Tổng hợp tiểu sử các nhân vật trong Apex Legends (P1): 8 Legends khởi đầu

Apex Legends là một trong những tựa game Battle Royale độc đáo nhất thị trường hiện nay với nhiều nhân vật khác nhau, và sau đây hãy cùng KenhTinGame đến với tiểu sử của họ.

Bangalore

Sinh ra trong một gia đình quân nhân, nơi cô, cha mẹ và bốn anh trai của cô đều phục vụ trong Lực lượng vũ trang IMC, Bangalore đã là một người lính đặc biệt kể từ khi cô còn nhỏ. Cô đứng đầu lớp của mình tại Học viện Quân sự IMC và là học viên sĩ quan duy nhất có thể dùng Peacekeeper, trang bị cho nó hop-up Precision Choke, và gỡ nó ra trong vòng chưa đầy 20 giây khi bị bịt mắt.

Trong những tháng sau Trận chiến tại Gridiron, IMS Hestia, Bangalore và anh trai Jackson lúc đang ở trên tàu, đã bị tấn công bởi những kẻ không rõ danh tính. Một quả bom đã làm nổ tung một phần của con tàu và Jackson đã che chắn cho Bangalore, hy sinh mạng sống của mình để cứu cô. Bangalore bất lực nhìn Jackson bị hút vào khoảng không vũ trụ. Sau khi rơi xuống một hành tinh Syndicate, Bangalore làm việc ở đây và tìm kiếm người anh trai mà cô không tin rằng đã chết, để họ có thể bắt đầu chuyến đi kéo dài hàng thập kỷ trở về nhà. Giờ đây, cô chiến đấu để kiếm tiền trong Apex Games, với hy vọng tìm được một phi công sẵn sàng thực hiện chuyến đi trở về nhà để đoàn tụ với những thành viên trong gia đình của mình.

Wraith

Đối tượng 61137, Mật danh "Wraith", là một chiến binh "gió lốc", có thể thực hiện các cuộc tấn công nhanh chóng và chết người bằng cách điều khiển không thời gian và mở ra các vết nứt trong kết cấu của thực tế. Nhiều năm trước, cô ấy tỉnh dậy trong một Trại giam IMC dành cho người bị bệnh tâm thần mà không còn nhớ gì về cuộc sống của mình trước đây. Cô cũng bắt đầu nghe thấy một giọng nói xa xăm thì thầm trong tâm trí cô, thứ khiến cô không thể ngủ trong nhiều ngày liên tục và gần như khiến cô phát điên.

Một ngày nọ, cô đang ở trong một cơ sở thì bất ngờ một cánh cổng được mở ra ngay trước khi cô được tiêm thuốc an thần. Một người đội mũ bảo hiểm màu tím bước ra khiến nhân viên ở đó sợ hãi bỏ chạy. Người đó mắng Wraith vì đã không chống trả và tiết lộ bản thân mình với cô. Người ấy là Wraith đến từ một chiều không gian khác, với nhiệm vụ trả thù những người đã thí nghiệm mình. Với sự giúp đỡ của Voidwalker này, cô đã học được cách tin tưởng vào giọng nói trong đầu và được trao thiết bị cần thiết để có thể thao túng không gian một cách an toàn.

Việc sử dụng một cánh cổng dẫn đến chiều không gian của Voidwalker cho phép cô ấy thoát khỏi cơ sở này để đến King's Canyon - thứ vẫn đang được xây dựng cho Apex Games. Quyết tâm khám phá danh tính thực sự của mình, Wraith bắt đầu một nhiệm vụ để tìm hiểu thêm về các thí nghiệm và bản thân mình. Tuy nhiên, nhiều cơ sở nghiên cứu cũ bị chôn vùi bên dưới các đấu trường được bảo vệ nghiêm ngặt sử dụng cho Apex Games. Bây giờ cô ấy tham gia Apex Games, và với mỗi trận đấu, cô ấy càng đến gần sự thật hơn.

Mirage

Mirage là kiểu đàn ông thích nổi bật. Là con út trong gia đình có bốn anh em, anh hoàn thiện nghệ thuật đánh lừa của mình để gây sự chú ý. Một thứ mà anh ấy rất coi trọng là công nghệ Holo-Pilot, được mẹ là kỹ sư nổi tiếng Evelyn Witt phát minh về công nghệ tạo ảo giác, anh ấy đã nghiền ngẫm các cơ chế và tìm hiểu tất cả những gì có thể về chúng. Ngay cả khi các anh trai của mình mất tích trong Chiến tranh Biên giới, Mirage và mẹ của mình vẫn tiếp tục phát triển thiết bị holo, và công việc đã đưa họ đến gần nhau hơn.

