Top 10 game bán chạy nhất trên PS4 và Xbox One từ trước đến nay: “Lão đại” GTA V vẫn thống trị

Thành viên tập đoàn NPD vừa tiết lộ bảng xếp hạng các trò chơi bán chạy nhất từ trước đến nay (life-to-date) cho máy PS4 và Xbox One dựa trên doanh thu bằng đô la. Hẳn đọc bạn cũng đã đoán được cái tên nào thống trị tuyệt đối trên cả hai nền tảng, đúng không?

Mat Piscatella, một thành viên của Tập đoàn NPD, vừa chia sẻ bảng danh sách các trò chơi có doanh thu tốt nhất trên hai hệ máy do Sony và Microsoft sản xuất. Bạn đọc có thể xem qua Top 10 đầy đủ bên dưới. Lưu ý rằng doanh thu kỹ thuật số (digital) đã được bao gồm cho tất cả các nhà xuất bản trong danh sách ngoại trừ Bethesda.

Top 10 game PS4 bán chạy nhất tính theo USD:

1.Grand Theft Auto V
2.Call of Duty: WWII
3.Call of Duty Black Ops III
4.Call of Duty: Infinite Warfare
5.NBA 2k18
6.Battlefield 1
7.God of War
8.Star Wars Battlefront
9.Call of Duty: Advanced Warfare
10.Nba 2k17

Top 10 game Xbox One bán chạy nhất tính theo USD:

1.Grand Theft Auto V
2.Call of Duty: WWII
3.Call of Duty Black Ops III
4.Call of Duty: Infinite Warfare
5.Battlefield 1
6.Star Wars Battlefront
7.Call of Duty: Advanced Warfare
8.Halo 5: Guardians
9.Destiny 2
10.Fallout 4

Hoàn toàn không có gì ngạc nhiên, khi Grand Theft Auto V đứng đầu cả hai danh sách và tiếp tục thế thống trị trong làng trò chơi điện tử thời điểm hiện tại. Ngoài chế độ chơi đơn theo cốt truyện chất lượng, mục chơi Online của nó cũng đã khiến không ít game thủ phải móc hầu bao ra thưởng thức các tính năng, nội dung mới được cập nhật thường xuyên.

Nối đuôi liền kề ngay sau đó là một mạch 3 tựa game Call of Duty. Trong đó, phiên bản bị ghét bỏ nhiều nhất là Call of Duty: Infinite Warfare vẫn chỉ đứng đằng sau WWII và Black Ops 3 nhưng vượt xa Advanced Warfare ra mắt từ tận năm 2014.

Call of Duty: WW2 Top 10 game bán chạy nhất trên PS4 và Xbox One từ trước đến nay: Lão đại GTA V vẫn thống trị 2

Phần còn lại của danh sách khác nhau tùy thuộc vào hệ máy bạn quan tâm. Có chút bất ngờ khi được nhìn thấy chiến thần God of War đang ngồi ở vị trí thứ bảy. Với việc doanh số PS4 đã đạt hơn 80 triệu đơn vị, điều đó chắc chắn giúp đẩy các sản phẩm độc quyền lên các bảng xếp hạng. Nhưng thú vị hơn có lẽ là chuyện Fallout 4 cũng góp mặt trong Top 10 Xbox One mặc dù không tính doanh số digital.

Chán combat, game thủ God of War thi nhau...

Hy vọng rằng chúng ta sẽ có một sự xáo trộn mới ở top 10 khi Q4 kết thúc. Call of Duty: Black Ops 4 có thể sẽ tiến công thẳng vào top 10 nhờ sự ra mắt của Blackout, nhưng cũng đừng quên một siêu phẩm khác có tên Red Dead Redemption 2.

Theo Dualshockers