Tổng hợp đánh giá Assassin’s Creed Odyssey: Xứng danh là một trong những bản AC hay nhất

Ra mắt chỉ sau Assassin’s Creed Origins đúng 1 năm, Assassin’s Creed Odyssey khiến nhiều người lo ngại rằng chất lượng sẽ giảm sút do thời gian phát triển quá đỗi ngắn ngủi.

Tuy nhiên, có vẻ như những mối lo ấy đã phần nào được làm dịu với những bài đánh giá rất tích cực dành cho trò chơi. Assassin’s Creed Odyssey vừa chính thức cập bến trên PC, PS4 và Xbox One vào lúc 0 giờ ngày 2 tháng 10.

Assassin's Creed Odyssey vẫn có những cảnh

Trong lần trở lại này, Assassin’s Creed Odyssey sẽ tập trung nhiều vào các yếu tố nhập vai, thay vì phiêu lưu như các phiên game trước đó của series. Trò chơi cung cấp các tùy chọn đối thoại, nhiệm vụ phân nhánh và đa kết thúc tương tự như loạt game The Witcher. Đáng chú ý, người chơi sẽ có thể lựa chọn giới tính của nhân vật chính, hóa thân thành Alexios nếu là nam hoặc Kassandra nếu là nữ.

Sau Odyssey, series Assassin’s Creed sẽ

Xuyên suốt quá trình khám phá cốt truyện và môi trường thế giói, bạn cũng sẽ có khả năng phát triển mối quan hệ lãng mạn với các nhân vật không thể chơi được của cả hai giới tính. Ngoài ra, trò chơi có một hệ thống đo lường mức độ tai tiếng, trong đó những tay lính đánh thuê sẽ đuổi theo truy bắt người chơi nếu họ phạm tội như giết người hoặc ăn cắp đồ của các NPC.

USgamer — 9/10

Phần chơi cốt truyện của Assassin’s Creed Odyssey kéo dài bao nhiêu giờ?

Được xây dựng dựa trên nền tảng được thiết lập trong Assassin’s Creed Origins, Odyssey kết hợp phong cách phiêu lưu nhập vai của tựa game đó với những màn khám phá thế giới bằng thuyền từ Black Flag. Hệ thống nhân quả thông qua những sự lựa chọn đóng vai trò rất quan trọng trong Odyssey, khi người chơi song hành cùng Alexios (hoặc Kassandra) chinh phục một cuộc hành trình lớn để đoàn tụ với gia đình của họ và hy sinh rất nhiều người.

Phần chơi cốt truyện của Assassin’s Creed Odyssey kéo dài bao nhiêu giờ?

Tuy không phải mọi tính năng đều hoàn hảo, ví dụ như cơ chế tuyển mộ và các trận đánh Conquest Battle vẫn cần cải thiện thêm. Nhưng về tổng thể, Odyssey là một bước tiến rất lớn cho cuộc hành trình mà Orgins đã bắt đầu.

IGN — 92/100

Phần chơi cốt truyện của Assassin’s Creed Odyssey kéo dài bao nhiêu giờ?

Assassin’s Creed Odyssey là một ví dụ tiêu biểu trong cách thức xây dựng thế giới, môi trường và gameplay hấp dẫn với những vấn đề nảy sinh xuyên suốt quá trình trải nghiệm. Màn tái hiện phi thường thế giới Hy Lạp cổ đại là điều khiến tôi cứ muốn nán lại thật lâu, kể cả khi đã hoàn thành câu chuyện chính, và sự kết hợp tuyệt vời giữa các hệ thống thực sự khó cho nhiều trò chơi khác có thể vượt qua.

Sau Odyssey, series Assassin’s Creed sẽ

Dù một số khía cạnh vẫn còn thô, Odyssey vẫn đặt ra một chuẩn mực mới cho series Assassin’s Creed và giữ riêng cho mình một chỗ đứng trong những cuộc tranh luận bất tận về các trò chơi nhập vai thế giới mở tuyệt vời nhất từ trước tới nay.

GameSpace — 9/10

Sau Odyssey, series Assassin’s Creed sẽ

Tôi bị mê hoặc hoàn toàn bởi Assassin’s Creed Odyssey. Nó không phải là không có sai sót, chắc chắn, nhưng tôi không tìm thấy bất kỳ khuyết điểm nào đủ sức bẻ gãy chất lượng trò chơi hoặc kéo tụt sự hứng thú, trân trọng của bản thân mình dành cho nó.

Assassin's Creed Odyssey vẫn có những cảnh

Cá nhân người viết cảm thấy rằng động thái mà Ubisoft Quebec đã thực hiện để làm cho trải nghiệm này trở nên cuốn hút và mang tính cá nhân hơn cho các game thủ là thực sự mạnh mẽ. Họ đã làm điều đó với năng lực cùng phong cách riêng, mang lại lợi ích to lớn cho toàn bộ trò chơi. Nếu đây là sự chuyển mình mà chúng ta sẽ được tiếp tục chứng kiến trong tương lai, tôi rất háo hức chờ đợi những bản phát hành kế tiếp từ họ. Cho đến lúc đó, hãy đắm chìm vào thế giới kỳ ảo của những đồng drachma.

Game Informer — 83/100

Assassin's Creed Odyssey sẽ cho bạn giao chiến với nữ quái đầu rắn Medusa

Assassin’s Creed Odyssey đặt mục tiêu rất cao trong nỗ lực cân bằng giữa những ý tưởng sáng tạo mới với các tính năng cổ điển. Quá trình thực hiện có thể không hoàn toàn đồng đều từ a-z, nhưng Ubisoft Quebec cuối cùng cũng đạt được sự cân bằng thành công ở nhiều phần. Câu chuyện hấp dẫn, ở cả phương diện của một chuyến hành trình đậm chất sử thi và trong cách nó liên kết với truyền thuyết rộng lớn hơn của series.

Gamespot — 8/10

Assassin's Creed Odyssey sẽ cho bạn giao chiến với nữ quái đầu rắn Medusa

Odyssey tạo ra những bước tiến lớn trong thế giới rộng mở và năng động của nó, và thật vui khi mạo hiểm và để lại dấu ấn của bạn trong bối cảnh luôn thay đổi của nó.

Ưu điểm:

Thế giới cực rộng lớn cho người chơi khám phá với rất nhiều điểm tham quan và bất ngờ đang chờ đợi

Bối cảnh Hy Lạp cổ đại vô cùng chi tiết và sống động

Dẫn chuyện tuyệt vời với nhiều lựa chọn thú vị, cùng với nhân vật chính thu hút.

Nhiệm vụ cốt truyện đáng nhớ và nhiệm vụ phụ thể hiện các nhân vật đa dạng với các chủ đề phức tạp của thời đại.

Khuyết điểm:

Nhịp độ chậm có thể làm cho chiến dịch vốn đã dài có hơi trở nên lê thê

Lối chơi Faction có phần thất vọng với cảm giác nửa vời trong cơ chế cốt lõi.

Hiện tại, Assassin’s Creed Odyssey đang có điểm số 86/100 cho bản PS4 và 88/100 cho bản Xbox One trên trang Metacritic.