Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 1)

Trong thế giới game của chúng ta, rồng phương Tây luôn chiếm một vị trí to lớn hơn. Dưới đây là top những loài rồng khủng nhất trong thế giới game.

Một trong những kẻ thù đáng sợ nhất, hoặc đôi khi lại là bạn đồng hành cùng game thủ trong những chuyến hành trình dài. Là giấc mơ cũng là nỗi kinh sợ của con người qua biết bao thế hệ, đó chính là những con rồng khổng lồ đầy quyền uy. Vậy bạn đã hiểu rõ hơn về loài rồng chưa ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số loài rồng bá đạo trong thế giới game nhé.

Thật ra rồng hay dragon chỉ là tên gọi chung, và mỗi loài rồng đều có tên gọi riêng. Nền văn minh phương Đông thì có truyền thuyết long sinh cửu tử, còn văn minh phương Tây thì có bảy loại rồng. Điều khác biệt giữa hai bên là rồng phương Đông đại diện cho uy nghiêm, điềm lành, chân mệnh thiên tử, vậy nên mới có truyền thuyết vua nhà Lý thấy rồng bay lên từ phía chân trời nên đặt tên thành là Thăng Long. Còn rồng phương Tây thì ngang ngược, hung bạo hơn người bà con phương Đông và đại diện cho sự tham lam, sự khôn ngoan lọc lõi. Tất nhiên trong thế giới game của chúng ta, rồng phương Tây luôn chiếm một vị trí to lớn hơn. Dưới đây là top những loài rồng khủng nhất trong thế giới game.

Dragon

Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 1)

Dragon được biết đến như một con quái vật khổng lồ với lớp vẩy cứng bao bọc toàn thân tùy phiên bản. Dragon thường đi bằng bốn chân, với đôi cánh lớn dài và rộng ở trên lưng. Trong nhiều game thì khả năng phổ biến nhất của Dragon chính là phun lửa. Hình mẫu đại diện rõ nhất cho Dragon chính là Arokh cua dòng game Drakan. Trong Draken thì Arokh là thú cưỡi của Rynn và tất nhiên đó cũng là ước mơ của biết bao game thủ, được cởi trên lưng một thần thú tối cổ và đi chính chiến hoặc bay lượn hiên ngang trên bầu trời. Dragon được biết đến là một giống rồng cực kỳ thông minh với đầu óc ranh ma, xảo quyệt.

Faerie

Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 1)

Faerie là một giống rồng nhỏ có đôi cánh bướm. Mặc dù xuất hiện trong hình dáng một chú rồng nhỏ, dễ thương, nhưng Faerie sẽ trở nên cực kỳ đáng sợ và mạnh mẽ nếu phát huy hết khả năng của chúng. Năng lực chính của Faerie là sức mạnh gây ra ảo giác và hưng phấn trong kẻ thù. Hầu hết các con Faerie đều rất hiền lành, chúng có một trái tim thuần khiết, vui tươi và không bị ảnh hưởng bởi quyền lực. Và tất nhiên game thủ có thể tìm thấy loài rồng đáng yêu này trong một số map cua Warcraft 3 hoặc Dota 2.

Wyvern

Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 1)

Một trong ba loài rồng cơ bản. Wyvern là một phân loài lớn của họ Rồng bay, vì thế về căn bản nó khá là giống loài rồng Dragon. Tuy nhiên, điểm phân biệt lớn nhất giữa Wyvern và Dragon là ở chân. Cụ thể, Dragon có bốn chân dạng bò sát và một đôi cánh trên lưng. Còn Wyvern chỉ có hai chi sau, trong khi cánh thực chất là hai chi trước biến đổi. Còn nếu quan sát kĩ hơn, bạn có nhận ra kha khá điểm khác biệt giữa hai loài này. Trong khi Dragon có kích thước khổng lồ, thì Wyvern nhỏ hơn, chỉ từ 5-8 m.

Chân của Wyvern có dạng gần giống chim ưng. Đuôi của Wyvern có một mũi nhọn như một cây thương ở phía sau, có thể dùng để tấn công vào kẻ địch một cách linh hoạt. Wyvern không có khả năng phun lửa như Dragon, nhưng bù lại chúng có thể phun ra chất độc và mầm bệnh. Do không thể phun lửa, nên Wyvern là loài rồng nghiêng về cận chiến. Wyvern kém thông minh hơn Dragon vậy nên Wyvern chỉ biết lao đầu vào đánh và đánh. Wyvern xuất hiện khá nhiều trong game Ark Survival Evolved, với nhiều đặc tính khác nhau như Wyvern Earth, Wyvern Poison…v.v.

Drake

Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 1)

Đây lại là một biến thể khác của Dragon, tuy nhiên Drake hiền hơn nhiều so với Dragon. Drake theo nhiều tài liệu của phương Tây cho rằng đây là Dragon khi bước vào độ tuổi từ 30 đến 200, trong giai đoạn phát triển trí lực, người ta sẽ gọi là Drake. Tuy nhiên một số phiên bản khác lại chỉ ra rằng Drake không có cánh. Drake có vẻ ngoài như một loài bò sát khổng lồ với chiều cao từ 6m đến 25m. Tuy không có cánh nhưng bộ da ngoài với lớp vẩy cứng cáp làm nên thương hiệu của loài rồng cũng khiến Drake trở thành một đối thủ khiến nhiều người kinh sợ. Có hai loại Drake phổ biến là FireDrake và ColdDrake. Tất nhiên cũng như tên gọi FireDrake nổi tiếng với FireBreath đủ sức thiêu đốt mọi đối thủ, về khoảng này khá giống Dragon. Còn ColdDrake sẽ thở ra băng với tia sáng màu xanh nhạt. Shyvana trong LOL chính là ColdDrake điển hình.

Kirin

Top 10 loài rồng bá đạo nhất trong thế giới game (phần 1)

Đây là một loại rồng khá thú vị, Kirin hay trong truyền thuyết phương đông chính là long mã. Kirin được miêu tả như một loài rồng có hình dáng như unicorn tức ngựa một sừng, tuy nhiên toàn thân được phủ bởi lân giáp và một chiếc bờm đầy kiêu hãnh như sư tử. Nhưng nếu tra theo một số tài liệu khác thì Kirin lại khá giống với Qilin tức Kỳ Lân trong văn hóa Á Đông. Điều khác nhau duy nhất là Kirin có một sừng và Qilin thì có hai sừng “chính hiệu rồng Châu Á”. Bạn có thê chiêm ngưỡng Kirin trong tựa game Monster Hunter World, tuy niên đây được xếp vào dạng thú hiếm, bạn có thể tra thêm google để biết cánh tìm và mở khóa Kirin trong MHW.

(còn tiếp)