Tóm tắt cốt truyện game The Witcher – Đường cùng của sói – P.Cuối

Chàng Geralt cuối cùng có thể tìm thấy và giải thoát cho Triss? Liệu anh có thể cứu cả phương Bắc đang chìm vào hỗn loạn do âm mưu giết vua?

Geralt lúc này hồi phục được một phần ký ức của mình về những sự kiện trước khi bị mất trí nhớ. Geralt và người tình là Yennefer chiến đấu với một đám đông cuồng loạn trong thành Rivia nhưng bị áp đảo suýt chết, Ciri xuất hiện và cứu họ. Cả 2 dưỡng thương ở một hòn đảo hoang vắng suốt thời gian dài. Cho đến một ngày những bóng ma Wild Hunt xuất hiện giết tất cả mọi người và bắt Yennefer đi. 

Geralt lần theo dấu của đội quân kỵ sĩ đen ma quái này suốt nhiều năm. Bọn chúng giết rất nhiều người ở những nơi chúng đi qua. Cuối cùng anh gặp Letho cùng 2 đồng đội witcher đến từ tộc rắn, bọn họ đuổi kịp đến nơi cuối cùng của đám Wild Hunt và nhận ra thủ lĩnh của chúng với biệt hiệu vua của Wild Hunt là một elf cực kỳ hùng mạnh từ một thế giới khác đến. Bọn chúng nhắm vào những nguồn sức mạnh quan trọng mà lần này là sức mạnh của Yennefer. 

Geralt yêu cầu được đổi chỗ cho Yennefer và được vua của Wild Hunt đồng ý. Yennefer được trao cho Letho bảo vệ và được hắn đưa về Nilfgaard trú ẩn. Geralt sau đó thoát được khỏi tay nhóm Wild Hunt nhưng bị thương nặng và mất hết trí nhớ.

Trong khi Geralt lấy lại được trí nhớ thì ở biên giới phía nam, quân đội Nilfgaard đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lăng lớn. 

The Witcher 3: Wild Hunt – Cuộc chiến với ngày tận thế

Geralt cùng với Vesemir, trưởng lão của tộc Sói, cùng đến chiến trường White Orchard tìm Yennefer. Họ đến trễ ít ngày so với lúc Yennefer xuất hiện tại đây và bắt đầu lần tìm manh mối của cô. Một chỉ huy quân Nilfgaard nói rằng đã từng gặp Yennefer nhưng chỉ tiết lộ nơi cô ấy sẽ đi nếu hai người giúp họ hạ con griffin đang quấy nhiễu vùng này.

Sau khi thực hiện điều kiện, Geralt được biết là Yennefer định đi đến thành Vizima, thủ đô của Temeria cũ. Hiện tại nó đã bị Nilfgaard đánh chiếm và hoàng đế của vương quốc này là Emhyr var Emreis đang sống ở đó. Hai người chuẩn bị quay đầu đi Vizima thì bất ngờ gặp Yennefer đón sẵn ở trên đường. Cô yêu cầu Geralt đi cùng để gặp hoàng đế Nilfgaard có việc gấp. Vesemir từ giã 2 người để quay về pháo đài Kaer Morhen.

Đến Vizima và gặp hoàng đế, họ được đề nghị một hợp đồng. Hoàng đế Emhyr var Emreis chính là cha ruột của Ciri. Ngày xưa Geralt phát hiện Ciri có “suối nguồn” chuyên điều khiển không – thời gian nên nhận cô bé làm con nuôi và gửi đi Kaer Morhen đào tạo thành một witcher. Hiện tại, hoàng đế nhận được tin rằng nhóm Wild Hunt muốn tìm bắt Ciri vì cô mang dòng máu của một tộc elf cổ đại cực hiếm vì vậy Geralt được thuê đi tìm và cứu Ciri khỏi kẻ thù.

Ciri đã hoàn tất đào tạo và rời khỏi Kaer Morhen vì vậy việc đi tìm là một thử thách lớn. Geralt và Yennefer tìm được một số nguồn tin dẫn đến 3 nơi mà Ciri được cho là xuất hiện gần đây nhất. Yennefer quyết định đến Skellige còn Geralt đến Velen.

