Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam

Máy anh em có yếu thì vẫn an tâm là "chiến" ngon lành.

Đối với nhiều game thủ thì game 2D vẫn chiếm một vị trí quan trọng mà game 3D dù hào nhoáng đến đâu không thể nào thay thế được. Những trò 2D thường mang lại cảm giác độc nhất vô nhị, không hề thua kém so với những game đình đám ngoài kia. Đồng ý rằng đồ họa 2D sẽ ít có chiều sâu so với 3D, nhưng bản thân nó vẫn có thể tạo ra những bức tranh lộng lẫy, kết hợp với cốt truyện đầy cảm xúc và các cơ chế độc đáo, đưa game thủ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trên thị trường hiện nay đã có kha khá game 2D nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại, chiếm được cảm tình của đông đảo game thủ. Sau đây, mời các bạn xem qua top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam nhé.

Inside

Inside là một tựa game indie 2D pha trộn giữa yếu tố kinh dị và phiêu lưu giải đố do Playdead phát triển và xuất bản trên Steam vào năm 2016. Ngay khi bắt đầu, các bạn sẽ vào vai một cậu bé vô danh bị lạc trên một hòn đảo cũng… vô danh và vô định nốt. Các bạn sẽ không được cung cấp bất kỳ một thông tin hay lời thoại gì cả. Tất cả những gì người chơi có thể làm đó là điều khiển cậu bé tiến về phía trước, tìm cách thoát ra khỏi khu rừng mà thôi.

Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam - Ảnh 1.

Game thủ sẽ phải vận dụng tài suy đoán của mình khá nhiều để tìm được đường đi. Tuy nhiên, sự khó khăn trong việc giải đố không phải là điểm duy nhất của tựa game này, mà đó chính là phần cốt truyện. Càng tiến sâu vào game, bạn sẽ bắt gặp các hiện tượng kỳ lạ lẫn kinh dị, chẳng hạn như những cái xác biết đi, những máy móc nhìn rất giống các thiết bị điều khiển trí não, một con lợn rừng hung dữ với ký sinh trùng bám đầy trên người, và một sinh vật bí ẩn đang bơi lội dưới nước. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là tất cả. Còn rất nhiều điều bí ẩn đang chờ được các bạn khám phá đó nha.

Hollow Knight 

Hollow Knight mang đến mang đến cho bạn cả một cuộc phiêu lưu kỳ thú dù đây chỉ là một tựa game 2D đi cảnh đánh nhau. Bạn sẽ đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, chiến đấu với những thế lực xấu xa vì những điều mà bạn tin là đúng. Game có nhịp độ chậm, mấy con trùm tuy không quá khó nhưng vẫn đầy thử thách. Điều đó cho thấy Hollow Knight được nhà phát triển cân bằng rất kỹ, đồng thời họ cũng khéo léo tạo ra những trường đoạn và tình huống đan xen trong game, giúp gameplay trở nên đa dạng và lôi cuốn.

Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam - Ảnh 2.

Nhìn chung thì Hollow Knight đem lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc nhàn hạ lúc cao trào, lúc hoành tráng lúc quạnh hiu. Những trải nghiệm trong game cho người chơi cảm nhận được các đoạn chuyển biến tâm trạng, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong hành trình khám phá. Đặc biệt, những ai đã tu luyện đến "cảnh giới cuối cùng" trong game này thì sẽ mở khóa được kha khá nội dung mới, và trong số đó là chế độ Godseeker khét tiếng. Bạn nào yêu thích thể loại đi cảnh 2D thì có thể mua Hollow Knight với giá khá rẻ là 165.000 VND trên Steam.

Braid 

Braid là một tựa game giải đố 2D phát hành trên Steam vào năm 2009 có cốt truyện cực kỳ "dark", khiến người chơi cảm thấy như bản thân mình phản bội và lừa lọc. Tuy nhiên, mình sẽ không đề cập chi tiết đến cốt truyện của game để các bạn có thể giữ lại một trải nghiệm "thuần khiết" nhất khi chơi tựa game này. 

