Top 10 game PC cốt truyện đã hay lại sở hữu đồ họa đỉnh nhất năm 2020

Cân hết được list game này thì PC nhà bạn hơi bị "trâu bò" đấy!

PC có thể nói thể nói là nền tảng hoàn hảo nhất để các nhà phát triển có thể phô diễn hết khả năng của mình, tạo ra những tựa game nhập vai không chỉ hay mà còn có đồ họa đẹp xuất sắc. Game nặng cỡ nào đều có PC cỡ đó "cân". 

Sau đây là 10 tựa game PC có đồ họa đỉnh nhất năm 2020, mời các anh em rinh về trải nghiệm.

Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077 chắc chắn là tựa game nhiều "phốt" nhất trong thời gian gần đây, có lẽ chỉ thua mỗi "dead game" Anthem thôi nhỉ. 

Tuy nhiên công bằng mà nói thì đồ họa của nó vẫn thuộc vào hàng siêu đỉnh, ít nhất là trên PC (vì trên console hơi... nát). Từ hiệu ứng, texture, thiết kế nhân vật, cảnh trong game... đều cực kỳ ấn tượng. 

Anh em sẽ được đắm mình vào một thế giới Cyberpunk, nơi mà ranh giới giữa con người và máy móc không còn rạch ròi nữa. Bỏ qua vụ lỗi vặt và game tối ưu chưa được tốt thì mình nghĩ đây vẫn là một tựa game rất hay và đáng trải nghiệm, dù sao thì nó cũng là hàng của CD Projekt RED, chẳng qua là lần này họ làm chưa chỉn chu lắm thôi.

Microsoft Flight Simulator 2020

Đây là một tựa game mô phỏng và rất thực tế, không bắn nhau, hay đua máy bay gì cả nên sẽ khá là kén người chơi. Tuy nhiên nếu bạn thực sự hợp với nó thì bạn sẽ được tận hưởng một trong những tựa game có đồ họa chân thực nhất hiện nay, thật như cuộc sống và đẹp hơn nữa với Ray-Tracing.

Tựa game này được Microsoft đầu tư rất lớn cho phần hình ảnh, họ đã tái hiện toàn bộ bản đồ Trái Đất một cách cực kỳ chi tiết và lưu khối lượng dữ liệu khổng lồ hơn 2 triệu GB trên máy chủ để cho người dùng trải nghiệm trọn vẹn nhất khi bay vòng quanh thế giới.

Assassin’s Creed Valhalla

Đây là phần mới nhất trong series Assassin’s Creed, nói vậy là chắc mấy bạn cũng đủ hiểu đồ họa nó như thế nào rồi. Đồ họa trong game cho phép người chơi trải nghiệm bối cảnh Viking và những cuộc chiến ở Bắc Âu thời Trung cổ, chân thực đến từng chi tiết. Chẳng những thế, thế giới trong game cũng rộng vô cùng, tha hồ cho mấy bạn đi khám phá. Nếu như hồi 2015, chúng ta có The Witcher 3 thì 2020 mấy bạn sẽ phải nhắc đến Assassin’s Creed Valhalla.

Watch Dogs Legion

Đây là phần mới nhất của series. Trong game này, người chơi có thể hack đủ thứ, từ camera, cửa ra vào, cho đến xe cộ, đèn báo hiệu. Nói vậy thôi chứ không hề chán đâu nhé, thậm chí nó khá vui là đằng khác. Ví dụ bạn có thể dùng một con robot nhện để tấn công và chích điện vào mặt một nhà thầu quân sự sau khi nhắn tin tống tiền hắn ta. 

Để game thủ thỏa mãn hơn khi làm hacker thì game này được đầu tư đồ họa rất tốt. Bạn sẽ được đắm chìm vào một thành phố sôi động, nhộn nhịp và chân thực đến từng chi tiết nhỏ. Nhân vật thì trông rất chất chơi mà không hề sến, hiệu ứng cháy nổ, Ray-Tracing các kiểu cũng cực kỳ đẹp mắt. Có thể bạn sẽ không thể có cảm giác chill như mấy con game ngắm cảnh nhưng nền đồ họa đỉnh của Watch Dogs Legion vẫn sẽ dễ dàng cuốn bạn vào game đấy.

Resident Evil 3 Remake

Thay vì câu chuyện rùng rợn về ngày tận thế zombie của phần Resident Evil 2 Remake thì Resident Evil 3 Remake lấy bối cảnh xoay quanh Jill Valentine, một cựu đặc nhiệm Delta và là một thành viên của S.T.A.R.S đột nhiên bị truy đuổi bởi một vũ khí sinh học to lớn có tên là Nemesis. Ngoài vụ thời lượng game khá ngắn thì đây có thể xem là một tựa game hay để trải nghiệm. 

Game kinh dị nhưng không hề khô khan, bạn sẽ có một trải nghiệm đầy kịch tính cùng cô nàng nhân vật chính nóng hổi vừa thổi vừa xem. Đồ họa trong game không chỉ cực kỳ đẹp mắt mà còn rất "hay ho" nữa, cái gì cần sợ thì rất sợ, cái gì cần sexy thì rất sexy.