Tại đây, Geralt gặp người cai quản vùng này là Phillip Strenger. Vị chúa đất có biệt danh Bloody Baron này nhờ Geralt tìm vợ và con ông ta đổi lại ông sẽ tiết lộ thông tin về Ciri. Geralt điều tra và biết được Bloody Baron vì thói nghiện rượu đã làm gia đình mình ly tán. Con gái ông đã lưu lạc sang xứ khác còn vợ ông làm người hầu cho bộ 3 phù thủy hùng mạnh có tên The Crones.

Mang kết quả điều tra về cho Baron, Geralt đã ghép được toàn bộ hành trình của Ciri tại đây. Theo đó, cô gái bị bộ 3 The Crones bắt giữ nhưng may mắn trốn thoát được. Cô đến ẩn náu tại pháo đài của Bloody Baron sau đó quyết định rời đi để tránh cuộc truy đuổi của Wild Hunt đang kéo đến. Đích đến của Ciri là vùng Novigrad.

Geralt đến Novigrad và gặp lại Triss tại đây. Triss đang phải lẩn trốn cuộc truy đuổi của tổ chức Church of the Eternal Fire. Dấu vết Ciri để lại cho thấy cô ta đã hợp sức cùng với bạn cũ của Geralt là gã hát rong Dandelion tìm cách phá vỡ một lời nguyền liên quan đến chiếc hộp phép thuật. Trong khi hành động họ đụng chạm với một đám đạo tặc địa phương khiến Dandelion bị bắt giam còn Ciri mất tích. 

Một lần nữa Geralt lại phải cứu gã hát bài “Toss A Coin To Your Witcher”. Với sự giúp đỡ của Triss và một số bạn bè cũ, Geralt kéo được Dandelion ra khỏi rắc rối. Gã hát rong nói rằng trong lúc họ bị vây bắt thì Ciri đã dùng phép dịch chuyển chạy đến vùng Skellige.

Geralt giong thuyền đến Skellige tìm gặp Yennefer. Cô đang điều tra một vụ nổ ma thuật ở gần vị trí mà Ciri từng được thấy xuất hiện. Họ lần ra được manh mối cho thấy Ciri đã từng đi một số nơi tại Skellige nhưng sau khi bị Wild Hunt truy đuổi tới, người ta thấy Ciri đi thuyền chạy trốn cùng một người elf bí ẩn. Tuy nhiên khi con thuyền đó xuất hiện trở lại thì không thấy 2 người đâu mà trên thuyền chỉ có mỗi 1 sinh vật kỳ dị là Uma.

Geralt chợt nhớ từng gặp Uma tại pháo đài của Bloody Baron. Anh cho rằng Uma chính là đối tượng trúng lời nguyền mà Ciri phải lao tâm khổ trí đi tìm cách giải lâu nay. Geralt liền quay về Velen đón Uma rồi đưa sinh vật này trở về pháo đài Kaer Morhen.

Với sự giúp đỡ của Yennefer và các witcher, họ phá được lời nguyền và Uma được trả về hình dáng ban đầu. Đó chính là Avallac’h, một nhà thông thái người elf và là thầy của Ciri. Avallac’h cùng với Ciri chu du qua nhiều thế giới và khi họ trở về Skellige thì bị Wild Hunt tấn công. Avallac’h trúng lời nguyền trước khi trốn thoát và bị lạc mất Ciri. 

Ciri chạy đến Velen và bị The Crones bắt giữ, họ định nộp cô cho Wild Hunt nhưng cô trốn thoát và đến nương nhờ Bloody Baron. Trong thời gian ở đây cô kết bạn với mọi người ở pháo đài và trong một lần cứu mạng Baron, cô đã dùng phép thuật của mình. Lo sợ bị Wild Hunt bắt được tín hiệu từ sức mạnh của mình, Ciri rời khỏi Velen. 

