Tới lượt Nintendo thâu tóm các công ty game mở đầu với Shiver Studio

Hiếm khi nào chúng ta thấy Nintendo lại đi thâu mua các studio, đặc biệt lại là một studio không sở hữu nhiều IP đỉnh như Shiver Studio

Trái với những đối thủ của mình và đặc biệt là Microsoft khi thường xuyên đổ tiền vào các thương vụ bạc tỷ để đưa nhiều Studio lớn nhỏ về dưới trướng mình, Nintendo lại rất ít khi đi mua về những công ty khác và phải tới gần đây chúng ta mới thấy họ mua một công ty khác.

Nintendo Shiver

Nintendo vừa mới công bố đã thành công thâu tóm Shiver

Cụ thể hơn thì mới đây Nintendo đã công bố rằng họ đã thành công trong việc thương thảo với Embracer Group nhằm mua 100% cổ phần của Studio Shiver Entertainment. Có thể rất nhiều bạn sẽ cảm thấy thắc mắc tại sao một công ty khó tính như Nintendo lại chịu chi tiền ra để đem về một Studio khá ít tên tuổi như Shiver về dưới trướng. Đúng là studio này không tự mình phát triển được nhiều IP game đình đám nhưng ông lớn người nhật lại nhìn chúng studio này ở một tài năng khác của họ, đó chính là Port các tựa game lên các nền tảng khác đặc biệt là lên máy Switch. Trong các bản port của họ có thể kể tới các cái tên vô cùng chất lượng như Hogwarts Legacy, Mortal Kombat 11, Mortal Kombat 1,… Đây đều là những tựa game vô cùng nặng tới mức không một ai có thể ngờ rằng sẽ có một ngày chúng sẽ xuất hiện trên máy Switch thế nhưng Shiver đã làm được điều đó.

Nintendo Shiver

Shiver là một studio nổi tiếng trong việc port cac tựa game lên Switch

Theo như nhiều chuyên gia khác trong ngành đều nhận xét rằng Nintendo đã phải lên kế hoạch rất kỹ trước khi tiến hành thu mua Shiver. VÌ sau khi studio này về dưới trướng thì Nintendo sẽ có rất nhiều cách khác nhau để tận dụng những tài năng của Studio này từ việc đưa họ đi hỗ trợ những studio game thứ ba để hỗ trợ họ trong việc đưa game lên Switch dễ dàng hơn, bên cạnh đó Nintendo có thể dùng họ để port game của mình lên các hệ máy khác dù cho khả năng việc này xảy ra rất là thấp. Cuối cùng thì đội ngũ Shiver có thể đóng vai trò cố vấn trong việc tối ưu hóa hiệu năng của các cỗ máy từ đó đảm bảo cho Switch 2 khi ra mắt sẽ có thể hoạt động trơn tru nhất có thể. Hiện tại điều khoản chi tiết của bản hợp đồng thâu mua này vẫn đang được giữ kín nhưng đây chắc chắn phải là một thương vụ rất hời để Nintendo mới có thể chịu móc hầu bao.