Tóm tắt cốt truyện The Devil in Me: Cảm hứng từ gã sát nhân

The Devil in Me là câu chuyện kể về nhóm bạn vô tình lạc lên hòn đảo của gã sát nhân hàng loạt và bị truy sát để thỏa mãn thú vui của gã.

Video tóm tắt cốt truyện ngày hôm nay chúng ta sẽ đến với The Devil in Me, phần mới nhất trong series game The Dark Picture Anthology do Supermassive Games phát triển. Nếu bạn chưa biết thì The Dark Picture Anthology là sự tổng hợp nhiều phần game riêng biệt tương ứng với từng câu chuyện do một người đàn ông tự xưng là “người quản lý” sáng tác.

Những câu chuyện trong game được lấy cảm hứng từ sự kiện có thật trong lịch sử hoặc tác phẩm kinh dị đình đám như Silent Hill, The Shining, The Saw. Mọt tôi từng làm một video về phần game House of Ashes được lấy cảm hứng từ bộ phim Alien và The Descent, thử xem đi nhé vì nó hay lắm. Còn hôm nay chúng ta sẽ đến với The Devil in Me, câu chuyện lấy cảm hứng từ gã sát nhân liên hoàn đầu tiên trong lịch sử nước mỹ.

Tên sát nhân liên hoàn

Câu chuyện bắt đầu vào một ngày đẹp trời năm 1893, hai vợ chồng Jeff và Marie đang tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào ở khách sạn World’s Fair thuộc Chicago. Cả hai sau đó đã bị chủ khách sạn Henry Howard Holmes – cũng chính là tên sát nhân hàng loạt đầu tiên của nước Mỹsát hại bằng nhiều cách. Holmes sau đó đã phải hầu tòa vì tội ác của mình.

Có một nhóm làm phim đã sử dụng toàn bộ câu chuyện này để sản xuất một bộ phim tài liệu tuy nhiên họ đang đối mặt với nguy cơ phá sản vì phim không thu hút được người xem. Đang lúc khó khăn, trưởng nhóm kiêm đạo diễn Charles Lonnit nhận được lời mời của một người bí ẩn tên Grantherm Du’Met. Theo đó Du’Met muốn họ quay một tập phim cho căn nhà mô phỏng theo khách sạn World’s Fair với thù lao tương đối khá. 

Thế làcả nhóm gồm Charles, phóng viên Kate Wilder, quay phim Mark Nestor, thiết kế ánh sáng Jamie Tiergan cùng thực tập sinh Erin Keenan lập tức đồng ý. Trên đường đi, họ được yêu cầu giao nộp lại điện thoại nhằm đảm bảo tính bảo mật về căn nhà. Nơi bọn họ đến là toà nhà nằm trên một hòn đảo biệt lập giữa hồ. Người đàn ông tự xưng là Du’Met sau khi đưa họ đến nơi cũng lén lút lên thuyền rời khỏi hòn đảo cùng một bé gái.

Sau khi cả nhóm biết Du’Met rời đi, họ vẫn quyết định sẽ ở lại để quay phim đúng với dự định ban đầu. Trong lúc Erin quay về phòng lấy những vật dụng cần thiết, cô đột nhiên nghe thấy tiếng hát của ai đó vang lên giữa hành lang. Vì tò mò nên Erin đã lần theo tiếng hát để kiểm tra và chạm mặt gã sát nhân bí ẩn trong phòng kín nhưng may mắn sống sót.

Cả nhóm sau đó đã tìm thấy Erin và giải cứu cô. Erin cố thuyết phục mọi người về sự xuất hiện của gã sát nhân bí ẩn nhưng trưởng nhóm Charles lại không tin. Charles nghĩ đó chỉ là trò đùa Du’Met cố tình dựng lên và muốn tiếp tục ở lại quay phim nhưng Kate lại muốn về. Tôi hiểu tâm trạng của Kate, là tôi thì tôi cũng nhấn nút biến ngay lập tức nhưng thế thì đã chẳng có game để chơi.

Cuộc cãi vã kết thúc bằng việc Charles và Jamie đi tìm Du’Met để làm rõ mọi chuyện, còn Kate, Erin và Mark thì bắt đầu thu dọn hành lý chuẩn bị rời khỏi hòn đảo. Trong lúc tìm kiếm, Charles và Jamie vô tình thấy một vệt máu trên sàn nhà, Charles nghĩ đó là trò chơi khăm của Du’Met, nên kéo Jamie lần theo vết máu, đến một căn phòng cũ được ngăn bằng hàng rào kẽm và thép gai.

Tại đó họ thấy một cô gái bị trói trên ghế với phần đầu trùm bao bố, cô gái nghe thấy tiếng người thì vội vã cầu cứu Charles và Jamie. Charles bước lên muốn cứu người nhưng lại vô tình mở bẫy rập kích hoạt lưỡi liềm khổng lồ treo giữa không trung, chỉ cần anh nhấc chân lên thì nó sẽ ghim thẳng vào người cô gái.