Braid mới đầu nhìn có vẻ giống như là những tựa game 2D phiêu lưu đơn giản, nhưng qua từng màn chơi thì độ khó lại tiếp tục tăng lên không ngừng. Mỗi một màn chơi sẽ có một dòng chảy thời gian khác nhau, điều này khiến cho mọi màn chơi của bạn đều trở thành một câu đố mà bạn sẽ cần phải giải quyết nếu như muốn chơi tiếp màn tiếp theo.

Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam - Ảnh 3.

Ví dụ như một màn giải đố bình thường sẽ có 2 dòng chảy thời gian khác nhau. Đầu tiên là tiếp diễn thực tại khi điều khiển nhân vật đi tới trước, hoặc thời gian sẽ tua ngược lại khi bạn điều khiển nhân vật lùi về. Một màn chơi khác thì lại cho phép tua ngược thời gian và tạo ra một bản thể khác của chính mình đang thực hiện một hành động trước đó, trong khi bạn có thể đi làm một việc khác. Nghe qua thôi là cũng đủ thấy tựa game này sẽ khiến bạn điên đầu như thế nào nếu không làm chủ được dòng chảy của thời gian. Bên cạnh gameplay giải đố hay thì như mình đã nói ở trên, Braid còn có một cái kết game rất "dark" khiến bạn sẽ phải đau đầu suy nghĩ và tìm lời giải đáp.

Factorio

Tựa game 2D xây dựng này nhìn thì có vẻ không được hấp dẫn cho lắm, nhưng một khi đã chơi rồi thì bao cuốn luôn nhé. Nhiều người còn nói rằng muốn dứt ra mà dứt không được là đằng khác. Trong game này, bạn phải tìm những nguồn khai thác lớn, những khoáng sản giá trị như kim cương, dầu mỏ... vân vân. Từ đây, người chơi sẽ xây dựng những chiếc máy khai thác, sắp xếp làm sao để tạo ra một hệ thống khoa học. Khi khai thác xong, bạn sẽ phải lắp đặt những chiếc băng chuyền, máy móc để có thể xử lý và vận chuyển khoáng sản.

Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam - Ảnh 4.

Tựa game 2D đình đám trên Steam này đòi hỏi trí tưởng tượng, khả năng hình dung ra hệ thống hoạt động trên nhiều địa hình khác nhau. Mục tiêu là để tạo ra một bộ máy vận hành trơn tru để mang lại lợi nhuận nhanh nhất, tránh làm hỏng hóc và hao mòn mà hiệu quả lại không cao. Đặc biệt, Factorio còn có nhiều bản mod giúp game thủ thay đổi "khẩu vị", nâng cao độ khó để thử thách hơn, hoặc chỉnh cho cuộc chơi dễ một xíu để đầu óc thư giãn.

Spelunky

Mặc dù ra mắt đã hơn 10 năm rồi, Spelunky vẫn là một trong những tựa game 2D thu hút đông đảo game thủ trên Steam. Phần lớn là nhờ game này có đồ họa tối giản và cơ chế gameplay được chăm chút vô cùng tỉ mỉ, 10 năm sau vẫn không thấy lỗi thời. Đối với thể loại rougelike thì Spelunky đóng vai trò rất quan trọng trong việc phổ biến hóa thể loại này, ngay từ khi ra mắt đã tạo được ấn tượng mạnh đối với game thủ lẫn giới phê bình.

Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam - Ảnh 5.

Bạn sẽ phải băng qua những khu vực nguy hiểm như hầm mỏ rừng rậm, hang động băng giá, và các ngôi đền Ai Cập để đi tìm kho báu. Mỗi lần bạn chơi đều sẽ có những trải nghiệm khác nhau vì bản đồ và các cấp độ của game đều được tạo ra một cách ngẫu nhiên. Chính vì vậy mà Spelunky tuy có thời lượng ngắn nhưng bạn có thể chơi đi chơi lại nhiều lần mà không thấy chán.

Theo GVN360