Trong khi làm bartender tại Paradise Lounge ở Solace City để kiếm thêm tiền, Mirage đã nghe những câu chuyện thú vị từ những người khách quen của mình về Apex Games cũng như sự giàu có và vinh quang đi kèm với chiến thắng. Mặc dù vậy, anh biết mình không thể bỏ lại mẹ mình, người chỉ còn duy nhất anh bên cạnh - cho đến khi cô đưa cho anh một bộ thiết bị holo tùy chỉnh và bảo anh hãy theo đuổi giấc mơ của mình. Mirage hiện là ngôi sao của Apex Games, vượt qua các đối thủ và quyến rũ những khán giả trên khắp Outlands.

Gibraltar

Gibraltar là một người khổng lồ hiền lành với một ngoại hình to lớn. Là con trai của hai tình nguyện viên S.A.R.A.S. (Hiệp hội Tìm kiếm và Cứu hộ), anh luôn có kỹ năng đưa người khác thoát khỏi những tình huống nguy hiểm thường gặp ở Outlands. Tuy nhiên, anh chỉ bắt đầu hiểu được giá trị của việc bảo vệ người khác khi anh (LGBT) và bạn trai của mình - Nikolas lấy trộm chiếc xe máy của cha, lái nó bị mắc kẹt bởi một vụ lở núi chết người. Cha mẹ anh đã cứu họ, và cha anh bị mất một cánh tay trong quá trình này. Gibraltar chưa bao giờ quên sự hy sinh đó và dành cả cuộc đời mình để giúp đỡ những người khó khăn.

Apex Games không thay đổi điều đó, nhưng họ đã thay đổi ý nghĩa của nó. Nhiều bạn bè và đồng nghiệp của Gibraltar đã cạnh tranh trong Apex Games để kiếm thêm tiền, danh tiếng và vinh quang trong những năm qua, và một số không bao giờ về nhà. Gibraltar tham gia để giữ an toàn cho họ và lần đầu tiên, kỹ năng cứu hộ và bản tính nổi loạn của anh ấy đã kết hợp với nhau. Giờ đây, anh ấy đã trở thành một biểu tượng trong Apex Games, tự đặt mình vào tầm ngắm để bảo vệ đồng đội và khiến đối thủ của mình phải chạy trốn.

Caustic

Alexander Maxwell Nox được sinh ra bởi cha mẹ là Arthur Rutherford Nox và Katerina Ticacek Nox vào ngày 25 tháng 2 năm 2685. Ông làm việc như một nhà khoa học nghiên cứu cho Humbert Labs trên quê hương của mình là Gaea. Với lượng thuốc trừ sâu cần thiết để bảo vệ cây trồng tại các thuộc địa Biên giới đang phát triển, Humbert Labs đã không ngừng tìm kiếm các công thức tốt hơn và mạnh hơn. Nox là một trong những nhà khoa học sáng giá nhất của họ và đã làm việc ngày đêm để phát triển các loại khí mới. Nhưng để đảm bảo rằng chúng hoạt động, anh ấy cần phải kiểm tra chúng trên nhiều hơn chỉ là trong phòng thí nghiệm: anh ấy cần một thứ gì đó sống.

Trong quá trình làm việc, Nox bắt đầu cảm nhận vẻ đẹp trong sáng tạo của mình và khả năng phá hủy bất cứ thứ gì chúng chạm vào. Nhưng người đứng đầu Humbert Labs, Dr. Franklin Humbert, sớm phát hiện ra những thí nghiệm khủng khiếp của anh, và cuộc đối đầu của họ kết thúc với việc phòng thí nghiệm chìm trong biển lửa và người đứng đầu của nó đã chết. Vào thời điểm đó, Nox mất tích và được cho là đã qua đời, thi thể được cho là của anh đã được mẹ anh tìm thấy và xác nhận chúng cháy thành than và không thể nhận ra. 10 năm sau, Caustic xuất hiện và giờ đây đã tìm thấy các đối tượng thử nghiệm mới trong Apex Games, nơi anh ấy đặt các tác phẩm của mình vào đối thủ và quan sát hiệu ứng của chúng một cách hứng thú.

Lifeline

Từng là con của những kẻ trục lợi chiến tranh giàu có, cô bỏ nhà ra đi khi biết về những thiệt hại mà gia đình mình đã gây ra và gia nhập Frontier Corps, một tổ chức nhân đạo hỗ trợ các cộng đồng khó khăn ở Biên giới. Cô ấy đã dành cả cuộc đời mình để giúp đỡ người khác và tham gia Apex Games để tài trợ cho Frontier Corps với số tiền thắng được của mình.

