậy thực ra cơ chế điều khiển hoạt động như thế nào? Mấu chốt nằm ở việc căn chỉnh thời gian chính xác. Bạn có thể nhấp chuột trái và phải để nhấn ga, đạp phanh và tăng tốc ở thời điểm thích hợp trong lúc xe di chuyển xung quanh đường chạy.

Miami Street - tựa game đua xe miễn phí mới của Microsoft chỉ cần dùng chuột để điều khiển

Microsoft cho biết những chiếc xe mới và sự kiện sẽ được bổ sung thường xuyên nhằm đa dạng hóa nội dung trò chơi. Bạn sẽ cần lựa ra một đội hình xế hộp phù hơp để chinh phục “những thách thức độc đáo”.

Miami Street - tựa game đua xe miễn phí mới của Microsoft chỉ cần dùng chuột để điều khiển

Miami Street chắc chắn không phải là tựa game đua xe có chiều sâu, hoặc sở hữu tính năng đột phá hàng đầu. Bởi nhà sản xuất chỉ hướng đến đối tượng người chơi phổ thông, với những trải nghiệm sau tay lái dễ dàng tiếp cận. Một cuộc đua nhanh (Quick Race) sẽ mất tầm một phút, hoặc ít hơn nếu bạn đủ khéo léo. Nhưng nếu chọn đua cả series có thể kéo dài đến hàng giờ,

Miami Street - tựa game đua xe miễn phí mới của Microsoft chỉ cần dùng chuột để điều khiển

Microsoft cho biết thêm rằng Miami Street cũng được “phát triển ngay từ gốc để mang lại phần hình ảnh và lối chơi tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị Windows 10 nào”. Như bạn có thể thấy trong đoạn clip bên dưới, đồ họa trông khá ổn cho một tựa game đua xe casual free-to-play.

Tuy nhiên, tình hình trên YouTube không mấy tích cực, với chỉ vỏn vẹn chưa đầy 100 lượt thích vs gần 1000 lượt không thích tại thời điểm viết bài. Rõ ràng, những người yêu mến phong cách điều khiển từ các tựa game đua xe truyền thống – nhất là mô phỏng hardcore như Forza – khó có thể cảm thấy hài lòng với phong cách tối giản mà Miami Street mang lại. Nhưng nó vẫn có thể phù hợp với những người chơi casual và ngoài ra cũng không thu phí.

Hiện tại, Miami Street mới chỉ phát hành hạn chế ở một số khu vực. Bạn đọc ở nước ngoài nếu quan tâm có thể ghé trang bán hàng tại đây.

Theo PCGamesN