Biên kịch của Mass Effect 2 chia sẻ vấn đề đồng tính trong game

Biên kịch của Mass Effect 2 hé lộ thêm về tầm ảnh hưởng của kênh Fox News đối với các cảnh quan hệ đồng tính trong game.

Các mối quan hệ LGBTQ + của Mass Effect 2 bị ảnh hưởng bởi phân đoạn nổi tiếng và nổi tiếng của Fox News về cảnh quan hệ tình dục ngắn gọn trong Mass Effect 1.Đó là theo nhà văn Brian Kindregan của Mass Effect 2, người đã nói với TheGamer, cuộc tranh cãi đã góp phần hạn chế khả năng lãng mạn kỳ lạ đối với nhân vật Jack mồm mép nhưng tốt bụng của anh ấy.Trở lại năm 2007, đài truyền hình nhảm nhí Fox News đã nhắm vào Mass Effect đầu tiên cho cảnh lãng mạn dài 30 giây, nơi bạn có thể nhìn thấy mông của người ngoài hành tinh màu xanh Liara.Trong một phân đoạn thảo luận tồi tệ và thiếu thông tin, mạng đã gợi ý rằng coda tùy chọn này cho trò chơi kéo dài gần 60 giờ có khả năng gây nguy hiểm cho khán giả và không được phép đưa các bản sao của trò chơi vào nhà gia đình.Nếu bạn muốn xem tất cả những điều đó, thì đây, bao gồm một nỗ lực dũng cảm để bảo vệ trò chơi từ Geoff Keighley có khuôn mặt tươi tắn:

Khi nói đến Mass Effect 2, quá trình phát triển đã được tiến hành khi tiểu phẩm này của Fox News bị nổ, Kindregan nói rằng các ông chủ của BioWare cảm thấy bị áp lực khi không mạo hiểm gây ra một cuộc tranh cãi khác – tuy nhiên điều đó có thể là vô lý. Kindregan nói với TheGamer: “Tôi đang cố gắng vạch ra sơ đồ về câu chuyện tình lãng mạn của [Jack], mà phần lớn sự phát triển – thực sự đã rất muộn để nó trở thành một câu chuyện lãng mạn chỉ dành cho nam / nữ.

“Về cơ bản, cô ấy là người ngoại tình trong hầu hết quá trình phát triển của mối tình lãng mạn đó. “Mass Effect đã bị Fox News chỉ trích khá nặng nề và thực sự không công bằng ở Mỹ, vào thời điểm đó … có lẽ nhiều người trên thế giới nghĩ rằng có mối liên hệ giữa thực tế và những gì được thảo luận trên Fox News. Nhóm phát triển của Mass Effect 2 là một đội khá tiến bộ, cởi mở, nhưng tôi nghĩ rằng có một mối lo ngại ở cấp độ khá cao rằng nếu [phần đầu] Mass Effect, vốn chỉ có một mối quan hệ đồng tính, Liara – về mặt kỹ thuật thì không phải là mối quan hệ đồng tính nam vì cô ấy đến từ một giống loài đơn giới – tôi nghĩ rằng có một mối lo ngại rằng nếu điều đó gây ra hỏa hoạn, thì Mass Effect 2 phải cẩn thận một chút.”

Khi Mass Effect 2 cuối cùng được phát hành, Jack chỉ có thể lãng mạn với Shepard nam. Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian tìm hiểu cô ấy, cô ấy sẽ kể cho bạn nghe về các mối quan hệ trong quá khứ, bạn trai, bạn gái và một cặp đôi ba người. “Cô ấy nói rằng có một người đàn ông và một người phụ nữ mà cô ấy đang chạy cùng đã mời cô ấy vào vụ cướp và lên giường của họ”, nhớ lại. “Cô ấy chắc chắn đề cập đến những thứ đó. Điều đó rõ ràng là để bắt đầu gửi thông điệp rằng có, đây là một nhân vật có tính cách ngoại tình.

Không phải tất cả điều đó có thể thay đổi. “Tôi đã làm việc với các nhà phát triển đồng tính nữ, những người đã đến gặp tôi và nói như ‘Tại sao Jack không thích tôi?'” Kindregan nói. “Và tôi phải nói ‘Tôi rất xin lỗi, một phần là lỗi của tôi.’ Nhưng tôi vẫn quan điểm là giữ cho cô ấy có bối cảnh đa dạng hơn. Có lẽ một ngày nào đó Jack sẽ được chọn làm đề tài chính để khai thác trong một phiên bản nào đó. ” Ngoài việc cắt giảm những mối tình không thẳng thắn của Mass Effect 2, điều đáng chú ý là không có cảnh lãng mạn nào trong trò chơi bao gồm bất kỳ loại ảnh khoả thân nào. Trò chơi gần nhất là thể hiện mối tình lãng mạn của nam Shepard với Miranda.

Khi Mass Effect 2 cuối cùng được phát hành, Jack chỉ có thể lãng mạn với Shepard nam.

Khi Mass Effect 2 cuối cùng được phát hành, Jack chỉ có thể lãng mạn với Shepard nam.

Trong khi Mass Effect đầu tiên có một lựa chọn lãng mạn có vẻ không thẳng thắn (Shepard nữ và Liara), dàn diễn viên lớn hơn của Mass Effect 2 không cung cấp đầy đủ sự lãng mạn không thẳng thắn cho Shepard nữ và không có lựa chọn đồng tính nào cho Shepard nam. Vẫn có thể dành một đêm ngoài màn ảnh với Kelly Chambers trong vai Shepard nữ, ngụ ý sự thân mật và Shepard nữ có thể ngủ với Morinth nếu bạn chiêu mộ cô ấy, mặc dù điều này cũng dẫn đến kết thúc trò chơi ngay lập tức vì cô ấy sẽ giết bạn ngay sau khi quan hệ xong.

Cả hai điều này đều không mở khóa thành tựu của trò chơi, dù đã có sẵn cho nhiều tùy chọn để người chơi tuỳ biến. BioWare cuối cùng đã giới thiệu một loạt các tùy chọn mang tính lãng mạn nhưng không được đàng hoàng cho lắm trong tựa game Mass Effect 3, với nhiều nhân vật đồng tính và lưỡng tính trong nhóm nhân vật của game. Chúng bao gồm các lựa chọn về mối quan hệ đồng tính nam và các nhân vật đầu tiên được thiết kế theo hình mẫu chuẩn của đồng tính nam và đồng tính nữ, thay vì lựa chọn cho cả nam và nữ Shepard. Nhưng, ngay cả sau đó, ảnh khoả thân vẫn bị loại bỏ, và nó chỉ được sử dụng một cách ít ỏi trong các trò chơi của BioWare kể từ đó. Có lẽ từ rất lâu vấn đề quan hệ đồng tính trong game trở nên quá đỗi bình thường. Rồi đây các game thủ sẽ phải chấp nhận việc này như một lẽ dĩ nhiên, có thể xuất hiện trong bất kỳ tựa game nào.

Trang chủ: https://www.bioware.com/