Call of Duty: Black Ops Cold War

Cold War là phần tiếp theo của Black Ops ra mắt vào năm 2010. Game lấy bối cảnh cuộc xung đột chính trị đầy khốc liệt trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh đầu những năm 80 của thế kỷ 20. Các nhiệm vụ trong Black Ops – Cold War sẽ đưa người chơi đến với các vùng chiến tuyến trên khắp thế giới.

Ngoài chế độ chơi cốt truyện thì mấy bạn cũng có thể bắn online với người chơi khác nữa. Về đồ họa thì đương nhiên là không cần phải nói nhiều, đây chính là một trong những con game bắn súng nặng nhất và có đồ họa đỉnh nhất hiện nay. Mấy bạn sẽ được trải nghiệm những vùng chiến sự thời Chiến tranh Lạnh trên nền đồ họa chân thực như cuộc sống kèm Ray-Tracing (nếu card của bạn đủ mạnh).

DOOM Eternal

DOOM Eternal

Đây là tựa game mới nhất của series DOOM huyền thoại, được rất nhiều bạn yêu thích vì vẫn giữ được cái chất ngày xưa đi cùng nền đồ hoạ đẹp mắt, vũ khí xịn xò cả những màn chơi đa dạng ấn tượng hơn trước. 

Bạn sẽ vào vai DOOM guy, một thanh niên đi bộ như đua xe và sẵn sàng đấm thẳng mặt bất kỳ những kẻ dám đe dọa đến quê hương mình. Bắn nhau trong một nền nhạc sôi động cùng bối cảnh phá hủy sẽ cho bạn một cảm giác rất là "DOOM". Mà có một điểm mình rất thích ở tựa game này là tuy đồ họa nó khủng thật nhưng cũng tối ưu hóa phần cứng rất tốt nên nó cũng không hệ nặng chút nào. Nhiều bạn nhìn vào đòi hỏi CPU ở Doom Eternal thì cũng khá ngán, nhưng thực chất chúng ta chỉ cần đáp ứng ở mức Minimum thôi, rồi card nó kéo vẫn ổn.

Mafia: Definitive Edition

Game sẽ đưa anh em trở về nước Mỹ những năm 30 – thời kỳ hoàng kim của các băng đảng tội phạm. Với một lối kể chuyện tuyến tính, cốt truyện thú vị và cách dẫn dắt khéo léo, chắc chắn anh em sẽ được nếm trải một câu chuyện cực kỳ cuốn hút đậm chất Mafia. Nội dung game tuy không quá sáng tạo mới mẻ nhưng chính vì thế nó mới mang một sắc màu cực kỳ kinh điển, dễ dàng cảm nhận. Ngoài ra thì game còn có một nền đồ họa cực kỳ đẹp mắt và một thế giới mở đẹp như mơ cho anh em khám phá nữa đấy. Mà riêng vụ đồ họa thì mình nghĩ nó phải nằm top đầu trong cái list này, đẹp như phim mà còn Ray-Tracing nữa thì thôi rồi.

Godfall

Godfall là một tựa game hành động – nhập vai được phát triển bởi Counterplay Games và phát hành bởi Gearbox Publishing. Nó sẽ có bối cảnh fantasy với thế giới được chia làm nhiều cõi (realm) khác nhau là Trái Đất, Nước, Gió, Lửa, và Linh hồn. Anh em sẽ được vào vai một trong những người của Hội Hiệp sĩ cuối cùng với nhiệm vụ ngăn chặn sự kiện tận thế diễn ra. Game sẽ có chế độ chơi đơn lẫn co-op lên đến 3 người để anh em cùng nhau đi loot những món đồ xịn. Lý do nó nằm trong list này là bởi vì phong cách đồ họa độc, lạ, hoàng nhoáng và cực kỳ đẹp mắt. Người chơi sẽ dễ dàng bị choáng ngợp bởi những bộ giáp sáng choang cực ngầu. Ngoài ra thì mấy thứ khác như cây cỏ, đền đài trong game cũng được hoàn thiện với những tông màu tươi sáng, nói chung là rất ấn tượng.

Ori and the Will of the Wisps

Mặc dù đây không tính là game AAA nhưng với những trải nghiệm đồ họa siêu đỉnh mà nó mang lại thì mình đải phải lôi nó hẳn vào cái list này.

Sau thành công của Ori and the Blind Forest, Moon Studios lại cho ra mắt phần 2 của nó – Ori and the Will of the Wisps. Đây là một tựa game có cấu hình dễ chịu, gameplay nhẹ nhàng nhưng hấp dẫn. Đặc biệt là thiết kế đồ họa rất "indie", rất khác biệt, rất rực rỡ theo một cách rất riêng. Cũng như phần trước, Ori and the Will of the Wisps vẫn là một câu chuyện kể về chuyến hành trình của Ori bé nhỏ khi chú nhóc này đương đầu với những thế lực đen tối để cứu lấy quê hương mình. Đó là một câu chuyện hay và đầy cảm xúc về tình yêu, sự hy sinh, hy vọng và những điều đẹp đẽ nhất trong tâm hồn của mỗi chúng ta. 

Tựa game được đánh giá cao về lối chơi, phong cách nghệ thuật, các pha hành động và cả âm nhạc nữa. Nếu bạn là một người tinh tế nhạy cảm nhưng cũng có những cảm xúc mãnh liệt ẩn sâu trong tâm hồn thì Ori and the Blind Forest xứng đáng được có một chỗ trong kho game của bạn.

Theo Gearvn