Ngay khi cả hai không biết nên làm gì thì người đàn ông đeo mặt nạ cùng phong cách ăn mặc giống với tên sát nhân hàng loạt Holmes xuất hiện chĩa mũi dao về phía Charles. Lúc này Charles có hai lựa chọn, một là lùi lại mặc kệ sống chết của cô gái. Hai là tìm cách cứu cô ta và đối diện với nguy cơ bị tên sát nhân xiên bằng con dao gỉ sét. Nhưng dù Charles chọn gì thì Holmes vẫn sẽ ép ông phải lùi lại, kết quả là cô gái bị cái liềm cắm thẳng vào người. 

Đèn trong phòng đột nhiên tắt ngóm, Jamie bật đèn lên thì cô gái xấu số và gã sát nhân cũng biến mất. Hai người nhận ra đây không còn là trò đùa nữa nên vội vã rời khỏi khách sạn, nhưng cánh cửa sắt đã hạ xuống chặn lối thoát của họ. Cả hai lao lên tầng trên và nhận ra những bức tường đang di chuyển để nhốt họ lại, Kate và Mark đang ở gần đó cũng chạy đến giúp nhưng không thành công. 

Trước khi cả nhóm hoàn toàn bị chia cắt, Charles nói Kate và Mark nên tìm cách rời khỏi nơi quái quỷ này bằng mọi giá. Charles và Jamie sau khi bị tách khỏi nhóm của Kate, Mark và Erin thì lập tức đi quanh căn nhà tìm lối ra. Họ lần mò vào được kho đông lạnh và bị kẹt trong đó, Charles cố gắng mở cửa kho nhưng lại bị rơi xuống một cái hố bí mật, cú va đập làm ông bất tỉnh.

Tại một nơi khác, Erin trong lúc tìm lối ra thì phát hiện cuộn băng ghi âm tiết lộ người đàn ông họ gặp lúc đầu không phải Du’Met. Ông ta tên Joseph Morello, nhà văn chuyên viết tiểu thuyết về những tên sát nhân, Joseph đến đây trước với con gái và may mắn sống sót sau trò chơi sinh tồn với Du’Met. Sau đó cả hai đã thỏa thuận là ông ta sẽ dụ thêm nạn nhân đến đây mua vui cho gã sát nhân để đổi lấy tự do cho mình và con gái. 

Cuộc truy sát ở lâu đài sát nhân

Ở một diễn biến khác, nhóm của Kate và Mark phát hiện ai đó đã làm những con ma-nơ-canh mô phỏng theo nhân dạng của cả nhóm và đặt nó ở trong phòng ăn. Cả hai gặp lại Jamie đang chạy trốn và được biết những con ma-nơ-canh bày biện ở phòng ăn được chắp nối từ một số bộ phận của người thật nên vội vàng đi tìm Charles và Erin.

Sau một hồi đi lòng vòng, cả ba bắt gặp một căn phòng cũ kỹ dưới hầm, trong đó có đặt máy tính với màn hình đang chiếu cảnh Charles chật vật để mở một cánh cửa bị khóa. Khí ga đang được xả thẳng phòng giam Charles. Bên ngoàigã sát nhân Du’Met đang nhìn ông ta qua cánh cửa với ánh mắt đầy đe dọa. Sau đó hắn thả con ma-nơ-canh với chiếc bật lửa trên tay vào phòng với ý định thiêu sống Charles.

Tuy nhiên khi ngọn lửa bùng lênCharles đã mở nắp cống trốn thoát trước khi bị nướng chín. Do chỉ theo dõi qua màn hình, nhóm của Kate không thấy cảnh này nên lại tưởng Charles đã bỏ mạng. Lúc nàygã sát nhân Du’Met ấn công tắc làm cánh cửa phòng nơi ba người đang đứng mở ra, vì không còn lối đi nào khác nên cả nhóm đành vào đó theo sự sắp đặt của gã bệnh hoạn.

Con đường dẫn cả nhóm đến một salon làm tóc nằm trong tòa nhà, tại đây Mark và Jamie vô tình kích hoạt một cái bẫy làm họ bị tách khỏi Kate. Cả hai sau một hồi tìm đường ra thì vô tình nhìn thấy một hình ảnh mô phỏng lại cái bẫy lưỡi cưa trong The Saw và cách mà tên sát nhân Du’Met hành hạ những nạn nhân xấu số của mình. Mark và Jamie sau đó may mắn gặp lại Kate ở cuối con đường và rời khỏi đó.

Khi đến đại sảnh, ba người nghe thấy tiếng hét của Erin nên vội chạy lên kiểm tra. Erin bị gã sát nhân nhốt vào một căn phòng kín, Kate chạy lên kiểm tra thì cũng bị nhốt. Jamie và Mark tìm cách giải cứu tuy nhiên họ chỉ có thể chọn cứu 1 trong 2 trước khi Erin và Kate chết do giảm áp suất không khí. Jamie sau đó đã chọn Erin và để Kate chết ngạt nhưng Kate kịp nhận ra có kẽ hở ở cửa sổ nên ra hiệu để Mark phá cửa cứu mình.