Vì không ai trong Apex Games được cho là vô tội - tất cả mọi người đều biết họ đã đăng ký để làm gì - và mỗi chiến thắng của cô ấy đều có nghĩa là giúp đỡ những người cần giúp đỡ, Lifeline không cảm thấy có vấn đề gì khi tham gia vào trò chơi đẫm máu này. Có thể cô ấy nhìn có vẻ mỉa mai và nhẫn tâm, nhưng trong sâu thẳm cô ấy muốn giúp đỡ mọi người và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Và nếu điều đó có nghĩa là hạ gục một vài người trong Apex Games, Lifeline sẵn sàng chấp nhận điều đó.

Bloodhound

Bloodhound được biết đến trên khắp Outlands như một trong những thợ săn trò chơi vĩ đại nhất mà Frontier từng thấy. Là con của hai kỹ sư tại nhà máy công nghiệp New Dawn trên Talos, Bloodhound được người chú là Artur nhận về nuôi sau một vụ nổ đã phá hủy nhà máy và giết chết cả cha mẹ của Bloodhound. Artur đã dạy Bloodhound "Old Ways", một niềm tin tập trung vào sự vinh quang của thiên nhiên và từ chối công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, Bloodhound liên tục bị thu hút bởi những công nghệ mới lạ, và cuối cùng đã sử dụng cả phương pháp mới để hạ gục một con Goliath.

Kỹ năng theo dõi tuyệt vời của Bloodhound là một lợi ích cho bất kỳ đội nào sở hữu cô, giúp họ loại bỏ những đối thủ ẩn thân và theo dõi chuyển động của kẻ thù. Kêu gọi các vị thần Bắc Âu cổ xưa của Trái đất dẫn lối mình, Bloodhound tin rằng số phận là một con đường đã được vạch sẵn, và cuối cùng sẽ đưa tất cả đến cái chết của họ.

Pathfinder

Pathfinder là minh họa của sự lạc quan, bất chấp hoàn cảnh của anh ta. Là một MRVN (Mobile Robotic Verspose eNtity) được thiết kế để chuyên nghiên cứu và khảo sát vị trí, Pathfinder đã được khởi động cách đây ba mươi ba năm trong một phòng thí nghiệm bỏ hoang mà không biết ai đã tạo ra anh ta hoặc tại sao lại làm vậy. Kể từ đó, Pathfinder bắt đầu tìm kiếm người sáng tạo của mình bằng cách xếp hàng trên các tàu buôn và đi khắp nơi từ Solace đến Gaea trong vài năm. Sau khi một bên chân của mình bị gãy do ai đó cố gắng lấy cắp chiếc chân, Pathfinder đã làm những công việc lặt vặt để có được thông tin về nhà sản xuất của mình và lấy tiền để sửa chân.

Năm 2725, khi đang làm bồi bàn ở Malta, anh gặp Victor Maldera, người đã bắt anh sau khi vô tình giết chết một trong những khách hàng của nhà hàng. Maldera đã xem nhật ký của Pathfinder và thấy rằng Pathfinder có thể chứng kiến và có bằng chứng video về việc Alexander Nox trốn thoát khỏi Humbert Labs. Maldera, người theo đuổi vụ án này một cách ám ảnh, muốn có được một bản sao của đoạn phim, chính trong lúc này, Pathfinder có manh mối thực sự đầu tiên về một trong những người tạo ra anh ta, một Amélie P. nào đó. Kết quả là cuộc ẩu đả (do anh đã chứng kiến một thành viên mafia giết người khác) khiến anh ta mất năng lực hoạt động trong một khoảng thời gian không xác định, mặc dù cuối cùng đã được tái kích hoạt trở lại.

Trong một cuộc gặp tình cờ với người pha chế rượu Elliott Witt ở Thành phố Solace, Pathfinder đã biết về Apex Games. Đã bốn năm kể từ đó, anh ấy đã học được rất nhiều điều từ những chuyến đi của mình và từ trải nghiệm của mình trong các game đấu, nhưng anh ấy vấn không thể tìm thấy người đã sáng tạo ra mình. Sau đó, Pathfinder tìm thấy một MRVN trên Olympus, và với sự giúp đỡ từ Lifeline, Octane và Gibraltar, tìm thấy pin cần thiết để cung cấp năng lượng cho nó. MRVN này đã được kích hoạt và nó đã phát một bản ghi âm cung cấp cho Pathfinder thêm manh mối về người hoặc những người sáng tạo ra mình. Với các ghi chú từ nhật ký âm thanh trên tay, anh ấy bắt đầu nhiệm vụ tìm kiếm câu trả lời từ bạn bè của mình, chính là các Legends.