Tổng hợp những tựa game đáng chơi nhất thế kỷ 21 – P.7

Hãy cùng Mọt Game điểm qua 50 tựa game đáng chơi nhất của thế kỷ 21 mà ngành công nghiệp game đã mang đến cho chúng ta nhé.

Khi nói về những tựa game đáng chơi nhất thế kỷ 21, chúng ta không thể nào không nhắc đến những thương hiệu game hành động, phiêu lưu mạo hiểm nổi tiếng như Uncharted và Red Dead Redemption. Hãy cùng Kênh Tin Game tiếp tục tìm hiểu nhé!

Tổng hợp những tựa game đáng chơi nhất thế kỷ 21 – P.6
Tổng hợp những tựa game đáng chơi nhất thế kỷ 21 – P.6
Hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua 50 tựa game đáng chơi nhất của thế kỷ 21 mà ngành công nghiệp game đã mang đến cho chúng ta nhé.

20. Fortnite (2017)

Khởi nguyên là một game co-op tiêu diệt zombie đã bị lãng quên vào năm 2017, sau khi tận mắt chứng kiến sự thành công của PUBG (PlayerUnknown’s Battlegrounds), nhà phát triển Epic Games đã quyết định tạo ra Fortnite, một tựa game battle royale kết hợp với lối chơi xây dựng, sinh tồn vô cùng độc đáo.

Tổng hợp những tựa game đáng chơi nhất thế kỷ 21

Đến với tựa game này, các bạn sẽ có cơ hội tham gia vào những trận đấu cực kỳ căng thẳng, với sức chứa có thể lên đến 100 người và chỉ kết thúc khi chỉ còn đúng một người chiến thắng. Nói một cách dễ hiểu đây là thể loại game 1 chọi 100, hoặc là một đội chọi với nhiều đội khác.

Với những tông màu hoạt hình tươi tắn, cùng với vô số bộ trang phục và điệu nhảy cực kỳ vui nhộn, ngớ ngẩn, Fortnite đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút được hơn 250 triệu người chơi. Tựa game sinh tồn này không chỉ được quảng cáo trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng như Fox News, BBC và CNN, mà còn xuất hiện trong những tựa phim bom tấn nổi tiếng của Mỹ như Avengers: Endgame, v.. v…

19. Grand Theft Auto IV (2008)

Sau khi để lại quá khứ tội phạm của mình ở phía sau, anh chàng Niko Bellic đã quyết định sẽ đến thành phố New York sầm uất, nhộn nhịp để thực hiện Giấc mơ Mỹ (American Dream) của mình. Nhưng những khao khát và ước vọng làm giàu ở mảnh đất tự do dân chủ này đã nhanh chóng biến thành mây khói, thay vào đó là những đắng cay và bạo lực.

Tổng hợp những tựa game đáng chơi nhất thế kỷ 21

GTA IV không chỉ thành công trong việc mang đến cho cộng đồng người hâm mộ những trải nghiệm mới mẻ khó quên, mà còn tạo ra một mạch truyện đen tối, đặt nặng vấn đề chính trị. Có thể nói đây là một trong những tựa game hành động siêu kinh điển, góp phần tạo nên sự độc đáo cho thương hiệu ‘Cướp đường phố’ của nhà phát triển Rockstars.

18. Red Dead Redemption 2 (2018)

Khi được hỏi game cao bồi nào hay nhất, Mọt dám cá với các bạn rằng phải có ít nhất 5 trong số 10 người sẽ trả lời đó là series Red Dead Redemption, đặc biệt nhất là Red Dead Redemption 2. Nếu như phần đầu tiên đã lấy đi không biết bao nhiêu giấy mực trên khắp các phương tiện truyền thông vào năm 2010, thì 8 năm sau đó, cộng đồng game thủ và giới phê bình lại một lần nữa phải ngả mũ thán phục trước sự xuất hiện của phần tiếp theo.

Tổng hợp những tựa game đáng chơi nhất thế kỷ 21

Chất lượng hình ảnh và đồ họa của RDR2 phải nói là vô cùng khủng khiếp, nhất là những yếu tố liên quan đến môi trường thiên nhiên như thực vật, nước và đất đá. Không chỉ dừng lại ở đó, tựa game cao bồi này còn mang đến cho game thủ những trải nghiệm vô cùng độc đáo khi cho họ sống lại những năm tháng trở mình của nước Mỹ sang thế kỷ 20. Đây còn là thời kỳ của những băng nhóm cướp bóc, sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, tung hoành khắp nơi trong một thế giới rộng lớn đẹp như tranh vẽ.

17. The Sims (2000)

Có lẽ đây là một trong những tựa game thành công nhất cho thể loại game mô phỏng cuộc sống của con người (hành hạ con người thì đúng hơn). Với lối chơi đơn giản và… ‘siêu’ dễ hiểu, The Sims đã trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo để giúp cho chúng ta thoát khỏi những bộn bề, lo toan trong cuộc sống.

Tựa game này còn cho phép người chơi toàn quyền kiểm soát tình yêu, sự nghiệp và cuộc sống của mình, lẫn những nhân vật khác. The Sims thú vị đến nỗi khiến cho chúng ta phải đặt ra nhiều câu hỏi về bản chất con người, như mong muốn và khát khao của mình là gì? Mục đích của cuộc đời này là gì? 

16. Uncharted 2: Among Thieves (2009)

Đây là một trong những siêu phẩm phiêu lưu giải đố được lấy cảm hứng từ phong cách thám hiểm của dòng phim Indiana Jones nổi tiếng. Trong Uncharted 2: Among Thieves, anh chàng Nathan Drake sẽ lại tiếp tục dẫn dắt người hâm mộ đến với những pha hành động cuốn hút đến nghẹt thở. 

Với lượng kinh phí đầu tư tương đối ‘khủng’ tính tại thời điểm lúc bấy giờ, Among Thieves đã có cơ hội để mang đến cho người chơi những trải nghiệm phiêu lưu căng thẳng, khó quên, cùng với cốt truyện vô cùng ly kỳ, đầy sự bí ẩn nhưng không kém phần thú vị.

Đây có lẽ là một trong những tác phẩm để đời nhất mà Naughty Dogs đã đem đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng đánh dấu cho sự phát triển không ngừng nghỉ của thể loại game phiêu lưu mạo hiểm.

Còn tiếp…

Bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa?!