Top 10 tựa game anime miễn phí hay nhất trên Steam (P.2)

Anh em mê anime và manga là không thể bỏ qua rồi...

Phong cách nghệ thuật của manga, anime Nhật Bản từ lâu đã được phổ biến và đón nhận trên toàn thế giới. Cũng theo đó mà vô số tựa game với đồ họa anime đã ra đời, hướng đến những game thủ là fan của phong cách nghệ thuật nổi tiếng này. Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua 10 tựa game phong cách anime, vừa hay vừa miễn phí. Mong rằng chúng sẽ giúp các bạn giải trí thật hiệu quả.

NosTale

Được phát hành bởi Gameforge 4D Gmbh, NosTale là một tựa game anime miễn phí thuộc thể loại MMORPG. Trong game này, bạn sẽ được chọn làm Kiếm sĩ (Swordsman), Cung thủ (Archer) và Pháp sư (Mage) để bắt đầu hành trình đầy ngoạn mục qua các vùng đất bạt ngàn. Bạn có thể chọn 1 trong 28 lớp nhân vật đặc biệt, chẳng hạn như Flame Druid, Sunchaser, Berserker, Assassin, Magician để chiến đấu chống lại những con quái thú trên đường đi.

Top 10 tựa game anime miễn phí hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 1.

Có một điều thú vị nữa là trong game có một vài con thú mà bạn có thuần phục. Đây sẽ là những trợ thủ đắc lực trong các trận chiến, giúp bạn hạ gục kẻ địch một cách dễ dàng hơn. Game thủ còn có thể thách đấu với những người chơi khác trên toàn thế giới thông qua chế độ PvP nhằm nâng cao kỹ năng và học hỏi thêm kinh nghiệm sau những trận chiến.

Trick & Treat

Trick & Treat là tựa game anime miễn phí được phát hành bởi Rabbiton. Trò indie này được thiết kế theo phong cách nhập vai, kể về câu chuyện của Charlotte và Amelia khi họ phát hiện ra một căn biệt thự bị dính lời nguyền trong lúc chơi trò Trick Or Treat nhân dịp Halloween. Bạn có thể vào vai Amelia – một người hầu gái – để bắt đầu hành trình đầy ma quái với những đoạn "jump scare" giật bắn mình, những con ma đầy ghê sợ, và có cả quái vật trong đó nữa.

Top 10 tựa game anime miễn phí hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 2.

Bạn sẽ phải thu thập các món đồ vật và giải câu đố để giải cứu Charlotte khỏi căn biệt thự đầy hắc ám này. Cốt truyện của Trick & Treat có nhiều kết thúc khác nhau, trong đó có một cái kết đúng nghĩa (true ending) đang chờ các bạn tìm ra đó nha.

Closers

Closers là một tựa game hành động nhập vai miễn phí với nhân vật phong cách anime đẹp mắt, những cảnh hành động ngoạn mục và một cốt truyện sâu sắc. Bạn sẽ vào vai một trong 12 Closer, những con người có siêu năng lực cho phép họ chiến đấu với quái vật không gian. Mỗi Closer đều có một tính cách và câu chuyện của riêng mình. Đương nhiên là họ cũng có những kỹ năng độc đáo khác nhau để chiến đấu với quái vật nữa.

Top 10 tựa game anime miễn phí hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 3.

Game cũng có chế độ co-op cho phép người chơi chiến đấu cùng nhau để đánh bại quái vật. Ngoài ra game còn có chế độ PvP để nếu bạn thích thì có thể vào đó để "bem nhau" với người chơi khác nữa.

Phantasy Star Online 2

Mặc dù ra mắt từ năm 2012 nhưng đến nay tựa game này vẫn giữ được sức hút của riêng mình. Phantasy Star Online 2 mang đến cho người chơi trải nghiệm phong phú với nhiều lớp (class) nhân vật, nhiều cách chơi khác nhau. Cùng với đó, tựa game miễn phí này cũng có phần đồ họa mang phong cách anime rất đặc trưng và hệ thống tạo nhân vật có khả năng tùy biến cao, cho game thủ thoải mái sáng tạo nhân vật trong mơ của mình.

Top 10 tựa game anime miễn phí hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 4.

Nếu bạn là một game thủ thích cày cuốc hay đang tìm một tựa game có đồ họa phong cách Nhật Bản thì đây chính là ứng cử viên sáng giá để trải nghiệm. Do game đã ra mắt từ lâu nên game cũng cực kỳ nhẹ, PC phổ thông là đủ để chiến tẹt ga.

Doki Doki Literature Club

Doki Doki Literature Club là một tựa game yêu đương hẹn hò phong cách anime. Hay thì cũng rất hay đấy, nhìn rất là tình cảm đáng yêu nhưng mình cảnh báo trước cho những ai chưa biết là nó dark và gây ám ảnh lắm nhé. Câu chuyện bắt đầu khi người chơi chấp nhận lời đề nghị tham gia câu lạc bộ văn học của cô nàng chủ tịch Monika.

Top 10 tựa game anime miễn phí hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 5.

Với dàn nhân vật nữ đầy màu sắc, mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười, những tưởng người chơi sẽ có nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm game nhưng không, Monika muốn người chơi là của riêng cô ấy (không phải nhân vật chính trong game là là chính người chơi đấy nhé). Monika đã "phá vỡ bức tường thứ 4" (nghĩa là nhân vật trong game biết tương tác với chính người chơi) và thổ lộ rằng cô ấy yêu bạn mặc dù nhận thức rõ rằng mình chỉ là một nhân vật trong game. Đồng thời Monika cũng thao túng những nhân vật nữ khác nhằm loại bỏ họ và độc chiếm bạn cho riêng mình. Doki Doki Literature Club chắc chắn sẽ là trải nghiệm có một không hai mà ai mê game dạng visual novel nào cũng nên thử.

Nguồn Game Rant biên dịch GVN360