Cô đến Novigrad và cùng với Dandelion tìm cách giải lời nguyền cứu Avallac’h. Sau khi bị phản bội bởi một người tự xưng có thể giải lời nguyền, Ciri bị cảnh vệ truy đuổi và dịch chuyển chạy thoát vừa đúng lúc mũi tên bay tới. Chạy tới Skellige, Ciri gặp lại Avallac’h. Khi Wild Hunt đuổi tới Avallac’h phải làm phép khiến cô ngủ đông để ngăn cô quay lại đánh nhau với bọn chúng. Ông mang cô đến giấu tại Isle of Mists và tạo cho cô trạng thái chết giả nhằm tránh sự tìm kiếm của Wild Hunt. Sau đó thì lời nguyền hoàn toàn có hiệu lực biến Avallac’h thành Uma. 

Geralt tìm đến Isle of Mists và đưa Ciri ra khỏi trạng thái ngủ đông. Ciri giải thích rằng Eredin, vua của Wild Hunt vốn là vua của người elf ở thế giới Aen Elle, một thế giới bên ngoài lục địa của họ. Eredin vốn có hiềm khích với Avallac’h vì ông ta là người đã giới thiệu Ciri với tiên đế và đề nghị đưa Ciri trở về Aen Elle. Eredin cho rằng đó là lời dối trá và sau khi trở thành vua, Eredin càng cho rằng điều đó đe dọa ngai vàng của hắn. Tuy nhiên cũng nhờ đó, Eredin biết rằng Ciri mang dòng máu của Elder Blood, một thứ có thể giúp hắn chống lại thảm họa White Frost hiện đang đe dọa thế giới Aen Ella của hắn. Đó là lý do hắn ráo riết truy đuổi Ciri từ đầu. 

Cả 2 quay về pháo đài Kaer Morhen và cùng mọi người gia cố nơi này chuẩn bị đón cuộc tấn công không thể tránh khỏi của nhóm kỵ sĩ hùng mạnh Wild Hunt người elf. Cuộc tấn công nổ ra, Vesemir bị giết chết khi cố cứu Ciri khiến cô nổi giận bộc phát sức mạnh hủy diệt áp đải nhóm Wild Hunt nhưng Eredin được cứu thoát và bỏ chạy kịp thời. Avallac’h đang rất yếu nhưng cũng phải cố lao ra chiến trường để kéo Ciri khỏi cơn điện loạn mất kiểm soát, cứu pháo đài khỏi bị hủy diệt hoàn toàn. 

Sau khi chôn cất Vesemir, vị trưởng lão cuối cùng của tộc Sói và là người mà Geralt xem như cha còn Ciri xem như người ông đầy yêu thương, cả nhóm liền bàn cách tiêu diệt Wild Hunt. Vì bọn này quá mạnh nên họ chỉ có thể dụ chúng vào một cuộc chiến tại địa điểm thuận lợi nhất mà mình chọn sẵn. 

Triss và Yennefer tập hợp lại tổ chức Lodge of Sorceresses nhằm gầy dựng lực lượng trợ chiến. Trong khi đó, Geralt và Ciri đi tìm món cổ vật Sunstone, báu vật cho phép liên lạc xuyên thế giới. Avallac’h dùng Sunstone dụ Eredin đến vùng Skellige để đấu với Geralt. Eredin bị Geralt đánh bại, trong lúc hấp hối hắn nói rằng Avallac’h thực ra muốn ợi dụng Ciri cho mưu đồ riêng.

White Frost bắt đầu xuất hiện trên lục địa trong khi Geralt cùng Yennefer chạy đi tìm Avallac’h. Tuy nhiên Avallac’h bỏ gươm không đánh để chứng tỏ ông không có mưu đồ riêng như Eredin nói, Ciri cũng xác nhận rằng những gì thầy mình làm là vì ý muốn của cô. 

Với thảm họa White Frost đang kéo tới, Ciri nói rằng cô có cách để giải quyết nó. Ciri bước vào cuộc chiến một mình với White Frost và chiến thắng. Thảm họa hủy diệt mà Alvin tiên tri đã bị xóa bỏ.

Geralt sau đó giúp Ciri tạo cái chết giả để thoát khỏi những rắc rối trong quá khứ. Ciri ra đi tiếp tục con đường của một witcher.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?