Tại sao các game thủ không mặn mà với Star Wars của Ubisoft?

Có vẻ như việc để Ubisoft cùng EA nắm thương vụ làm game Star Wars không khiến các fan hâm mộ cảm thấy an toàn hơn.

Những tưởng khi có thêm một nhà phát hành game mới ngoài EA ra đảm nhiệm thương hiệu Star Wars các fan sẽ thấy vui mừng, nhưng sự thật lại không như vậy khi Ubisoft sẽ cùng EA chia bản quyền.

Ubisoft Star Wars

Khó có thể để Ubisoft tạo một game Star Wars hay

Khi Disney tuyên bố EA không còn nắm độc quyền phân phối thương hiệu Star Wars thì nhiều người cho rằng một tương lai mới đã mở ra cho dòng game này. Nhưng khi hay tin Ubisoft sẽ sánh vai với EA trong công cuộc phát triển thương hiệu Star Wars nhiều fan chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Nguyên nhân sâu việc này cũng không có gì khó hiểu khi họ đã chán những thứ sau:

1. Game có thiết kế nhàm chán 

Mặc dù chưa ra mắt nhưng nhiều người cho rằng Star Wars của Ubisoft sẽ có một gameplay rập khuôn theo công thức thế giới mở cùng một loạt các thứ có công dụng mở bản đồ,… Dẫu biết rằng hiện tại vẫn còn quá sớm để nói về tựa game này, nhưng khi nhìn vào những tựa game gần đây của hãng như: Assassin’s Creed: Valhalla, Watch Dogs: Legion, và Immortals Fenyx Rising. Trong đó tựa Fenyx bị nhiều người lên án là một bản clone nhiều bug của Zelda Breath Of The Wild, có khác chăng là một bên diễn ra ở Hyrule, một bên diễn ra ở thế giới thần thoại Hy Lạp. Đó là còn chưa kể game của hãng gần đây có rất nhiều bug khiến game thủ phải lắt đầu ngao ngán.

2. Bản đồ thiếu sức sống

Điều khiến cho cuộc phiêu lưu trong Star Wars: Jedi Fallen Order và The Witcher III Wild Hunt trở nên thú vị là cách mà game thủ có thể tương tác với thế giới trong game lẫn cách mà nhà sản xuất sắp xếp những nơi bạn có thể khám phá. Họ đã bỏ hết tất cả những thứ thừa thãi ra khỏi bản đồ game, mỗi icon trên bản đồ game là một chuyến phiêu lưu nhỏ và ẩn chứa một câu chuyện thú vị bên trong.

Ubisoft Star Wars

Khi còn đó quá nhiều tượng đài

3. Hàng tá thứ thừa thãi

Hậu quả của việc cho quá nhiều nhiệm vụ thừa vào bản đồ là hàng tá nhiệm vụ lặp đi lặp lại, cùng với một đống các vật phẩm thừa thãi. Ubisoft có vẻ như càng ngày càng lười sáng tạo, khi bước sang phiên bản Origin nhiều người đã cho rằng một hướng đi mới đã được mở ra. Nhưng ở các phiên bản sau họ lại làm game thủ nhàm chán khi vẫn giữ nguyên thiết kế đó rồi thêm vào những vũ khí mới, vật phẩm mới, thứ mà rất nhiều game thủ chỉ biết đem đi rã mà thôi.

4. Lại một game Co-op online khác?

Một trong những mối lo ngại khác khi Ubisoft phát triển Star Wars là họ sẽ lại biến tựa game này thành một game Co-op online khác có lối chơi giống như Destiny 2, The Division 2,….đây không phải là ý kiến tồi nhưng mà nếu cần một game online thì fan hâm mộ đã có Star Wars: The Old Republic, cho tới hiện nay vẫn đang là một trong những game đề tài chiến tranh giữa các vị sao hay nhất trước tới giờ. Điều này sẽ chia rẽ cộng đồng người chơi của hai tựa game này và nhiều người đã chắc rằng Star Wars của Ubisoft khó bằng với siêu phẩm trên. Hệ quả tất yếu của việc này là số lượng người chơi tụt xuống nhanh chóng rồi bạn sẽ khó tìm trận cuối cùng sẽ bỏ tựa game này mà đi.