Mark thành công đưa được Kate ra ngoài an toàn nhưng Du’Met đã tiếp tục kích hoạt cái bẫy tiếp theo làm Mark bị rơi xuống hố, những bức tường đóng lại tách Kate và Erin ra khỏi Jamie. Mark sau đó rơi xuống xưởng làm ma-nơ-canh của gã Du’Met và nhanh trí dùng máy ảnh lưu lại những bằng chứng phạm tội của tên sát nhân rồi tẩu thoát bằng đường ống thông gió. 

Về phần Jamie, cô tình cờ tìm được căn phòng bí mật của Du’Met nằm sau lớp kính, và vô tình chạm mặt gã nhưng may mắn không bị phát hiện. Đến đây ta sẽ biết tên thật của Du’Met là Waylon Munday, trước đây từng là đặc vụ của FBI. Thế nhưng trong một lần thẩm vấn tên sát nhân khát máu Manny Sherman, bản ngã sát nhân của Du’Met đã vô tình thức tỉnh và gã quyết định trở thành tên sát nhân hàng loạt giống như Howard Holmes.

Hãy quay lại với Charles, như tôi đã nói thì ông ta vẫn còn sống, Charles sau khi lẩn trốn khỏi tầm mắt của tên sát nhân đã thành công tẩu thoát bằng đường ống khói. Về phần 3 người còn lại, Jamie sau đó đã tìm thấy Kate và Erin thông qua con đường bí ẩn nằm sau những tấm gương. Cả nhóm thành công đột nhập phòng giám sát của Du’Met và quyết định dùng chính những cái bẫy do gã tạo ra để chống lại hắn. 

Jamie đưa cây tuốc nơ vít cho Kate để phòng thân và quyết định làm mồi nhử dụ gã sát nhân vào bẫy, nhưng kế hoạch không thành công. Kate và Jamie bị Du’Met dồn vào hai căn phòng chết chóc, nơi bức tường sẽ ép nát một trong hai người, Jamie là người ấn nút quyết định ai sẽ chết. Người được chọn để chết là Kate, nhưng may thay cây vít Jamie đưa cho Kate đã cứu sống cô.

Cả hai thoát ra ngoài gặp được Erin nhưng lại tiếp tục bị truy đuổi. Cả ba sau đó bị dồn đến đường cùng và ngã xuống vực nhưng vẫn may mắn sống sót. Đến đây ta hãy quay lại với Mark. Sau khi tẩu thoát thành công khỏi khách sạn, anh gặp lại Charles cũng đang chật vật tìm cách rời khỏi hòn đảo nên hợp sức thắp sáng ngọn hải đăng phát tín hiệu cầu cứu cho những con thuyền ở bờ bên kia. 

Sau một hồi lẩn trốn sự truy đuổi của gã sát nhân, cả nhóm 5 người đã gặp nhau tại nhà của Du’Met, nơi gã ta đang giữ thi thể của mẹ mình. Tuy nhiên Du’Met cũng đang ở đó, buộc cả nhóm phải tháo chạy. Lúc nàymột chiếc thuyền cảnh sát đã cập bến hòn đảo vì thấy tín hiệu cầu cứu từ ngọn hải đăng, viên cảnh sát lên đảo kiểm tra thì phát hiện xác của 2 cha con Joseph Morello.

Nhóm Charles lúc này xuất hiện cùng với gã sát nhân đang truy đuổi phía sau. Họ thành công leo lên thuyền bỏ chạy nhưng viên cảnh sát thì không may mắn như vậy. Du’Met sau khi giết chết viên cảnh vẫn đuổi theo cả nhóm không tha. Tuy nhiên Kate đã nhanh chóng khởi động con thuyền rời khỏi hòn đảo. Du’Met thấy con mồi sắp chạy thoát thì lái thuyền đuổi theo truy sát cả nhóm. 

Cả 5 người đã có một trận chiến quyết liệt với gã sát nhân với kết cục là gã biến thái ăn cái mỏ neo vào ngực rồi nổ tung cùng với con tàu. Nhóm bạn an toàn bơi vào bờ và trình báo những gì họ đã trải qua cho cảnh sát. Cơ quan điều tra sau đó đã đến khách sạn của Du’Met và phát hiện rất nhiều thi thể, vụ án sát nhân liên hoàn xem như khép lại tại đây. Tuy nhiên Du’Met có thể vẫn còn sống vì ở cuối game, một nhóm làm phim khác lại được mời đến hòn đảo.

Và đó cũng là những gì đã xảy ra trong The Devil in Me. Tất nhiên đây là tóm tắt cốt truyện nên bạn đừng thắc mắc vì sao có nhiều kết thúc khác của game không xuất hiện, trong khi đó là đặc sản của Supermassive từ thời Until Dawn. Devil in Me có nhiều kết thúc khác nhau, tùy thuộc vào việc những ai trong nhóm thoát khỏi hòn đảo mà gã sát nhân có bị vạch trần hoặc không. Bạn cảm thấy thế nào về tên sát nhân Du’Met, hãy để lại bình luận bên dưới cho Mọt biết nhé, giờ thì, xin chào và hẹn gặp lại ở những video sau, bye.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé.