Tôi đam mê việc tự lắp case PC hơn cả trải nghiệm game - PC/Console

Cũng giống như việc nâng niu, sưu tầm đĩa game của game thủ console, rất nhiều người dùng PC cũng có đam mê với việc chăm sóc, tự tay lắp ráp cũng như bảo trì cho bộ máy tính thân yêu của mình.

Tôi là người sở hữu cả console lẫn PC. Đối với cá nhân tôi, trải nghiệm các trò chơi điện tử là một thú vui hấp dẫn, tuy nhiên, việc tôi tự tay nâng niu và gìn giữ máy móc để phục vụ cho đam mê đó cũng hẫn dẫn không kém. Thậm chí đối với case PC, tôi có hứng thú tự tay lắp ráp, kiểm tra, bảo trì hay nâng cấp hơn cả việc chơi game. Có lẽ một phần do công việc chính của tôi có liên quan nhiều tới máy tính, tôi phải tiếp xúc với nhiều case của người dùng trong một ngày.

Tôi đam mê việc tự lắp case PC hơn cả trải nghiệm gameTôi đam mê việc tự lắp case PC hơn cả trải nghiệm game

Ngay từ ban đầu, khi có đủ ngân sách để sở hữu một case PC phục vụ cho chơi game và công việc, tôi cũng chỉ mua và tự tham khảo những người có nghề hơn về các linh kiện sao cho phù hợp với nhau. Mọi việc còn lại tôi đã xin nghỉ hẳn một ngày ở nhà để nghiền ngẫm, ráp những linh kiện đó lại thành một case hoàn chỉnh. Tôi yêu cảm giác được tự tay bóc zin và ngửi mùi linh kiện mới. Đó là thứ mùi mà chỉ những ai có đam mê mới cảm nhận được, đó là thứ mùi đem lại sự phấn khích sau một thời gian dài tôi làm việc mệt mỏi để tích cóp tiền.

Màn hình chơi game BenQ ZOWIE XL2546K 240Hz – Một trải nghiệm mượt mà cho game esportsMàn hình chơi game BenQ ZOWIE XL2546K 240Hz – Một trải nghiệm mượt mà cho game esports
Màn hình chơi game BenQ ZOWIE XL2546K 240Hz – Trải nghiệm mượt mà dành cho esports
Với các cải tiến công nghệ, màn hình chơi game BenQ ZOWIE XL2546K 240Hz mang lại cho game thủ những trải nghiệm chơi game mượt mà và ít bóng mờ nhất.

Rõ ràng không phải chỉ có case PC, mà chúng ta đều có ham muốn được là người đầu tiên trải nghiệm một món đồ giá trị mà chúng ta phải đổ biết bao mồ hôi công sức mới có được. Việc tự tay lắp ráp một case PC cũng tương đối nguy hiểm, đặc biệt là với những ai chưa có kinh nghiệm hay chưa từng động tay vào việc này bao giờ. Các quyển sách hướng dẫn hay các video trên mạng chỉ có thể giúp người dùng một phần nào đó mà thôi. Trong quá trình lắp, bạn chỉ cần lắp sai hay lắp lệch một linh kiện cũng có thể khiến toàn bộ công sức và tiền bạc đi tong.

Tôi đam mê việc tự lắp case PC hơn cả trải nghiệm gameTôi đam mê việc tự lắp case PC hơn cả trải nghiệm game

Đến Siêu Nhân cũng muốn tự mình lắp case PC chơi game

Đó là một cảm giác đầy thách thức nhưng cũng vô cùng thú vị với bất cứ ai muốn tự lắp. Diễn viên Henry Cavill nổi tiếng với vai Super Man cũng đã từng live stream việc mình tự lắp một case PC khủng ra sao. Anh cũng khiến người xem phải bật cười khi mọi việc gần như đã hoàn thành thì anh phát hiện ra mình đã làm không đúng ở một vài chi tiết nhỏ. Đó còn chưa kể tới việc chẳng may, đống linh kiện chúng ta mua gặp phải vấn đề từ nhà sản xuất, nhưng cuối cùng chúng ta lại mất cả ngày trời tìm hiểu nguyên nhân tại sao case của mình lại không lên. Với cá nhân tôi, điều hấp dẫn nhất và căng thẳng nhất của việc tự lắp case PC chính là đi dây điện. Tôi là một người tương đối cầu kỳ về hình thức. Tôi muốn case của mình phải gọn, đẹp, không bị vướng mắt bởi bất cứ sợi dây điện nào dù là nhỏ nhất.

BenQ EX2780Q: Mở ra thiên đường giải trí cho game thủBenQ EX2780Q: Mở ra thiên đường giải trí cho game thủ
BenQ EX2780Q: Mở ra thiên đường giải trí cho game thủ
Cũng như đôi mắt, màn hình chính là cửa sổ tâm hồn mở ra những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nhưng ngoài chơi game, BenQ EX2780Q còn làm được nhiều hơn thế.

Đó là lý do vì sao sau khi mở hết nắp của vỏ case ra, tôi phải ngồi tính toán chi li dây điện từ cục nguồn thì đi đường nào để cắm vào main, cắm vào card một cách gọn nhất. Hay như dây tín hiệu của SSD phải cuốn làm sao cho nghệ thuật. Thậm chí một số dây nhỏ như dây cắm của nút Power, Reset, Audio, USB,… tôi cũng phải tính toán đi vòng sao cho đỡ vướng nhất. Sau khi đã cắm xong đúng ý mình, tôi phải lại ngồi phân tách từng loại ra để buộc riêng vào. Đây là công đoạn tôi tính toán tới việc lỡ chẳng may từng linh kiện có vấn đề phát sinh, mình có thể rút ra dễ dàng nhất mà không bị vướng bởi các dây của linh kiện khác. Bên cạnh đó, sau khi lắp xong bộ case, tôi còn phải tính toán đi đường dây kết nối từ case với màn hình, bộ phím chuột, tai nghe cũng như tay cầm chơi game của mình. Bản thân tôi muốn góc làm việc của mình phải đẹp và gọn gàng nhất có thể.

Tôi đam mê việc tự lắp case PC hơn cả trải nghiệm gameTôi đam mê việc tự lắp case PC hơn cả trải nghiệm game

Nhiều bạn có lẽ sẽ cho rằng tôi cầu kỳ quá mức không cần thiết, bởi dây điện nằm trong case chứ có để hở ra bên ngoài đâu, và mọi thứ đều được che lại sau khi đóng nắp vỏ case lại rồi. Tuy nhiên, đối với tôi, vì là đam mê nên tôi muốn tự làm mọi thứ phải hoàn hảo nhất theo ý muốn của mình. Chỉ có là đam mê nên tôi mới có thể bỏ ra công sức cả một ngày trời để ngồi tính toán đường đi của từng dây điện. Để rồi sau khi nhìn lại thành quả của cả một ngày, tôi sẽ thấy cực kỳ hạnh phúc và mãn nguyện. Và tôi tin rằng sẽ có không ít người giống như tôi. Họ miệt mài bỏ công sức ra từng chút một để thu lại thành quả là một góc có thể tạo cho mình cảm hứng làm việc, chơi game mỗi khi ngồi vào.

Đam mê game với tôi không phải chỉ có trò chơi điện tử, mà đó là cách tôi trải nghiệm tất cả những thứ có liên quan. Đối với game console là việc gìn giữ, bảo quản đĩa game; còn đối với game PC thì đó là việc tôi có thể bỏ ra công sức để ngồi tự lắp case, tự làm nên một góc chơi game làm việc theo ý của riêng mình. Đó sẽ là nơi tôi có thể xả hết mọi buồn bực, mọi stress của cuộc sống để thỏa sức sống vì đam mê với những trò chơi đầy thú vị cùng bạn bè.