Tổng hợp đánh giá World War Z: Còn xa mới đạt tới tầm Left 4 Dead

Được phát triển bởi Saber Interactive và xuất bản bởi Focus Home Interactive, World War Z là một game hành động góc nhìn ngôi thứ ba xoay quanh lối chơi hợp tác 4 người cùng nhau đối đầu với những đám xác sống khổng lồ đang điên cuồng lao vào con mồi.

Tập trung vào gameplay có nhịp độ nhanh, khốc liệt, dựa trên những ý tưởng từ thương hiệu giải trí cùng tên vô cùng nổi tiếng của Paramount Pictures, World War Z đưa người chơi khám phá các tình tiết cốt truyện mới và các nhân vật từ khắp nơi trên thế giới trong các nhiệm vụ đầy căng thẳng, ác liệt được tạo ra dành riêng cho máy console và PC hiện đại.

World War Z công bố cấu hình cho PC

Tuy nhiên, liệu nó có thể vượt qua cái bóng quá lớn của tượng đài Left 4 Dead hay ít nhất là thỏa mãn “cơn khát” của các fan zombie?

Game Informer – 8.25/10

World War Z muốn trở thành cái tên thay thế Left 4 Dead

“World War Z lấy phần được cho là hay nhất của bộ phim điện ảnh và sử dụng nó để tạo ra một cơ chế gameplay trực quan, rất khủng khiếp khi chứng khiến nhưng lại thú vị khi tham chiến.”

Wccftech – 7.5/10

World War Z muốn trở thành cái tên thay thế Left 4 Dead

“World War Z là một sự đổi mới đáng ngạc nhiên đối với công thức Left 4 Dead quen thuộc. Mặc dù còn đó chút gồ ghề xung quanh các khía cạnh và không có gì đột phá như series do Valve sáng tạo nên, World War Z vẫn là tựa game hành động co-op tự tin mang lại sự khốc liệt ở cường độ mạnh mà không mang lại cảm giác nặng nề hay khó chịu.”

Ưu:

Nắm bắt được tinh túy của Left 4 Dead
Các class và cây kỹ năng bổ sung thêm chiều sâu
Bộ công cụ Swarm Engine thực sự ấn tượng
Thiết kế màn chơi đa dạng

Nhược điểm:

Đồ họa chưa thực sự ấn tượng
Vẫn còn tồn tại vấn đề cần khắc phục
Vẫn cần bổ sung thêm nhiều nội dung hơn

Gamers Heroes – 4/10

Bạn sẽ phải đối mặt với... 1000 con zombie chạy

“World War Z có một số khoảnh khắc rất ấn tượng – với sự xuất hiện của các loại zombie đặc biệt và sự diệt vong sắp xảy ra của một tháp zombie mang lại sự phấn khích thuần túy. Tuy nhiên, những khoảnh khắc này rất ít và cách nhau khá xa, để lại một trò chơi với rất ít nội dung, thiếu sáng tạo, cốt truyện gần như không tồn tại và hệ thống tiến triển nông cạn đáng thất vọng.”

Cultured Vultures – 7.5/10

Bạn sẽ phải đối mặt với... 1000 con zombie chạy

“Tuy không mang tính cách mạng ở bất kỳ phương diện nào, nhưng World War Z là một game bắn súng zombie vui nhộn thực sự vượt qua cả bộ phim mà nó dựa trên.”

Push Square – 6/10

Bạn sẽ phải đối mặt với... 1000 con zombie chạy

“World War Z sở hữu tất cả các nền tảng mang đến trải nghiệm co-op tốt, nhờ vào sự toàn diện ở các class nhân vật và vũ khí, nhưng lối chơi dựa trên việc hoàn thành mục tiêu của nó lại chưa thể đáp ứng kỳ vọng.

Bạn có thể cảm thấy sự hào hứng khi chiến đấu với lũ xác sống và phần chơi mạng là một điểm nổi bật thực sự. Tuy nhiên, chúng không đủ sức giữ chân bạn trước các tựa game multiplayer chất lượng hơn trong thời gian dài.”